+Aa-
    Zalo

    Yên Bái: Nhà sàn đang dựng bất ngờ đổ sập, 5 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngôi nhà sàn tại Yên Bái đang dựng bất ngờ đổ sập khiến 5 người bị thương, phải nhập viện.

    Ngày 13/11, Giáo dục& Thời đại đưa tin, mgôi nhà sàn tại huyện Văn Chấn (Yên Bái) đang dựng bất ngờ đổ sập khiến gần chục người bị thương, trong đó 5 người phải nhập viện.

    yen bai nha san dang dung bat ngo do sap 5 nguoi bi thuong dspl
    Người dân hỗ trợ gia đình anh Lăm dựng nhà tạm. Ảnh: Giáo dục& Thời đại

    Thông tin ban đầu, trong lúc mọi người đang tập trung giúp gia đình anh Hoàng Văn Lăm và chị Lò Thị Pò (thôn Búng Sổm, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn) dựng nhà thì bất ngờ khung nhà đổ sập hoàn toàn.

    Vụ việc khiến gần chục người bị thương, đều là anh em họ hàng, thôn bản đến giúp nhà anh Lăm dựng nhà. Trong đó, 5 người phải nhập viện, có 1 người bị thương nặng phải chuyển tuyến, cấp cứu tại Hà Nội.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và thôn bản đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình. Đồng thời tận dụng số gỗ còn lại để dựng nhà tạm cho gia đình. 

    Được biết, gia đình anh Hoàng Văn Lăm và chị Lò Thị Pò thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội phụ nữ xã Tú Lệ đang vận động các nguồn lực, tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 13/11, trên địa bàn tỉnh Phú Yên cũng xảy ra vụ sập nhà khiến 2 người bị thương.

    Thông tin trên Tri thức trực tuyến, ông Huỳnh Văn Khoa- Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, mưa lớn kéo dài gây lở núi, sập ngôi nhà bà Đào Thị Tuyết (thôn Cần Lương, xã An Dân).

    Ngôi nhà bị sập khiến bà Tuyết và ông Lê Đào Long Nhật phải nhập viện cấp cứu.

    Ngoài xã An Dân, tại huyện Tuy An hiện có 11 khu dân cư nằm trong khu vực nguy cơ sạt lở núi ở các xã: An Lĩnh, An Mỹ, An Hiệp, An Ninh Đông, thị trấn Chí Thạnh…

    Huyện Tuy An đã cắm biển cảnh báo những khu vực nguy hiểm và khuyến cáo người dân chủ động phòng, tránh sạt lở núi nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-nha-san-dang-dung-bat-ngo-do-sap-5-nguoi-bi-thuong-a557208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan