+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh bé gái 6 tuổi một mình chăm sóc cha tàn tật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mẹ bỏ đi, một bé gái 6 tuổi ở Trung Quốc đã tự tay đảm nhận mọi công việc trong nhà và chăm sóc người cha tàn tật.

    Mẹ bỏ đi, một bé gái 6 tuổi ở Trung Quốc đã tự tay đảm nhận mọi công việc trong nhà và chăm sóc người cha tàn tật.

    Mặc dù mới 6 tuổi nhưng con gái anh Tian đã có thể giúp cha làm rất nhiều việc trong nhà từ chăm sóc đến dọn dẹp, cơm nước. Ảnh cắt từ clip.

    4 năm trước, cuộc sống của anh Tian Haicheng, 38 tuổi, ở Hải Nguyên, Ninh Hạ,Trung Quốc bị đảo lộn hoàn toàn sau tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Anh mất khả năng đi lại, hai tay tàn tật nên không thể làm việc và trợ giúp gia đình. Trong những ngày tháng cùng cực như vậy, vợ của Tian lại nhẫn tâm ôm con trai bỏ đi, để lại anh cùng cô con gái 6 tuổi.

    Tuy nhiên, thay vì để cha lo lắng, cô con gái bé bỏng của anh Tian lại đảm nhận mọi phần việc trong nhà, từ nấu ăn, dọn dẹp tới chăm sóc cha.

    Thật khó để tin rằng một đứa trẻ 6 tuổi có thể tự chăm sóc bản thân và cả người cha tàn tật, nhưng cô bé này đã chứng minh được điều ngược lại.

    Mặc dù còn nhỏ nhưng cô con gái bé nhỏ đã có thể giúp cha bôi thuốc lên vết thương, hỗ trợ ngồi lên xe lăn, đọc sách và thậm chí là đỡ cha lên giường đi ngủ.

    Người cha tự hào chia sẻ những hình ảnh, clip khi được con gái chăm sóc lên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip.

    Với sự hỗ trợ của con gái, anh Tian có thể vượt qua nỗi tuyệt vọng của mình và hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Ngay cả khi tai nạn xe hơi khiến biến anh trở thành một người tàn phế, người cha 38 tuổi vẫn hy vọng có thể phục hồi để trút bỏ gánh nặng trên đôi vai bé nhỏ của con gái.

    Tian bắt đầu sẻ hình ảnh và video về anh và con gái một cách tự hào trên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự chú ý của mọi người.

    Trong khi hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra ngưỡng mộ trước lòng hiếu thảo của bé gái, thì một số người cảm thấy buồn khi một cô bé như vậy lại phải lớn trước tuổi quá nhanh thay vì dành thời gian để chơi đùa như các bạn cùng trang lứa.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-be-gai-6-tuoi-mot-minh-cham-soc-cha-tan-tat-a245620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan