+Aa-
    Zalo

    Xử vụ vỡ đường ống nước Sông Đà: Công bố lời khai của nguyên Phó Chủ tịch Hà Nội Phí Thái Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Phí Thái Bình khai, vỡ đường ống nước Sông Đà do nhiều nguyên nhân khách quan, không phải do việc phê duyệt dự án, không thuộc trách nhiệm của HĐQT Vinaconex. Đối với

    Ông Phí Thái Bình khai, vỡ đường ống nước Sông Đà do nhiều nguyên nhân khách quan, không phải do việc phê duyệt dự án, không thuộc trách nhiệm của HĐQT Vinaconex. Đối với việc lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị, ông Bình giải trình, nhà máy có đủ năng lực sản xuất ra ống phục vụ dự án.

    Sáng 6/3, phiên tòa xét xử vụ vỡ đường ống cấp nước sạch Sông Đà tiếp tục với phần thẩm vấn. HĐXX đã công bố lời khai của nguyên Phó Chủ tịch Hà Nội Phí Thái Bình.

    Theo lời khai của ông Phí Thái Bình được HĐXX công bố sáng 6/3, dự án cấp nước Sông Đà xuất phát từ tâm huyết khắc phục tình trạng thiếu nước của nhân dân Thủ đô. Dự án tiên phong trong phong trào xã hội hóa, giải quyết nước sạch, đồng thời sử dụng công nghệ mới áp dụng vào dự án.

    Chủ tọa phiên tòa công bố lời khai của ông Phí Thái Bình

    Dự án này được cho phép thực hiện với 2 giai đoạn đầu tư, tổng kinh phí là 1.450 tỷ đồng, gồm các nguồn vốn vay của ngân hàng, vốn tự có và vốn khác, không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

    Cũng theo lời khai của ông Bình, về hiệu quả, giai đoạn 1 của dự án đã cung cấp hơn 500 triệu m3 nước (tương đương 30%) cho người dân Thủ đô, góp phần khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt, nâng cao vệ sinh, sức khỏe cộng đồng.

    Theo ông Bình, vỡ đường ống nước Sông Đà do nhiều nguyên nhân khách quan, không phải do việc phê duyệt dự án, không thuộc trách nhiệm của HĐQT Vinaconex. Đối với việc lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị, ông Bình giải trình, nhà máy có đủ năng lực sản xuất ra ống phục vụ dự án.

    Trước đó, sáng 5/3, luật sư đề nghị HĐXX triệu tập 2 người có liên quan là ông Phí Thái Bình (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinaconex) và ông Vũ Đình Chầm (nguyên thành viên HĐQT Vinaconex).

    HĐXX cho biết, Tòa đã triệu tập ông Bình và ông Chầm nhưng nhận được đơn xin vắng mặt kèm hồ sơ bệnh án của 2 người này. Ông Chầm nộp đơn xin xét xử vắng mặt kèm hồ sơ bệnh án về các bệnh viêm tụy, gan, mắt, nên không đủ sức khỏe tham dự phiên tòa.

    Ông Phí Thái Bình có đơn xin vắng mặt nộp kèm bệnh án khám bệnh tại Bệnh viện 103. Theo đó, ông được chẩn đoán hội chứng não do tăng huyết áp, phải bất động trong thời gian dùng thuốc.

    Một luật sư đề nghị hoãn phiên tòa vì cho rằng, những người vắng mặt có vai trò quyết định việc thực hiện dự án này hay không. Hơn nữa, các bị cáo không thể đối chất được, dẫn đến việc không đủ tính minh bạch.

    Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát thực hành quyền công tố tại tòa khẳng định, trong quá trình điều tra, ông Bình và ông Chầm đã có lời khai cụ thể và hiện 2 ông bị bệnh nặng, có sự xác nhận của bệnh viện nên sự vắng mặt không ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án một cách khách quan.

    Phiên tòa dự kiến kéo dài trong 10 ngày. Các bị cáo bị truy tố về tội Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 2, Điều 229 Bộ Luật hình sự 1999, gồm các ông: Hoàng Thế Trung (57 tuổi, nguyên giám đốc Ban quản lý dự án); Nguyễn Văn Khải, Trương Trần Hiển (nguyên phó giám đốc và Trưởng phòng Vật tư, Ban quản lý dự án); Trần Cao Bằng, Vũ Thanh Hải (nguyên giám đốc và phó giám đốc Công ty CP Ống sợi thủy tinh - Vinaconex); Đỗ Đình Trì (cựu trưởng đoàn Tư vấn giám sát của Công ty cổ phần Nước và Môi trường Việt Nam - Viwase); Nguyễn Biên Hùng, Hoàng Quốc Thống và Bùi Minh Quân (nguyên cán bộ của Viwase).

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-vo-duong-ong-nuoc-song-da-cong-bo-loi-khai-cua-nguyen-pho-chu-tich-ha-noi-phi-thai-binh-a221626.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan