+Aa-
    Zalo

    Xúc động bó hoa rừng tri ân thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam của học sinh vùng cao

    (ĐS&PL) - Hình ảnh học sinh vùng cao mang hoa rừng tới lớp kèm câu chúc dễ thương khiến bất cứ ai cũng thấy xúc động.

    Theo báo VTC, một clip được cô giáo Nguyễn Kim Hồng, giáo viên trường Tiểu học số 2 thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai chia sẻ trên tài khoản Tiktok cá nhân khiến nhiều người xem rưng rưng.

    Trong clip, không phải hộp quà được gói đẹp đẽ, cũng chẳng có bông hồng đỏ, cúc vàng, món quà của học sinh vùng cao mang đến lớp tặng cô giáo là những bông, hoa dại bên đường, hoặc trong vườn nhà. Hoa được cẩn thận gói ghém bằng giấy báo.

    hoc-tro-vung-cao-tang-hoa-rung-tri-an-thay-co-ngay-nha-giao-viet-nam.mp4

    Clip ghi lại hình ảnh học trò vùng cao tặng hoa rừng tri ân thầy cô.

    Mỗi học sinh còn gửi đến giáo viên câu chúc nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Có câu chúc còn chưa tròn vành rõ tiếng nhưng ai xem cũng nghẹn ngào.

    Theo tìm hiểu, học sinh trong clip là học sinh lớp 2B do cô giáo Nguyễn Kim Hồng chủ nhiệm. Cô có hơn 26 năm làm nghề “gõ đầu trẻ” nơi vùng núi cao Bảo Thắng. Hiện cô phụ trách điểm trường Sín Chải, của trường Tiểu học số 2 thị trấn Phong Hải. 

    Nữ giáo viên chia sẻ rất bất ngờ khi clip đăng tải với mục đích lưu giữ những kỷ niệm để sau này xem, lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Bản thân chị nhận được rất nhiều những lời chúc tốt đẹp, cùng động viên cô trò cũng cố gắng, khiến chị rất vui.

    Cô cũng ngạc nhiên về món quà của các em, những bông hoa rừng được các em lấy trên đồi, bên đường, có trẻ còn xin lỗi cô vì không có giấy gói quà. Tất cả đều khiến chị xúc động. 

    “Không riêng gì tôi mà tất cả thầy cô giáo vùng cao đều được học sinh dành tình cảm như vậy. Đây chính là động lực, là sự động viên để chúng tôi vượt qua mọi khó khăn để bám trường bám bản gieo chữ", cô giáo Hồng nói.

    Học sinh lớp chị có 17 em đều là dân tộc H’Mông, có em nói tiếng Việt chưa sõi, và 17/17 em đều thuộc diện nhà nghèo. 

    Sau khi đăng tải, clip trên tài khoản Tiktok cá nhân của nữ giáo viên, thu hút gần một triệu lượt xem và hàng ngàn lượt tương tác.

    Bên dưới hầu hết là lời khen từ cộng đồng mạng: "Không gì bằng những tình cảm chân thành như này. Chúc cô giáo và các con luôn nhiều sức khỏe, các con ngoan ngoãn”.

    “Các thầy cô giáo công tác vùng sâu, vùng xa chịu rất nhiều thiệt thòi, cô giáo thật may mắn khi có những em học sinh đáng yêu thế này", “Xúc động quá, đây mới là nghề cao quý nhất, yêu thầy yêu trò”... là những bình luận mà cộng đồng mạng dành cho cô trò.

    Một tài khoản khác chúc cô mạnh khỏe, hạnh phúc bên gia đình, chân cứng đá mềm vượt qua những khó khăn để tiếp tục gieo chữ cho các em. 

    Mới đây một sự việc trước thềm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 khiến nhiều người xúc động, trường Tiểu học Hai Bà Trưng (Đà Nẵng) đã gửi thư ngỏ, mong phụ huynh thay vì tặng hoa, quà 20/11 thì chuyển sang tặng bảo hiểm y tế cho 50 học sinh nghèo.

    Ngày 18/11,theo VnExpress cô Trần Thị Minh Nga, hiệu trưởng nhà trường cho biết nhà trường nhận định tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19. Khoảng 50 học sinh của trường hiện chưa có tiền mua bảo hiểm y tế.

    Vì vậy, trường gửi thư ngỏ, mong phụ huynh thay vì tặng quà, hoa chúc mừng 20/11 thì đổi thành tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn.

    mot truong hoc o da nang xin khong nhan hoa ngay 20 11 de doi the bao hiem y te1
    Thư ngỏ của Trường tiểu học Hai Bà Trưng, Đà Nẵng. Ảnh: Báo Phụ Nữ

    Sau một ngày, trường Tiểu học Hai Bà Trưng nhận được số tiền tương đương 20 thẻ bảo hiểm y tế. Theo cô Nga, nếu huy động vượt mức, trường sẽ dành số tiền còn lại để tặng quà cho học sinh khó khăn dịp Tết.

    "Giáo viên nhận hoa thì ai cũng vui, nhưng đổi được những tấm thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn để các em được điều trị bệnh, sớm trở lại trường thì còn vui hơn nhiều", cô Nga nói.

    Cô Nga cho hay việc làm của trường do được truyền cảm hứng từ thầy hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6, TP HCM).

    Hôm 13/11, thầy Đinh Phú Cường, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Luông, đã gửi thư mong phụ huynh thay vì tặng hoa và bánh kem dịp 20/11 thì ủng hộ để 89 học sinh khó khăn mua được thẻ bảo hiểm y tế.

    Giá trị mỗi thẻ bảo hiểm y tế học sinh là hơn 680.000 đồng cho cả năm 2024, tổng số tiền cần khoảng 60 triệu đồng. Tuy nhiên, trường đã nhận được 150 triệu đồng, tương đương 300 thẻ.

    Việc làm này sau đó được trường Tiểu học Tô Hiệu (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) hưởng ứng, nhằm kêu gọi 55 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn. Nhiều nhà giáo, phụ huynh nhìn nhận đây là cách làm thiết thực, cần lan tỏa.

    Xem thên: Thừa Thiên – Huế: Giáo viên đội mưa đến trường dọn lụt, đón học sinh trở lại

    Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM, Tây Ninh ra thông báo không tiếp khách, nhận quà hay lẵng hoa chúc mừng 20/11 nhằm thực hiện chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-bo-hoa-rung-tri-an-thay-co-ngay-nha-giao-viet-nam-cua-hoc-sinh-vung-cao-a600062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan