+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện thêm “hố tử thần” cạnh hố cũ ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc xuất hiện một “hố tử thần” gần hố cũ khiến người dân xung quanh rất hoang mang, lo lắng bởi các khoảng đất liền kề có thể sụt lún bất cứ lúc nào.

    (ĐSPL) - Việc xuất hiện một “hố tử thần” gần hố cũ khiến người dân xung quanh rất hoang mang, lo lắng bởi các khoảng đất liền kề có thể sụt lún bất cứ lúc nào.
    Ngày 5/11, tin tức từ UBND xã Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, một hố sụt lún có đường kính 1,5m, sâu 3m vừa xuất hiện bên cạnh “hố tử thần” cũ. Ngoài ra, nhà cửa của một số hộ dân sống gần khu vực hố sụt lún cũng bắt đầu xuất hiện các vết nứt ở tường. Theo ghi nhận, “hố tử thần” mới xuất hiện vào ngày 4/11, tạo thành một vòng bao hình vòm ếch, vuông góc với mặt đất.
    Việc xuất hiện 2 “hố tử thần” nằm gần kề nhau đã khiến nhiều hộ dân xung quanh hoang mang, lo lắng bởi các khoảng đất liền kề có thể sụt lún bất cứ lúc nào. Mặt đất xung quanh khu vực "hố tử thần" hiện đã có nhiều vết nứt chạy dài dạng chân chim và hướng vào nhà dân. Một số nhà dân còn xuất hiện nhiều vết nứt trên tường.
    Xuất hiện thêm “hố tử thần” cạnh hố cũ ở Thanh Hóa
    "Hố tử thần" mới xuất hiện có đường kính 1,5m. Ảnh: L.A
    Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Yên Định, chính quyền xã Quý Lộc khẩn cấp di dời 6 hộ dân sống gần khu vực “hố tử thần” đến nơi an toàn, nghiêm cấm mọi hoạt động khoan giếng, nổ mìn trong bán kính tối thiểu 500m tính từ tâm hố. Đồng thời, UBND xã cũng đã lập rào chắn trong bán kính 10 - 15m ở khu vực hố sụt lún, cử lực lượng túc trực 24/24 giờ, ngăn không cho người dân đến gần khu vực 2 “hố tử thần”.
    Được biết, trước đó, sau khi xuất hiện “hố tử thần” vào ngày 28/10, đoàn công tác của viện Mỏ - Địa chất, tổng cục Mỏ - Địa chất và Khoáng sản thuộc bộ Tài Nguyên và Môi trường đã phối hợp với sở Tài Nguyên và Môi trường Thanh Hóa tiến hành khảo sát và phát hiện một hang động caster gần khu vực sụt lún rộng 12m, sâu 25m.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-them-ho-tu-than-canh-ho-cu-o-thanh-hoa-a67493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan