+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 sau tiệc sinh nhật, chủ tịch xã ở Đắk Lắk bị tạm đình chỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND huyện Krông Păk, tỉnh Đắk Lắk đã tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn Trần Văn Sáu vì để dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

    Theo báo điện tử VOV, tối 10/8, ông Trần Văn Sáu - Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 14 ngày, tính từ 18h ngày 10/8 đến hết ngày 24/8.

    Quyết định trên được đưa ra sau khi Sở Y tế Đắk Lắk cống bố 16 ca bệnh COVID-19 không rõ nguồn lây tại thôn 7, xã Vụ Bổn. Quyết định đã được ký bởi Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk Đinh Xuân Diệu.

    Trong đó, ông Sáu bị đỉnh chỉ công tác do không kịp thời chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, để xảy ra tình trạng tụ tập đông người và chỉ đạo cách ly tại nhà không nghiêm, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

    screen shot 2021 08 11 at 0715491
    Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn bị tạm đình chỉ công tác do để tụ tập đông người và chỉ đạo cách ly tại nhà không nghiêm, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Ảnh: Người lao động

    Được biết, trong thời gian ông Trần Văn Sáu bị đình chỉ công tác, mọi công việc điều hành sẽ do ông Lê Ngọc Tú - Phó Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn - đảm nhiệm. 

    Trước đó, báo Người lao động đã thông tin về về chùm 16 ca bệnh tại thôn 7, xã Vụ Bổn, trong đó, phần lớn các trường hợp dương tính là các cháu nhỏ, phần lớn từng tham gia tiệc sinh nhật vào ngày 5/8.

    Cụ thể, trong ngày 5/8, một gia đình trên địa bàn xã đã tổ chức tiệc sinh nhật cho con với sự tham gia của khoảng 20 người.  Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh và đang tiếp tục truy vết.

    Ngoài ra, tại thôn 6, xã Vụ Bổn (gần với thôn 7) ngày 9/3, lực lượng chức năng đã ghi nhận 3 ca bệnh COVID-19, cả 3 trường hợp này cùng trong một gia đình.

    Qua truy vết, xác định anh L.Đ.T làm công nhân ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương về quê Đắk Lắk vào đêm 31/7. Trong thời gian cách ly tại nhà, anh L.Đ.T tiếp xúc với mọi người trong gia đình và lây bệnh cho cha mẹ. Cha mẹ anh L.Đ.T trong thời gian này cũng đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

    UBND huyện Krông Pắk qua đó đã chỉ ra những thiếu sót trong công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Vụ Bổn. Trong đó,  ý thức chấp hành quy định phòng dịch tại một số gia đình chưa chặt chẽ và ý thức tự cách ly của 1 số công dân, như trường hợp của anh L.Đ.T, còn chưa nghiêm.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-nhieu-ca-mac-covid-19-sau-tiec-sinh-nhat-chu-tich-xa-o-dak-lak-bi-tam-dinh-chi-a509809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan