+Aa-
    Zalo

    Xuất hành mùng 2 Tết 2015: Chọn hướng nào đón tài lộc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xuất hành 3 ngày Tết để lấy may cho cả năm thì có thể chọn ngày mùng 1 Tết hoặc ngày mùng 2 Tết, chuyên gia nghiên cứu về lịch cổ và văn hóa phương Đông chia sẻ.

    (ĐSPL) - Xuất hành 3 ngày Tết để lấy may cho cả năm thì có thể chọn ngày mùng 1 Tết hoặc ngày mùng 2 Tết, chuyên gia nghiên cứu về lịch cổ và văn hóa phương Đông chia sẻ.

    Ảnh minh họa.

    Kể từ giờ Tý (từ 23h đến 1h sáng giao thừa Tết Nguyên đán) mà bạn bước ra khỏi nhà thì được gọi là xuất hành năm mới. Có người kiêng cữ không ra khỏi nhà mùng Một và phải đợi đến mùng Hai mới ra khỏi nhà thì coi như người đó chọn xuất hành vào mùng Hai.

    Tương tự như vậy, từ thời khắc giao thừa cho đến hết mùng 5 Tết, bạn bắt đầu ra khỏi nhà ngày nào thì ngày đó được gọi là ngày xuất hành với bạn.

    Ngày giờ và hướng xuất hành đầu năm có ý nghĩa rất quan trọng vì nó là lực khởi động đầu tiên cho một chu kỳ vận hành, tạo tiền đề vận hành cho cả năm. Nếu chọn được ngày giờ và phương hướng xuất hành tốt, điều đó sẽ giúp bạn đủ mạnh mẽ cho vòng tour đầu tiên này.

    Nếu lực quay xuất hành này trơn tru thì suốt cả năm, vòng quay công việc và cuộc sống của bạn sẽ nhanh, mạnh, êm ái và suôn sẻ.

    Việc xem giờ, hướng xuất hành đầu năm mới đã trở thành một tập tục lâu đời với mong muốn một năm làm ăn phát đạt và nhiều may mắn.

    Về việc chọn ngày tốt xuất hành đầu năm, GS.TSKH Hoàng Tuấn, nguyên Giám đốc Trung Tâm UNESCO, chuyên gia nghiên cứu về lịch cổ và văn hóa phương Đông chia sẻ trên báo Kiến thức: Xuất hành 3 ngày Tết để lấy may cho cả năm thì có thể chọn ngày mùng 1 Tết hoặc ngày mùng 2. Cả hai ngày này theo 5 phương pháp tính có độ chính xác cao là: Cửu tinh, sinh khắc can chi, hoàng đạo, hắc đạo, 28 sao và 12 trực thì đều là ngày tốt, vì vậy, chỉ cần chọn hướng xuất hành.

    Ngày mùng 1 (19/2/2015), theo hai phương pháp chính là sinh khắc can chi và cửu tinh đều ghi là ngày tốt: Ngày Cửu Tử và ngày Thoa, lại thêm phương pháp 12 Chỉ trực ghi là Ngày Kiến (ngày tốt). Như vậy, ngày mùng 1 tết chắc chắn tốt. Hướng tốt là hướng: Chính

    Nam
    , chính Tây, Đông Bắc, chính Bắc và Tây Bắc.

    Ngày mùng 2 (20/2/2015), hai phương pháp chính cũng ghi là ngày "Nhất bạch" rất tốt và ngày Thoa cũng khá tốt, đặc biệt có thêm hai phương pháp phụ là 12 Chỉ trực ghi Trừ và 28 sao ghi Cang đều là những biểu hiện của ngày tốt. Như vậy, ngày mùng 2 Tết có tới 4 trong 5 phương pháp xem ngày cho là tốt, chắc chắn ngày đó là ngày "rất tốt": Có thể làm mọi việc theo dự định. Hướng tốt là hướng: Đông

    Nam
    (Phúc Đức), chính Tây (Thiên Y), Đông Bắc (Sinh Khí), chính Bắc (Bất Định).

    * Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hanh-mung-2-tet-2015-chon-huong-nao-don-tai-loc-a84563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan