+Aa-
    Zalo

    Ý đinh kết hợp Công Phượng - Công Vinh của Miura sẽ trở thành sự thật?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Miura đã đề cập tới khả năng sử dụng bộ đôi Công Vinh – Công Phượng ở trận mở màn vòng loại World Cup 2014 với Thái Lan. Liệu đây có phải phương án khả thi với ĐTVN?

    (ĐSPL) - HLV Miura đã đề cập tới khả năng sử dụng bộ đôi Công VinhCông Phượng ở trận mở màn vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan. Liệu đây có phải phương án khả thi với ĐT Việt Nam?

    Mặc dù đã giải thích lý do triệu tập Công Phượng lên ĐTQG, Miura vẫn mập mờ hé lộ khả năng kết hợp bộ đôi tiền đạo xứ Nghệ, Công Vinh - Công Phượng: "Có thể Công Vinh và Công Phượng sẽ cùng sát cánh trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào sự thể hiện của mỗi người và khả năng hòa nhập của cả 2 cầu thủ trong những ngày tới”, HLV Miura chia sẻ.

    Ý định trên này đã gây ra khá nhiều tranh cãi. HLV Trần Bình Sự cho rằng “Tôi thấy Vinh và Phượng đều là mẫu tiền đạo di chuyển rộng, không ai chơi tốt ở vị trí trung phong cắm. Bởi vậy, nếu kết hợp cặp tiền đạo này sẽ không đạt hiệu quả vì Vinh và Phượng chỉ mạnh khi hoạt động tự do, dốc bóng từ ngoài vào rồi dứt điểm, hoặc kiến tạo cho đồng đội ghi bàn”.

    Khoảng 5 năm trở về trước, Công Vinh là mẫu trung phong có tốc độ và khả năng xoay sở khéo léo trong phạm vi hẹp. Nhưng hiện tại, khi đã bước sang tuổi 29, Vinh đã đánh mất những điểm mạnh của mình. Bây giờ, Công Vinh thường được sử dụng trong vai trò hộ công, thậm chí đá dạt trái. Ngay cả ở AFF Cup 2014, Vinh cũng chỉ đóng vai trò như “khẩu súng trong tay áo” của HLV Miura.

    Sự kết hợp Công Vinh - Công Phượng khó trở thành sự thật.

    Xét về vai trò và lối chơi, Công Vinh và Công Phượng có nhiều điểm tương đồng khi Công Phượng được bố trí đá lùi như một tiền vệ tấn công. Bởi vậy, rất khó xuất hiện khả năng bộ đôi tiền đạo này sát cánh cùng nhau trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan sắp tới.

    Kể từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, Miura thường sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với 1 trung phong duy nhất và 1 tiền vệ có khả năng di chuyển rộng kéo giãn hàng thủ đối phương. Nhà cầm quân này ít khi sử dụng 2 tiền đạo theo sơ đồ 4-4-2.

    Nếu áp dụng sơ đồ 2 tiền đạo, có thể HLV Miura sẽ chỉ sử dụng hoặc Công Vinh, hoặc Công Phượng cùng một trong các chân sút Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh hay Nguyễn Hải Anh. Như vậy, khả năng sử dụng cùng lúc Công Vinh - Công Phượng là không cao. Có chăng, Công Phượng sẽ chỉ được vào sân thi Công Vinh được cho ra nghỉ mà thôi.

    Bởi vậy, có ý kiến cho rằng, ý định sử dụng bộ đôi Công Vinh – Công Phượng có thể chỉ là đòn gió của Miura, người vẫn thường xuyên đưa ra những thay đổi trái ngược so với phát biểu của mình.

    [mecloud]prUvqkJHkI[/mecloud]

    Cận cảnh bàn thắng nhận vơ của Công Vinh.

    T.M (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-dinh-ket-hop-cong-phuong---cong-vinh-cua-miura-se-tro-thanh-su-that-a94074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.