+Aa-
    Zalo

    Xúc xích vị lạ của ông Tây bán ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loại xúc xích do Peter, người Đan Mạch, tự tay làm có vị đặc trưng, khác với loại thường và được một số khách hàng ở Hà Nội khá yêu thích.

    Loại xúc xích do Peter, người Đan Mạch, tự tay làm có vị đặc trưng, khác với loại thường và được một số khách hàng ở Hà Nội khá yêu thích.

    Xúc xích gà được bán với giá 140.000 đồng/kg. Ảnh: TA

    Peter (người Đan Mạch) sang Việt Nam lập gia đình và mở công ty về lập trình máy tính. Do khẩu vị chưa quen với các món Việt nên khi có thời gian, anh cùng vợ vào bếp nấu những món đồ mà cả hai đều ăn được. Nhờ khéo tay và học được bí quyết làm xúc xích của người thân tại Đan Mạch nên anh thường trổ tài các món ăn sở trường. Khi được mọi người khen, động viên, Peter làm xúc xích bán.

    Anh chia sẻ: "Tôi tự hào và vui mừng khi được phục vụ người Việt cũng như mong muốn giới thiệu món ăn của quê hương mình cho đất nước Việt Nam". Có thể làm nhiều loại nhưng nắm được khẩu vị người Việt, anh thường làm xúc xích gà. Sản phẩm có vỏ giòn, vị bên trong vừa ăn.

    Chị Phạm Thanh Nga, 30 tuổi (Giải Phóng, Hà Nội), người thân của anh Peter cho biết, một lần được dùng thử xúc xích này, chị thấy ngon nên đã khoe với bạn bè. Nhiều người ăn thử hỏi chị địa chỉ để mua. Do đang kinh doanh đồ ăn vặt nên chị nhờ Peter làm thêm rồi nhập về bán. Chị Nga không nghĩ sản phẩm lại được nhiều người hỏi mua đến vậy. Ngày đầu tiên lấy 30 kg xúc xích, chị đã bán hết veo. Chị cho hay, khách lấy buôn từ 10 kg thì phải đặt trước mới có hàng.

    Giá mỗi kg xúc xích gà là 140.000 đồng, loại làm từ thịt lợn 200.000 đồng/kg. Một gói 1 kg có khoảng 19 chiếc. Sau khi mua, chị Nga đóng thành các loại túi từ 250 gram đến 1 kg để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

    Chủ nhân của loại xúc xích có vị lạ nói trên cho hay, muốn sản phẩm ngon, nguyên liệu phải tươi. Mỗi kg xúc xích thành phẩm cần khoảng 600-700 gam thịt gà. Các gia vị khác cần có hồm tiêu, muối tinh, ớt. Loại ớt để dùng là ớt paprika của Ấn Độ, có màu hồng đẹp. Thời gian làm một mẻ xúc xích lên tới 4-5 tiếng. Peter cho biết anh thường chế biến xúc xích vào chiều vì buổi sáng còn bận việc tại công ty.

    Trước kia, mình Peter đảm nhiệm tất cả các khâu chế biến. Tuy nhiên, khách đặt hàng ngày một đông nên hiện tại, vợ anh cũng giúp đỡ. Anh thuê thêm 2 nhân viên để hỗ trợ công việc chế biến món ăn Âu có vị lạ miệng này. Anh cho biết, chi phí mua máy móc để ban đầu là 30 triệu đồng.

    Mặc dù xúc xích tự tay làm không có bao bì ghi hàm lượng dinh dưỡng hay quảng cáo nhưng khách hàng phản hồi tương đối tốt. Theo lời chủ hàng, sản phẩm đều bán hết trong ngày nên không có hàng tồn. Một phần nguyên nhân khiến cho xúc xích bán chạy, theo lời chị Nga, là sản phảm có thể dùng cho những người ăn kiêng (lowcarb). Hạn sử dụng là 3 ngày trong ngăn mát và 3 tháng trong nhiệt độ -18 độ C.

    Chị Nguyễn Thị Hạnh (Đinh Công Tráng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) xúc xích ở Việt Nam có nhiều thương hiệu nổi tiếng cả trong và ngoài nước nhưng khi ăn loại do chính tay người Đan Mạch làm, chị thấy yên tâm hơn. Theo khách hàng này, sản phẩm có vị rất đặc trưng không quá béo cũng không có bị bở như các loại xúc xích mà chị từng ăn. Giá cả cũng không quá đắt nên chị thường đặt mỗi lần 2 kg để phục vụ cho cả nhà ăn sáng.

    Vợ Peter cho biết, xúc xích gà được các bà nội trợ chuộng vì vị lạ thì sản phẩm làm từ thịt lợn lại được một số người Đan Mạch và nhà hàng nước ngoài đặt mua nhiều.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]uLCMBLT8CR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-xich-vi-la-cua-ong-tay-ban-o-ha-noi-a110053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.