+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện khí lạ, gần 500 học sinh, giáo viên mầm non ở Hà Nội phải 'sơ tán'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 500 học sinh, giáo viên mần non phải di chuyển vào phòng kính để tránh bị ảnh hưởng sau khi có khí lạ bất thường. Thậm chí, 3 cô giáo bị chảy máu mũi, nôn, ngất

    Gần 500 học sinh, giáo viên mần non phải di chuyển vào phòng kính để tránh bị ảnh hưởng sau khi có khí lạ bất thường. Thậm chí, 3 cô giáo bị chảy máu mũi, nôn, ngất phải đi cấp cứu.

    Sáng 12/12, UBND xã An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho hay vào chiều qua, trên địa bàn có hiện tượng khói và khí lạ bất thường khiến gần 500 học sinh, giáo viên mần non phải di chuyển vào phòng kính để tránh bị ảnh hưởng. Thậm chí, 3 cô giáo bị chảy máu mũi, nôn, ngất phải đi cấp cứu.

    Hình ảnh được cắt ra từ clip bạn đọc cung cấp, nơi được cho là hiện trường xử lý hoá chất dẫn đến thoát khí lạ ra ngoài.. Ảnh Tri thức trực tuyến.

    Theo báo cáo của Trường mầm non An Khánh C (thôn An Thọ, xã An Khánh) vào lúc 15h ngày 11/11, tại trường có mùi khí lạ, khét nồng nặc. Hiện tượng này khiến cô và trẻ bị cay, chảy nước mắt, khó thở.

    Trước sự việc, lãnh đạo trường đã di chuyển 428 trẻ và 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên vào khu nhà được trang bị toàn bộ cửa kính, đón kín, bật điều hòa không khí, quạt, bịt khẩu trang, tẩm khăn ướt... cho học sinh được an toàn.

    Một người dân cho hay, lúc phát hiện có khí lạ, người dân trong khu vực đã vào trụ sở cũ của Viện Hóa học Môi trường quân sự gần đó, thấy hai người đang đốt một số chất hóa học. Người dân đã dùng nước, cát dập khói.

    Cách đây không lâu, tại một trường mầm non trên địa bàn Thanh Hoá cũng xảy ra vụ cháy khí gas, hàng trăm trẻ phải sơ tán.

    Vụ việc xảy ra lúc 8h40 ngày 18/9, tại trường Mầm non Điện Biên, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa).

    Khí gas trong khu nhà bếp trường Mầm non Điện Biên phát hỏa. Ảnh: N.D.

    Thời gian trên, nhóm cán bộ cấp dưỡng của trường đang chuẩn bị cơm trưa cho các trẻ bán trú trong khu nhà bếp. Bất ngờ, van bình gas xì mạnh và sau đó phát hỏa.

    Ngọn lửa bốc cao cạnh nhiều bình gas lớn khác khiến nhóm cán bộ nháo nhào bỏ chạy. Nhiều lớp với hàng trăm trẻ nhỏ nằm ở vị trí gần khu vực nhà bếp lập tức được di tản ra ngoài sân và đường Tô Vĩnh Diện.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-khi-la-gan-500-hoc-sinh-giao-vien-mam-non-o-ha-noi-phai-so-tan-a212736.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan