+Aa-
    Zalo

    Xúc động khoảnh khắc chia tay học sinh của thầy giáo sau 30 năm làm nghề

    (ĐS&PL) - Mới đây, cộng đồng mạng đã lan truyền hình ảnh thầy giáo 'rưng rưng' trong ngày cuối cùng đi dạy sau 30 năm làm nghề.

    Mới đây, cư dân mạng đang chuyền tay nhau một đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc cực xúc động tại lớp học trong giờ chia tay với người thầy hơn 30 năm đứng trên bục giảng. 

    Người thầy với mái tóc hoa râm ngồi trên bàn giáo viên, cùng hát bài hát cuối cùng với các bạn học sinh bên dưới. Thi thoảng thầy lại đưa tay lên lau nước mắt, thế mới thấy, thường ngày thầy có nghiêm khắc hay mạnh mẽ đến thế nào đi nữa thì ngay khoảnh khắc chia tay này, thầy cũng không giấu được niềm xúc động. 

    Ngay sau khi bài hát vừa kết thúc, thầy đứng lên giơ tay vẫy chào tạm biệt các bạn học sinh nhỏ rồi nhanh chóng rời đi. Có lẽ, thầy phải nhanh chóng rời đi, nếu không thầy sẽ bật khóc thật sự ở phút giây đầy bịn rịn này.

    Đoạn clip ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi rưng rưng vì xúc động trước khoảnh khắc đẹp này.

    xuc dong khoanh khac chia tay hoc sinh cua thay giao sau 30 nam lam nghe2
    Thầy giáo rưng rưng xúc động ngồi hát cùng các bạn học trò ở tiết học cuối cùng.
    xuc dong khoanh khac chia tay hoc sinh cua thay giao sau 30 nam lam nghe3

    Cũng liên quan đến hình ảnh xúc động giữa thầy cô và học trò trong ngày chia tay. Cách đây không lâu, trên mạng xã hội có chia sẻ đoạn clip ghi lại bài tập về nhà cuối cùng của cô giáo dành cho học trò lớp 12 khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

    Cụ thể, đó là một bài tập đặc biệt, chẳng có thời hạn nộp, cũng không có một khuôn mẫu nào, thay vào đó các bạn học sinh sẽ phải dành suốt cuộc đời để tìm lời giải đáp.

    Đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại khoảnh khắc cô giáo nắn nót viết bài tập về nhà cuối cùng lên tấm bảng với nội dung:

    “12A9

    Sĩ số: 43

    Vắng: 43

    Bài tập về nhà: Các em hãy sống thật hạnh phúc, thành đạt!

    Hạn nộp: Suốt cuộc đời!”.

    xuc dong khoanh khac chia tay hoc sinh cua thay giao sau 30 nam lam nghe
    Cô giáo nghẹn ngào lau đi những giọt nước mắt.

    Sau khi giao bài tập cuối cùng cho học sinh, cô giáo quay trở lại chỗ ngồi, lén lau giọt nước mắt vì phải chia tay thế hệ học trò đã gắn bó suốt mấy năm qua.

    Các bạn học sinh cũng lần lượt ra về, không quên vẫy tay chào cô và các bạn. Sau cùng, cô giáo bước ra khỏi lớp, lặng lẽ đóng cửa và ôm học trò lần cuối. Được biết, đoạn clip là của cô trò lớp 12A9, THPT Lê Văn Thịnh (Bắc Ninh).

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-khoanh-khac-chia-tay-hoc-sinh-cua-thay-giao-sau-30-nam-lam-nghe-a575948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan