+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện sinh vật biển tự phát ra ánh điện màu xanh kỳ lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị trôi dạt vào bờ biển ở Úc, một sinh vật kỳ lạ đã tự phát ra ánh điện màu xanh khiến người dân chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

    (ĐSPL) - Bị trôi dạt vào bờ biển ở Úc, một sinh vật kỳ lạ đã tự phát ra ánh điện màu xanh khiến người dân chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

    Loài sinh vật này đã được phát hiện tại bãi biển Broadbent, bang Queensland của Australia bởi một người địa phương. Sau khi thấy cảnh tượng kỳ lạ này, họ đã dùng camera ghi lại. Họ ví cảnh tượng này như trong một bộ phim viễn tưởng.

    Xem video:

    [mecloud]YO85Kr7wMO[/mecloud]

    Theo đó, con vật này có màu xanh đặc biệt trông giống như được nhuộm, bị trôi dạt vào bờ biển Broadbent và đang quằn quại trên cát nhưng dường như con vật chỉ di chuyển phần đầu của nó.


    Người ta cho rằng con vật này thuộc loại Rồng xanh, một sinh vật biển quý hiếm có màu xanh sứa, thường ăn những con vật có nọc độc vì chúng có khả năng tự bảo vệ bản thân khỏi chất độc.

    Chuyên gia sinh vật biển Kylie Pitt tại Đại học Griffith cho biết, chúng thực ra là một con sên biển, có tên khoa học là Glaucus atlanticus.


    “Tôi không khuyến khích bất cứ ai lại gần và chạm vào chúng vì chúng có thể gây ra những vết cắn đau đớn”, Kylie Pitt nói.

    Những con vật này thường  trôi nổi trong làn nước xanh của đại dương, chúng di chuyển và có thể nổi được trên mặt nước nhờ vào những quả bóng không khí ở dưới bụng.


    Chúng có thể ăn những động vật cực độc vì có khả năng tự bảo vệ bản thân khỏi chất độc, thậm chí có thể dự trữ lượng chất độc này trong những “cánh tay” gắn liền với cơ thể.

    Chúng thường xuất hiện dọc theo bờ biển phía đông của nước Úc và ở vùng biển ôn đới hay nhiệt đới trên toàn thế giới. Mặc dù rất khó để nói với các kích thước của những con vật này nhưng từ đoạn video có thể thấy chúng dài khoảng 3-4cm.

    MẠC NHIÊN (Theo Daily Mail)

    Xem thêm video:

    [mecloud]m1IGllEApj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-sinh-vat-bien-tu-phat-ra-anh-dien-mau-xanh-ky-la-a119739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.