+Aa-
    Zalo

    Xuất nhập cảnh sang Lào trở lại bình thường sau 2 năm ngưng trệ vì COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị xác nhận hoạt động xuất nhập cảnh qua lại các cửa khẩu ở tỉnh này qua Lào đã trở lại trạng thái bình thường

    Ngày 9/5, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết hoạt động xuất nhập cảnh qua lại các cửa khẩu ở tỉnh này qua Lào đã trở lại trạng thái bình thường sau khi Văn phòng Thủ tướng Lào có thông báo nới lỏng biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, theo Tuổi trẻ.

    Cụ thể, việc thông thương hàng hóa, xuất nhập cảnh người và phương tiện qua lại giữa các cặp cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Densavanh, cặp cửa khẩu quốc tế La Lay cũng như các cửa khẩu phụ giữa Quảng Trị thông qua Lào đều trở lại bình thường.

    xuat nhap canh sang lao binh thuong
    Tài xế làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Khi làm thủ tục nhập cảnh qua Lào, các tài xế chỉ cần xuất trình thêm chứng nhận tiêm đủ vaccine COVID-19 cho lực lượng chức năng ở phía Lào là được nhập cảnh.

    Với các trường hợp nhập cảnh qua Lào từ 12 tuổi trở lên, chưa có chứng nhận tiêm đủ vaccine thì cần có xác nhận xét nghiệm nhanh COVID-19 trong vòng 48 giờ.

    Với trường hợp các xe chở hàng từ Việt Nam qua Lào, quy định đổi tài xế cũng đã được dỡ bỏ. Tài xế xe chở hàng từ Việt Nam đã có thể chở hàng chạy vào nội địa Lào như bình thường.

    Tương tự, tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An, thủ tục xuất và nhập cảnh qua Lào cũng được nới lỏng. Trong sáng 9/5, Biên phòng Nghệ An đã làm thủ tục cho hơn 30 người xuất nhập cảnh. Người xuất cảnh chủ yếu là lao động quê Nghệ An qua Lào làm việc; người nhập cảnh phần lớn là sinh viên Lào đang theo học ở các trường đóng trên địa bàn. Ngoài ra, 5 xe chở vật liệu từ Nghệ An cũng qua cửa khẩu trong sáng nay,

    Theo lãnh đạo đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, dự báo những ngày tới nhu cầu qua lại tại cửa khẩu tăng hơn. Thời điểm dịch COVID-19 chưa bùng phát, bình quân mỗi ngày có 100-120 người qua lại cùng hàng chục xe chở vật liệu và hàng nông, theo VnEpress.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-nhap-canh-sang-lao-tro-lai-binh-thuong-sau-2-nam-ngung-tre-vi-covid-19-a536983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan