+Aa-
    Zalo

    Xuống kiểm tra xe sau va chạm, thiếu niên 17 tuổi bất ngờ gặp chuyện đáng sợ

    (ĐS&PL) - Dựa trên các manh mối, lực lượng chức năng nhanh chóng tìm ra tung tích của nhóm bắt cóc và tiến hành giải cứu thiếu niên 17 tuổi.

    AP đưa tin ngày 22/9, các nhà chức trách đã giải cứu một thiếu niên 17 tuổi ở miền Nam California (Mỹ), sau khi cậu bị bắt cóc và giữ làm con tin trong 4 ngày. Các đối tượng bắt cóc đã đe dọa sẽ làm hại thiếu niên này nếu gia đình cậu không đưa số tiền chuộc 500.000 USD (khoảng 12,2 tỷ đồng).

    Được biết, nhóm đối tượng lên kế hoạch hoàn hảo để bắt cóc thiếu niên 17 tuổi. Theo Văn phòng luật sư tại Los Angeles, sáng 18/9, những người này dàn dựng một vụ va chạm ô tô tại hạt San Bernardino (bang California) và bắt cóc thiếu niên khi cậu xuống xe để kiểm tra thiệt hại. Toàn bộ diễn biến vụ bắt cóc đã được một chiếc camera gắn ở chuông cửa ghi lại.

    Các công tố viên liên bang thông tin, nhóm bắt cóc sau đó gọi cho mẹ của nạn nhân bằng một số điện thoại ở Mexico và yêu cầu chuyển 500.000 USD tiền chuộc đến Nogales (bang Sonora, Mexico). Gia đình thiếu niên liên tục nhận được cuộc gọi từ nhóm bắt cóc trong 4 ngày.

    xuong kiem tra xe sau va cham thieu nien 17 tuoi bat ngo gap chuyen dang so
    Thiếu niên bị nhóm người bắt cóc khi xuống kiểm tra xe sau vụ va chạm. Ảnh minh họa: telegraphindia.com

    Ngoài ra, các nghi phạm còn quay video ghi cảnh thiếu niên 17 tuổi bị ép phải đọc một bản thảo và gửi cho người mẹ. Nội dung bản thảo này nói rằng nguyên nhân dẫn đến vụ bắt cóc là do bố của thiếu niên này đã có lỗi trong một vụ việc được cho là xảy ra tại New York (Mỹ). Cũng theo nội dung bản thảo, người bố biết bản thân đã lấy trộm thứ gì.

    “Rất ít chuyện có thể khiến người làm bố làm mẹ hoảng sợ bằng việc con bị bắt cóc và đòi tiền chuộc, với lời đe dọa gây tổn hại về thân thể”, luật sư Martin Estrada chia sẻ trong một tuyên bố.

    Nắm được thông tin về vụ bắt cóc, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra. Dựa trên các manh mối, họ lần ra dấu vết và bám theo nhóm bắt cóc đến một nhà nghỉ tại Santa Maria - thành phố cách trung tâm Los Angeles khoảng 225km về phía Tây Bắc, rồi tiến hành giải cứu thiếu niên 17 tuổi.

    XEM THÊM: Mất gần 40 năm để vạch trần tội ác của người chồng bội bạc

    Tại thời điểm được tìm thấy, thiếu niên 17 tuổi nằm trên sàn trong một góc của căn phòng. Lực lượng chức năng đã thu giữ ít nhất 1 khẩu súng tại hiện trường. Theo thông tin từ nhà chức trách, gia đình thiếu niên đã không đưa tiền chuộc cho nhóm bắt cóc.

    Nhóm bắt cóc, gồm 3 thanh niên ở độ tuổi 20, bị buộc tội bắt cóc và có thể đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết án. Dự kiến các đối tượng này ra hầu tòa vào chiều 25/9.

    Đinh Kim(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuong-kiem-tra-xe-sau-va-cham-thieu-nien-17-tuoi-bat-ngo-gap-chuyen-dang-so-a592613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quá trình phát hiện thi thể nghi phạm bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi

    Quá trình phát hiện thi thể nghi phạm bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi

    Chiều 21/9, người dân và lực lượng chức năng phát hiện thi thể nữ giới nổi lập lờ trên sông Đuống (huyện Gia Lâm, Hà Nội) với nhiều đặc điểm nhận dạng trùng khớp với Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi, quê Tân Yên, Bắc Giang) - bị can trong vụ bắt cóc, sát hại bé gái H.T. (2 tuổi, trú huyện Gia Lâm).