+Aa-
    Zalo

    Xúc động lễ khai giảng đặc biệt dành cho các “chiến binh” nhí tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

    (ĐS&PL) - Tại lễ khai giảng, TS.BS Đặng Huy Quốc Thịnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM bày tỏ hy vọng các bệnh nhi sẽ cố gắng chữa trị, có kết quả tốt nhất, mau chóng hồi phục để trở về cùng bạn bè đồng trang lứa.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm1

    Theo thông tin trên VTC News, sáng 7/9, Bệnh viên Ung Bướu TP.HCM tổ chức lễ khai giảng lớp học bệnh nhi năm 2023 - 2024. Lễ khai giảng diễn ra trong khuôn khổ lễ khánh thành phòng sinh hoạt dành cho bệnh nhi ung thư, một không gian rộng, thoáng với gần 800 đầu sách nhiều chủ đề, tivi, các trò chơi kỹ năng, trí tuệ.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm2

    Lớp học mở ra để dạy chữ cho 150 bệnh nhi từ 6 tuổi đang điều trị nội, ngoại trú tại bệnh viện. Lễ khai giảng chỉ có 40 bệnh nhi trong số đó tham dự do một số em điều trị ngoại trú.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm3

    Phát biểu tại lễ khai giảng, TS.BS Đặng Huy Quốc Thịnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM nói, lớp học là sự động viên, quan tâm, đồng hành đối với bệnh nhi. Tại đây, bên cạnh việc được cán bộ hỗ trợ y tế, các bé còn được xã hội đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để các bé có một môi trường tốt nhất để vừa điều trị bệnh, vừa có thể học tập.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm4

    Bệnh viện Ung bướu TP.HCM luôn tạo điều kiện tốt nhất để các bệnh nhi ở độ tuổi đi học ít nhất phải biết đọc, biết viết. Khi các em điều trị khỏi bệnh, vẫn có đủ điều kiện để quay lại sinh hoạt, học tập cùng với các bạn đồng trang lứa.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm5

    "Chúng tôi mong các bệnh nhi sẽ cố gắng chữa trị, có kết quả tốt nhất, mau chóng phục hồi để trở về cùng bạn bè đồng trang lứa. Mong các bậc cha mẹ có đủ nghị lực để chăm sóc các cháu trong thời gian tại bệnh viện. Chúng tôi trân quý những đóng góp của mạnh thường quân dành cho các em", báo Tuổi Trẻ dẫn lời TS.BS Đặng Huy Quốc Thịnh.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm6

    Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cũng bày tỏ sự xúc động khi nhìn thấy không gian sinh hoạt được hiện thực hóa nhờ sự đóng góp và chung tay của mạnh thường quân và cán bộ y tế tại bệnh viện.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm7

    Theo bác sĩ Thịnh, đây là điều quý báu, thể hiện sự đồng hành giữa cộng đồng, xã hội với ngành y, đặc biệt là Bệnh viện Ung bướu trong chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi ung thư. Đồng thời, bác sĩ nhấn mạnh không gian sinh hoạt cho phép bệnh nhi được tiếp tục phát triển năng khiếu, học tập, mở rộng kiến thức và tầm nhìn, vui chơi cùng bạn bè thay vì đơn độc trong môi trường truyền dịch, chích thuốc, thay băng…

    XEM THÊM: Trường học ở Hà Nội được phép thu những khoản nào đầu năm học 2023-2024?

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm8

    Được biết, không gian sinh hoạt được gia đình anh Trần Đinh Việt Hưng (TP.Thủ Đức, TP.HCM) tài trợ, với mong muốn làm những điều ý nghĩa cho các bệnh nhi ung thư.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm9

    Anh Hưng tiết lộ, mẹ anh - người đứng sau mọi hoạt động thực hiện không gian, vận động một số đóng góp từ cộng đồng - có 30 năm làm trong nghề báo và viết sách. Việc thực hiện không gian sinh hoạt chung cho thiếu nhi với hàng trăm đầu sách không chỉ là ấp ủ, mà còn là niềm đam mê, yêu thích của mẹ anh.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm10

    "Chúng tôi hy vọng các em sẽ thường xuyên vào thư viện đọc sách, vui chơi, ít nhiều sẽ tìm thấy những nguồn cảm hứng, được thư giãn và vơi bớt nỗi đau thể xác, vượt qua căn bệnh. Chúng tôi cũng mong phòng sinh hoạt sẽ là động lực cho các cô giáo và các em trong hành trình tiếp tục dạy và học", anh Hưng tâm sự.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm11

    Là người đồng hành cùng lớp dạy chữ của bệnh viện, cô Đinh Thị Kim Phấn cho biết, từ năm 2009 đến nay đã có hơn 1.500 bệnh nhi tham gia lớp học chữ. Từ các môn cơ bản ban đầu như tiếng Việt và toán, lớp học giờ đã có thêm môn tiếng Anh, tiếng Nhật. Riêng môn hội họa, các cô giáo ngoài việc đến giảng dạy còn kèm riêng cho một số em có năng khiếu.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm12

    Những quyển vở được các em sử dụng từ những ngày đầu tiên vẫn được cô Phấn lưu giữ. Trong đó, có những quyển chỉ còn là ký ức về một bệnh nhi ung thư đã có cơ duyên đặt chân đến lớp, sống trong sự yêu thương, đùm bọc từ các cô giáo.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm13

    "Tôi may mắn được đồng hành với các em trong những ngày các em chiến đấu với bệnh tật. Gần 15 năm qua, các em đến học chữ, rồi lại chia tay tôi. Tôi giữ lại những cuốn tập này, như để lưu lại kỷ niệm, ít ra trong đời, đã một lần tôi đã được dạy các em", cô Phấn chia sẻ với VTC News.

    xuc dong le khai giang dac biet danh cho cac chien binh nhi tai benh vien ung buou tphcm14

    Ngay sau lễ khai giảng đơn giản, học sinh của lớp học đặc biệt di chuyển vào phòng học để nhận tập sách, chuẩn bị cho buổi học vào ngày mai.

    Đinh Kim(T/h)

    Ảnh: VTC News, Tuổi Trẻ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-le-khai-giang-dac-biet-danh-cho-cac-chien-binh-nhi-tai-benh-vien-ung-buou-tp-hcm-a590127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan