+Aa-
    Zalo

    Ya Suy - Đừng "trông mặt mà bắt hình dong"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Scandal "có con rơi" đang khiến dư luận xôn xao gần đây được cho là "sản phẩm" của chàng ca sĩ dân tộc Chu Ru Ya Suy.

    (ĐSPL) - Scandal "có con rơi" đang khiến dư luận xôn xao gần đây được cho là "sản phẩm" của chàng ca sĩ dân tộc Chu Ru Ya Suy. Nếu đổi lại, scandal này rơi xuống một nam ca sĩ khác, vụ việc có lẽ sẽ chẳng ầm ĩ và khiến người hâm mộ bất ngờ nhiều tới vậy. Tuy nhiên, khi cái tên "nghi phạm" được cho là Ya Suy với những lời mô tả "rõ như ban ngày", rất nhiều người đã ngã ngửa và không dám tin vào những gì mình đọc.

    Ya Suy - Đừng

    Ya Suy - Quán quân Vietnam Idol 2012.

    Nổi lên từ cuộc thi Vietnam Idol, Ya Suy là một hiện tượng hi hữu của làng giải trí, khi thành công đến với anh không nhờ khả năng, ngoại hình hay một điều gì khác, mà lại nhờ sự ... thật thà, chất phác tới đáng thương của chàng trai người dân tộc. Quả thật, khi nhìn Ya Suy lóng ngóng trên sân khấu hay ngô nghê với những phát ngôn "thật thà như đếm", rất nhiều khán giả của cuộc thi năm đó đã có cảm tình đặc biệt đối với anh.

    Bên cạnh đó, cái mác "người dân tộc" cũng là một điểm cộng nữa dành cho Ya Suy, bởi trong suy nghĩ của nhiều người, một chàng trai dân tộc chắc chắn sẽ thật thà và chân thành hơn rất nhiều so với những đồng nghiệp nuôi giấc mơ ca sĩ...

    Nói không quá lời, nhưng ngôi vương của Ya Suy tại Vietnam Idol năm đó được xây dựng phần lớn bởi sự yêu quý và cả ... thương cảm của khán giả dành cho chàng ca sĩ đặc biệt này.

    Khá nhiều phương tiện truyền thông, báo chí cũng cho rằng chiến thắng của Ya Suy cũng đã phản ánh phần nào sự thiếu thốn của khán giả về một hình tượng nghệ sĩ chân chất, không màu mè và lắm chiêu trò. Bởi trong suốt hành trình tại cuộc thi, quả thật Ya Suy đã tạo cho khán giả một hình tượng không thể khác hơn về một chàng trai dân tộc "chẳng biết gì ngoài đam mê ca hát". Nụ cười hiền lành tới ngô nghê, cách biểu diễn rụt rè, những câu trả lời chân chất đã giúp anh bù đắp khiếm khuyết rất lớn về giọng hát và cả ngoại hình, để rồi đăng quang trong một chiến thắng "vô tiền khoáng hậu" tại cuộc thi âm nhạc danh tiếng này.

    Phần lớn khán giả và cả những phóng viên đều có chung một ấn tượng giống nhau về chàng trai người dân tộc: Thật thà, chân chất, có gì nói đấy và phần nào hơi ... ngô ngố. Tuy nhiên, những ấn tượng này nhanh chóng bị thay đổi trong suy nghĩ của rất nhiều phóng viên chỉ sau một buổi gặp gỡ.

    Ya Suy - Đừng

    Ya Suy - Đã qua rồi thuở ngây thơ?

    Sau khi Vietnam Idol kết thúc, một buổi giao lưu nhỏ cùng các phóng viên báo chí đã được nhà tổ chức cuộc thi sắp xếp, để giới truyền thông có được những góc nhìn gần gũi, chân thật hơn về người chiến thắng.

    Tham dự cuộc giao lưu hôm đó có cả Ya Suy - tân vương của cuộc thi và Hoàng Quyên - cô gái đoạt ngôi vị á quân. Trước khi buổi giao lưu bắt đầu, rất nhiều người đã nghĩ rằng đây sẽ là một khó khăn không nhỏ đối với Ya Suy, khi mà sự nhanh nhẹn, nhạy bén của các phóng viên giải trí rất có thể sẽ "xoay" chàng tân vương như chong chóng. Tuy nhiên, ngược lại với dự đoán của nhiều người, chàng trai dân tộc đã bộc lộ một gương mặt hoàn toàn khác so với những gì người ta nghĩ về anh.

    Tự tin, ăn nói mạch lạc, khôn khéo và thậm chí khá hài hước, Ya Suy đã hoàn thành một cách đáng ngạc nhiên thử thách đầu tiên của mình sau khi đăng quang ngôi vị quán quân. Không chỉ trả lời rành mạch, cẩn thận từng câu hỏi của báo giới, chàng trai dân tộc còn khiến khá nhiều phóng viên kì cựu phải "ngã ngửa" khi tỏ ra khôn ngoan không kém gì những ngôi sao lão luyện của làng giải trí.

    Một ví dụ tiêu biểu nhất chính là cách Ya Suy dùng chiêu "giả điên" - thuật ngữ quen thuộc của giới làm báo khi đối mặt với những "ca khó" khi phỏng vấn - tức là câu trả lời và câu hỏi ... không có liên quan gì tới nhau.

    Trước những câu hỏi khó trả lời hoặc không thích hợp, chàng trai dân tộc đã khéo léo lái vấn đề sang một câu chuyện hoàn toàn khác và miên man với câu chuyện cho tới khi người hỏi ... nản lòng. Chiêu này vốn là sở trường của rất nhiều nghệ sĩ gạo cội như Ngọc Sơn hay nhạc sĩ Quốc Trung, tuy nhiên khi nó xuất hiện ở chàng tân vương chất phác, không ít người đã ... toát mồ hôi vì quá ngỡ ngàng.

    Không chỉ khiến người ta ngỡ ngàng vì biết sử dụng cả chiêu trò, Ya Suy còn tạo cho người đối diện một cảm nhận khác hẳn khi lý giải một cách rất rành mạch, hợp tình hợp lý câu nói "đình đám" của mình về chuyện "dùng tiền thưởng để mua một đàn heo".

    Không hề ngô nghê hay chân chất như tưởng tượng của nhiều người, chàng tân vương Vietnam Idol rất khéo léo khi giải thích đó chỉ là một cách nói ví von và những con heo trong câu nói của anh chỉ là tượng trưng cho sự đầu tư vào tương lai như một số vốn, chứ không phải là ... mua heo về nuôi thật. Lời giải thích khôn khéo và rành mạch đó không chỉ xóa tan đi những thất vọng của khán giả về "dự định tầm thường" của tân quán quân, mà còn khiến cho giới truyền thông tin rằng chàng trai dân tộc Chu Ru không hề đơn giản như nhiều người từng nghĩ.

    Ngay sau buổi gặp gỡ, đã có khá nhiều bài báo nói về sự khôn ngoan của Ya Suy, tuy nhiên điều đó cũng nhanh chóng rơi vào quên lãng như chính danh tiếng, sự nghiệp âm nhạc của nhà vô địch Vietnam Idol năm đó. Tuy nhiên, khi scandal ồn ào này xảy ra, nhiều người mới lật lại câu chuyện cũ này để rồi bớt đi phần nào sự ngỡ ngàng, nếu như điều đó là sự thật.

    Kể từ sau khi đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam Idol, Ya Suy gần như "mất tích" hoàn toàn khỏi làng giải trí. Vụ scandal ầm ĩ "có con rơi" có lẽ là lần đầu tiên anh được "nổi lên", nhưng lại theo một cách không hề mong muốn. Dù rằng 90\% miêu tả trong bài báo chỉ ra đó là Ya Suy, tuy nhiên vẫn chưa có thể khẳng định chắc chắn được hoàn toàn việc chàng trai người dân tộc có phải là "thủ phạm" hay không. Có điều, với những gì mà Ya Suy từng thể hiện, người hâm mộ có lẽ không nên quá ngỡ ngàng và ngạc nhiên, bởi thần tượng âm nhạc ngày nào không hề "đơn giản" như người ta thường nghĩ...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ya-suy---dung-trong-mat-ma-bat-hinh-dong-a42302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan