+Aa-
    Zalo

    Xử vụ Ngân hàng Xây dựng: Nhiều nhân viên “bị dựng lên” làm giám đốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị cáo Nguyễn Thị Kim Vân khóc nức nở khi khai nhận nguyên nhân đột nhiên trở thành giám đốc Cty Hương Việt rồi ký hợp đồng giả tạo với VNCB.

    (ĐSPL) - Bị cáo Nguyễn Thị Kim Vân khóc nức nở khi khai nhận nguyên nhân đột nhiên trở thành giám đốc Cty Hương Việt rồi ký hợp đồng giả tạo với VNCB.

    Ngày thứ 4 làm việc, phiên tòa xét xử "đại án" gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng xảy ra tại VNCB tiếp tục phần xét hỏi.

    Theo báo Lao Động, tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Kim Vân khóc nức nở khi khai nhận nguyên nhân đột nhiên trở thành giám đốc Cty Hương Việt rồi ký hợp đồng giả tạo với VNCB, giúp Phạm Công Danh rút ra 400 tỉ đồng, đến nay không thể thu hồi.

    Vân khai nhận, tháng 10.2010 vào làm nhân viên bán xe cho Tập đoàn Thiên Thanh (lương 7 triệu đồng/tháng). Khoảng năm 2012, Vân được Phạm Công Trung, em trai Phạm Công Danh, nhờ làm giám đốc. Bị cáo Vân từ chối và nói em không biết làm, thì được Trung nói chỉ cần đưa CMND, còn mọi việc Trung lo và sau đó, Vân “bỗng nhiên” trở thành giám đốc Cty Hương Việt và vẫn chỉ được nhận lương bán xe chứ không có gì thêm.

    Bị cáo Vân khai, nhiều lần được kế toán Cty Thiên Thanh yêu cầu ký vào hợp đồng cho VNCB thuê trụ sở trị giá 400 tỉ đồng, nhưng cũng không biết ở đâu, mãi đến khi được điều tra viên của Bộ Công an mời lên điều tra, mới biết nhà đó là ở 816 Sư Vạn Hạnh. Bị cáo cũng khai nhận có ký ủy nhiệm chi, nhưng để trống nội dung.

    Khi được tòa hỏi, tại sao khi ký vào các giầy tờ mà không đọc nội dung, Vân khai “do tin vào anh Danh, tin vào Tập đoàn Thiên Thanh, làm ăn như vậy chắc không sao” và ký vào các giầy tờ.

    Bị cáo Phạm Công Danh

    Theo VOV, phiên tòa chiều tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo bị truy tố tội danh Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

    Chủ tọa tiếp tục thẩm vấn Hoàng Đình Quyết – cựu Phó giám đốc Phụ trách VNCB Chi nhánh Sài Gòn liên quan đến hành vi rút gần 5300 tỷ nhưng chứng từ không có chữ ký của chủ tài khoản, rút 300 tỷ đồng không có hồ sơ vay, gây thiệt hại cho VNCB gần 5500 tỷ đồng.

    Liên quan đến việc rút 300 tỷ không có hồ sơ, chứng từ vay trong tài khoản của Nhóm Trần Ngọc Bích tại Ngân hàng VNCB, theo Quyết, nếu phiếu chi không được sự đồng ý của chủ tài khoản thì không thể chuyển tiền. Nhưng Quyết lại cho rằng, giữa nhóm Trần Ngọc Bích và Phạm Công Danh đã có thỏa thuận.

    Trước một số câu trả lời liên quan của Quyết về việc rút 300 tỷ không có chứng từ, không có chữ ký của chủ tài khoản, chủ tọa đặt nghi vấn, nếu có sự đồng thuận của chủ tài khoản thì tại sao họ lại không ký. Điều này sẽ làm rõ trong thẩm vấn liên quan đến Nhóm Trần Ngọc Bích.

    Được HĐXX cho nêu ý kiến về việc liên quan đến việc rút gần 5200 tỷ đồng không có chữ ký của chủ tài khoản, Quyết thừa nhận sai pháp luật và xin được xem xét hành vi của mình.

    Đến lượt Mai Hữu Khương – cựu Giám đốc VNCB Chi nhánh Sài Gòn trả lời thẩm vấn. Theo Khương trong khoản tiền gần 5200 tỷ đồng thì anh ta không tham gia vì lúc đó chưa về chi nhánh Sài Gòn. Khi về tiếp nhận, Khương chỉ ký vào hồ sơ cho vay chứ không ký hồ sơ. Khương cho biết, anh ta liên quan đến số tiền 300 tỷ đồng cho nhóm Trần Ngọc Bích vay.

    Để vay số tiền này, nhóm Trần Ngọc Bích cầm 6 sổ tiết kiệm, nhưng đến thời điểm này hồ sơ vay tiền tín dụng vẫn chưa được ký. Thừa nhận việc cho vay không đúng pháp luật, Khương cho biết, số tiền này được giải ngân vào tài khoản của nhân viên Tập đoàn Thiên Thanh. Theo Khương, việc làm này theo chỉ đạo của Phạm Công Danh. Và nhóm Trần Ngọc Bích cũng không ký vào việc chuyển tiền.

    Phiên tòa vẫn đang tiếp tục....

    Ninh Lan (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-ngan-hang-xay-dung-nhieu-nhan-vien-bi-dung-len-lam-giam-doc-a140644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan