+Aa-
    Zalo

    Xử phạt nhóm thanh niên vừa điều khiển xe máy vừa dội nước tắm cho nhau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây trên mạng xuất hiện clip về một nhóm thanh niên “choai” có hành động “lạ” khi vừa điều khiển xe máy, vừa dội nước tắm cho nhau gây chú ý dư luận.

    Ngày 30/5, thông tin từ Công an huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình cho biết, một nhóm thanh niên trong độ tuổi từ đủ 16 đến dưới 18 tuổi vừa được mời lên trụ sở công an để điều tra làm rõ hành vi điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, vừa đi vừa dội nước tắm cho nhau gây mất an toàn giao thông.

    xu phat nhom thanh nien vua dieu khien xe may vua doi nuoc tam cho nhau
    Nhóm thanh niên vi phạm bị triệu tập lên làm việc.

    Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip về một nhóm thanh niên điều khiển xe mô tô tham gia giao thông trên đoạn đường từ địa phận thị trấn Cao Phong đến xã Tây Phong. Nhóm thanh niên này không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện, lại còn có hành động “lạ” là vừa đi vừa dội nước tắm cho nhau gây mất an toàn giao thông.

    Thông tin này nhanh chóng được quần chúng báo cho lực lượng công an. Ngày 23/5, ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Cao Phong đã chỉ đạo đội nghiệp vụ phối hợp xác minh về video clip và tài khoản mạng xã hội đăng tải video trên.

    Người đăng tải video lên mạng xã hội lại chính là “khổ chủ” trong clip. Qua xác minh, công an xác định được B.V.T (SN 2003) điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 28E1-255.52 chở B.D.K (SN 2006), cùng trú tại khu Bình Minh, thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc, Hoà Bình và B.T.H (SN 2006) điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 28H1-657.97 chở B.T.M (SN 2002), cùng trú tại xóm Bằng, xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Hoà Bình. Cả 4 thanh niên này có hành vi vi phạm an toàn giao thông và đều sử dụng trang mạng xã hội Facebook cá nhân để đăng tải video có nội dung trên.

    Tại cơ quan công an, nhóm thanh niên bị triệu tập lên làm việc đã nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình.

    Căn cứ theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 sửa đổi bổ sung bởi 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021, Công an huyện tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông với các đối tượng về các hành vi: Không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm; xe không có gương chiếu hậu phía bên trái; người điều khiển không có GPLX; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên. Ngoài ra, cơ quan có thẩm quyền còn tiến hành tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định.

    Ngoài xử phạt đối tượng vi phạm, cơ quan công an đã xử lý nghiêm hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông (quy định tại khoản 1, Điều 58 Luật Giao thông đường bộ).

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nhom-thanh-nien-vua-dieu-khien-xe-may-vua-doi-nuoc-tam-cho-nhau-a577124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan