+Aa-
    Zalo

    Xúc động "bức thư tay" của cô học trò lớp 3 và câu chuyện hiến tóc cho bệnh nhân ung thư

    (ĐS&PL) - Cả hai cô bé Phương và Dương đều ấp ủ ý tưởng nuôi tóc dài và hiến tặng cho các bệnh nhân ung thư khiến ai nấy đều xúc động.

    Theo VTC News, từ nhỏ, Huỳnh Trần Uyên Phương (trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Hòa Tân Đông, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), cô học trò lớp 3 nhỏ nhắn luôn được ba mẹ dạy phải tích cực làm nhiều việc ý nghĩa, giúp ích cho mọi người. Do vậy, Phương ấp ủ chờ khi nào tóc dài sẽ hiến tặng cho các bệnh nhân ung thư.

    xuc dong buc thu tay cua co hoc tro lop 3 va cau chuyen hien toc cho benh nhan ung thu

    Huỳnh Trần Uyên Phương với mái tóc vừa hiến tặng bệnh nhân ung thư. Ảnh: VTC News

    Những ngày cuối tháng 2, Uyên Phương chải lại mái tóc dài lần nữa trước khi được ba mẹ đưa đến tiệm cắt tóc để gửi đến bệnh nhân ung thư.

    “Mái tóc của em được chăm sóc cẩn thận từ nhỏ nên có chút buồn khi cắt, nhưng nghĩ đến việc các bệnh nhân ung thư sắp có mái tóc mới thì em vui lắm”, Uyên Phương nói.

    Ông Huỳnh Phi Hạt (ba của Phương) cùng con ra bưu điện gửi tóc đến một tiệm tóc ở TP Hà Nội để trao tặng đến người bị ung thư. “Sau khi hiến tóc, Phương còn tự tay viết bức thư gửi đến các bệnh nhân, điều này làm tôi rất xúc động và tự hào về con”, ông Hạt nói.

    xuc dong buc thu tay cua co hoc tro lop 3 va cau chuyen hien toc cho benh nhan ung thu dspl

    Lá thư xúc động Phương tự tay viết gửi đến bệnh nhân ung thư. Ảnh: VTC News

    Cô Trần Thị Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học Lê Quý Đôn xúc động khi biết học sinh Uyên Phương hiến tóc tặng các bệnh nhân ung thư. “Phương là học sinh ngoan, hiền, luôn tham gia tích cực các phong trào của trường và lực học rất tốt. Tôi rất xúc động và tự hào về học trò của mình, tuy em còn nhỏ nhưng có những ý nghĩ và hành động ấm áp", cô Huyền nói.

    Liên quan đến câu chuyện, theo tờ Tuổi trẻ, ngay khi việc làm của Phương lan tỏa trên mạng xã hội thì rất nhiều ý kiến đã bày tỏ về sự cảm phục, cũng như xúc động trước hành động tích cực của cô học trò lớp 3 này như: "10 điểm tuyệt đối con gái ơi", "Tóc ngắn cũng đẹp. Việc làm nhiều ý nghĩa nha cháu", "Tuyệt quá con gái ơi, chúc con ngày càng học giỏi", " Cảm ơn con đã làm được một việc hết sức ý nghĩa"...

    Ông Huỳnh Phi Hạt (ba của Phương) cho biết đã xem rất nhiều đoạn clip về một tiệm cắt tóc ở Hà Nội có việc làm rất hay đó là tặng tóc cho các bệnh nhân ung thư, từ đó ông Hạt đã hỏi ý kiến của Phương và thuyết phục con gái đi hiến tóc.

    Không chỉ có Uyên Phương, Nguyễn Ngọc Thùy Dương (học sinh lớp 8, trường THCS Đinh Tiên Hoàng, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) cũng quyết định cắt tóc ngắn sau hơn 3 năm nuôi dưỡng để hiến cho bệnh nhân ung thư.

    xuc dong buc thu tay cua co hoc tro lop 3 va cau chuyen hien toc cho benh nhan ung thu dspl11

    Mái tóc dài Dương nuôi 3 năm để gửi tặng bệnh nhân ung thư. Ảnh: VTC News

    Câu chuyện bắt đầu từ một lần dạo chơi trên mạng, Dương tình cờ xem được video một bạn hiến tóc cho bệnh nhân ung thư.

    Dương cũng đăng tải câu chuyện tặng tóc của mình lên mạng xã hội nhằm chia sẻ, kêu gọi mọi người hiến tóc. Em cũng hướng dẫn cách chăm sóc tóc đủ tiêu chuẩn hiến tặng và hy vọng một vài năm tới sẽ được cùng các bạn tặng tóc cho những "chiến binh" ung thư.

    Bà Nguyễn Thị Bích Diện (mẹ của Dương) nhận xét, Dương rất ngoan ngoãn, hiền và khá nhút nhát. “Nhiều năm liền, Dương là học sinh xuất sắc của lớp. Sau khi nghe con có ý định hiến tóc cho bệnh nhân ung thư, tôi rất vui và tự hào về con. Con cũng đang nuôi tóc dài để hiến nhiều lần nữa", bà Diện hoàn toàn ủng hộ việc làm ý nghĩa của con.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-buc-thu-tay-cua-co-hoc-tro-lop-3-va-cau-chuyen-hien-toc-cho-benh-nhan-ung-thu-a612475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan