+Aa-
    Zalo

    Y án hung thủ giết cha ruột rồi mang xác bỏ ven Quốc lộ 1A

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tòa phúc thẩm cho rằng, hung thủ cần phải được giáo dục nghiêm khắc, bằng hình phạt tương xứng là tù chung thân, không có căn cứ và cơ sở nào để giảm nhẹ.

    (ĐSPL) - Tòa phúc thẩm cho rằng, hung thủ cần phải được giáo dục nghiêm khắc, bằng hình phạt tương xứng là tù chung thân, không có căn cứ và cơ sở nào để giảm nhẹ hình phạt.
    Theo tin tức trên báo Lao Động, ngày 25/5, TAND Tối cao tại TPHCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của hung thủ giết cha tại tỉnh Vĩnh Long - vụ trọng án gây xôn xao dư luận khi hung thủ giết cha ruột của mình, rồi mang xác từ Vĩnh Long lên TPHCM bỏ ven Quốc lộ 1A.
    Tại tòa, bị cáo Phương thú nhận toàn bộ hành vi giết cha ruột mình là ông Đặng Văn Rô (SN 1949, quê Vĩnh Long) vào ngày 4/10/2014 và tỏ ra ăn năn hối cải.
    Luật sư bào chữa cho rằng bị cáo Phương giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động bởi người cha đuổi ra khỏi nhà, thường xuyên đánh đập bị cáo và người mẹ. Hơn nữa, trong quá trình điều tra, bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội nên đề nghị HĐXX giảm án, phạt tù có thời hạn.

    Bị cáo Đặng Hùng Phương tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Tòa án nhận xét: “Hành vi của bị cáo Phương là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm về tính mạng của con người, tước đoạt tính mạng của người khác một cách trái pháp luật, đặc biệt người bị hại là cha ruột của bị cáo, gây mất trật tự trị an ở địa phương, gây sự căm phẫn trong quần chúng nhân dân”. 
    Tuy nhiên, bản án tù chung thân về hành vi “giết người” của bị cáo Phương đã được tòa án xem xét những tình tiết giảm nhẹ. Bởi bị cáo sống trong một gia đình bất hạnh, bởi vậy khi xem xét lượng hình đối với Phương, tòa đã xem xét giảm nhẹ và tuyên mức án tù chung thân, bởi cũng một phần lỗi là từ nạn nhân trong vụ án này.
    Bản thân ông Rô là người cha nhưng thiếu quan tâm giáo dục con, có lối sống thiếu chuẩn mực, đã nhiều lần đánh đập bị cáo Phương và mẹ bị cáo. Cụ thể thời gian trước khi xảy ra vụ án, do mâu thuẫn trong việc chuyển nhượng đất, ông Rô dùng dao rượt chém bị cáo Phương, nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó ông Rô đã đuổi bị cáo ra khỏi nhà. Bà con hàng xóm đều xác nhận bị cáo Phương có hoàn cảnh bất hạnh trong gia đình này, bị chính ông Rô ngược đãi… 

    Theo bản án sơ thẩm, khoảng 10h ngày 4/10/2014, Phương về nhà dọn đồ ra ở trọ vì bị ông Rô đuổi thì xảy ra cự cãi. Trong lúc nóng giận, Phương dùng gậy đánh liên liên tiếp vào đầu ông Rô, lấy dây siết cổ đến khi ông này tắt thở.

    Sau đó, Phương lau sạch các vết máu tại hiện trường rồi mang xác ông Rô lên TPHCM và bỏ xác nạn nhân bên lề đường gần khu Công nghiệp Tân Tạo (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân).

    KIM THÀNH(Tổng hợp)
     10 năm tù cho đối tượng âm mưu giết cha ruột
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-an-hung-thu-giet-cha-ruot-roi-mang-xac-bo-ven-quoc-lo-1a-a95777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.