+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh chiến sĩ CSGT thắp hương tri ân khi gặp xe chở hài cốt liệt sĩ

    (ĐS&PL) - Hình ảnh chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) dừng lại thắp hương bày tỏ lòng tri ân trong lúc xe ô tô đang chở hài cốt liệt sĩ về quê khiến người xem không khỏi xúc động.

    Công an nhân dân đưa tin, ngày 1/8, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một chiến sĩ CSGT ở Quảng Nam thắp nén hương tri ân trước hài cốt liệt sĩ đang trên đường trở về quê hương. Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã để lại nhiều bình luận cảm kích hành động của chiến sĩ CSGT.

    xuc dong hinh anh chien si csgt thap huong tri an khi gap xe cho hai cot liet si
    Đại úy A Lăng Mạnh Hùng thắp hương cho liệt sĩ. Ảnh: Vietnamnet.

    Được biết, người trong ảnh là Đại úy A Lăng Mạnh Hùng - Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam. Theo lời Đại uý, khoảng 11h30 trưa cùng ngày, anh cùng 2 cán bộ Đội CSGT số 2 đang tuần tra trên Quốc lộ 14B, đến địa phận xã Đại Sơn (huyện Đại Lộc) thì phát hiện một xe ô tô chở hài cốt liệt sĩ đậu bên đường. Sau đó, Đại uý đã xin phép gia đình để thắp một nén nhang cho liệt sĩ bày tỏ lòng biết ơn.

    Đằng sau xe, một hài cốt được phủ bằng quốc kỳ, bên cạnh là mâm cơm soạn sẵn. Chúng tôi sang thăm hỏi và biết đây là liệt sĩ được đưa từ tỉnh Kon Tum về quê hương Nghệ An. Xin phép gia đình, tôi đại diện tổ công tác thắp nén nhang cho liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh để bảo vệ Tổ quốc”, Đại úy Hùng chia sẻ.

    Sau khi thắp nén nhang cho liệt sĩ, tổ công tác ngỏ ý mời đoàn đưa hài cốt liệt sĩ về quê ăn bữa cơm trưa.

    Đại úy Hùng nói: “Lúc đó người nhà xin chụp ảnh làm lưu niệm, tôi cũng sẵn lòng. Chiều hôm nay thấy mạng xã hội lan truyền hình ảnh nên khá bất ngờ. Với chúng tôi, hành động trên như tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống, thắp nén nhang để tỏ lòng biết ơn sâu đậm”.

    xuc dong hinh anh chien si csgt thap huong tri an khi gap xe cho hai cot liet si3
    Người nhà liệt sĩ chụp ảnh cùng chiến sĩ CSGT. Ảnh: Vietnamnet.

    Khi được hỏi về việc thấy hình ảnh của mình được lan truyền khắp mạng xã hội, Đại uý Hùng cho hay: "Tôi chỉ nghĩ đó là một hành động nên làm. Tôi cùng anh em trong tổ cũng không chụp những hình ảnh lúc thắp nhang. Đó là người thân, người trong đoàn xe chụp lại làm kỷ niệm thôi, không nghĩ mọi người đưa lên mạng xã hội. Khi đọc những bình luận trên mạng xã hội, thấy mọi người biểu dương, thực sự tôi rất vui", theo Tuổi trẻ.

    Bên cạnh đó, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Nam) chia sẻ, những hành động như trên cần được nhân rộng với tình cảm uống nước nhớ nguồn.

    Với CSGT, không chỉ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm mà việc hỗ trợ người dân và những hành động biết ơn người nằm xuống luôn được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Việc thắp nhang tỏ lòng biết ơn những người nằm xuống vì Tổ quốc luôn là cử chỉ đẹp của người CSGT”, Thượng tá Hồng cho biết, Vietnamnet thông tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-chien-si-csgt-thap-huong-tri-an-khi-gap-xe-cho-hai-cot-liet-si-a585239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan