+Aa-
    Zalo

    Xúc động bức tâm thư cô giáo viết cho học trò tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Cô Nguyễn Khánh Chi, giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) vẫn chưa thể chấp nhận sự thật cô học trò bé nhỏ, ngoan ngoãn ra đi trong vụ cháy chung cư trên phố Khương Hạ.

    Vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội vào đêm 12/9 khiến 56 người tử vongm 37 người bị thương khiến dự luận xót xa trong những ngày nay.

    Đến thời điểm hiện tại, cô giáo Nguyễn Khánh Chi vẫn chưa thể chấp nhận sự thật cô học trò bé nhỏ, ngoan ngoãn P.H.G.L. (SN 2005) cũng là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn trên.

    Thông tin trên VTC News, G.L. là học sinh lớp 12A8, em vừa nhập học trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội được 2 ngày.

    Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, cô Nguyễn Khánh Chi viết những dòng thư xúc động, tiễn biệt học trò nhỏ của mình khiến hàng nghìn người lặng lẽ rơi nước mắt.

    xuc dong buc tam thu co giao viet cho hoc tro tu vong trong vu chay chung cu mini o ha noi dspl 2
    Xúc động bức tâm thư cô giáo viết cho học trò tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. Ảnh: VTC News 

    "5 tiếng đứng đợi ngoài nhà tang lễ để chờ đón con! Mẹ và các bạn khóc không ngừng, vì thương cô bé xinh xắn, tài năng, lễ phép... 5 tiếng đứng đợi để biết con đang ở đâu, ở bệnh viện nào, hay đang ở đâu trong khu nhà lạnh lẽo kia, mẹ chỉ biết ôm mặt khóc. Hẳn phải khó khăn với con lắm phải không Linh? Con ơi dù ngọn lửa tối qua có mang con đi mất, mẹ và mọi người luôn yêu và thương con! Về bên thế giới mộng mơ kia nhớ giữ gìn sức khỏe, phải thật hạnh phúc con nhé!", cô Chi viết dòng tâm thu trên trang cá nhân.

    Nữ giáo viên ngậm ngùi, mới hôm khai giảng 2 cô trò còn ôm chặt lấy nhau, L. còn hứa mỗi năm đến ngày này đều sẽ về thăm trường và thăm cô. Nhưng ngọn lửa trong đêm 12/9 đã thiêu rụi ước hẹn này, mãi mãi em không thể quay lại trường được nữa. Cô Khánh Chi tiếc nuối vì còn chưa kịp đưa quà chúc mừng tân sinh viên nhưng cuối cùng lại không thể gặp lại.

    Rạng sáng 13/9, cô Chi nhận được thông tin chung cư mini nơi G.L. ở đang bốc cháy dữ dội. Cô gọi ngay cho học trò nhưng đầu dây bên kia chỉ là những hồi chuông ngân dài, không ai nhấc máy.

    Sau ca làm việc buổi sáng ở trường, cô cùng các bạn học sinh trong câu lạc bộ nghệ thuật (nơi L. từng gắn bó suốt những năm học THPT) lao vội đến Bệnh viện Quân Y 103 chờ đợi. Cuối cùng chẳng có phép màu xảy đến, cô học trò nhỏ đã ra đi mãi mãi.

    xuc dong buc tam thu co giao viet cho hoc tro tu vong trong vu chay chung cu mini o ha noi dspl 3
    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: VTC News 

    Dòng tâm thư của cô giáo trẻ sau khi đăng tải khiến ai nấy nghẹn ngào. Dẫu biết rằng phải mạnh mẽ đối mặt với sự thật tàn nhẫn nhưng quả thực nỗi đau ấy quá lớn, nước mắt cứ thế không ngừng rơi. Rất nhiều lời chia buồn từ người quen đến những người xa lạ ở khắp nơi để lại dưới phần bình luận.

    Trước tình hình vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xả ra tại chung cư mini, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 4951/BGDĐT-GDCTHSSV gửi Sở GD&ĐT Hà Nội và các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm trên địa bàn Thủ đô về việc rà soát, nắm bắt thông tin về vụ cháy và thực hiện các giải pháp phòng cháy, chữa cháy trong học sinh sinh viên.

    Theo VietNamPlus, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an, bệnh viện, các cơ tổ chức có liên quan rà soát, kiểm tra, nắm bắt đầy đủ thông tin về tình hình học sinh, sinh viên liên quan đến vụ cháy đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời đối với học sinh, sinh viên là nạn nhân trong vụ cháy (nếu có).

    xuc dong buc tam thu co giao viet cho hoc tro tu vong trong vu chay chung cu mini o ha noi dspl 1
    Đoàn của Bộ GD&ĐT thăm hỏi, động viên giáo viên gặp nạn trong vụ cháy chung cư đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: VietNamPlus

    Bộ cũng yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội, các cơ sở giáo dục đại học quán triệt và thực hiện đầy đủ, nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về về phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt là Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2023 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

    Các đơn vị chú trọng việc cung cấp cho học sinh, sinh viên các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn, sơ cấp cứu người bị nạn khi xảy ra cháy, nổ và các sự cố, tai nạn, kỹ năng sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ có tại gia đình, nhà trường và khu vực công cộng.

    Khoảng 23h22 ngày 12/9, lực lượng chức năng nhận tin báo cháy tại nhà dân ở ngõ 29/70, phố Khương Hạ. Nơi xảy ra cháy là căn nhà 9 tầng, 1 tum, có nhiều người mắc kẹt bên trong.

    Sau 45 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy chung cư mini cơ bản được khống chế, không để cháy lan các nhà dân xung quanh.

    Lực lượng chức năng đã giải cứu được 70 người bị mắc kẹt và đưa những người bị thương đi cấp cứu tại các bệnh viện.

    Chiều ngày 13/9, thông tin từ Công an Hà Nội, vụ cháy chung cư mini gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, số người tử vong lên đến 56 người, trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong.

    Ngoài số người tử vong nói trên, Cơ quan chức năng xác định có 37 người bị thương.

    Tính đến thời điểm hiện tại, một số nạn nhân bị thương đã được xuất viện.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-buc-tam-thu-co-giao-viet-cho-hoc-tro-tu-vong-trong-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-a591187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan