+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến bay đến các 'điểm nóng' du lịch dịp nghỉ lễ

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến trên các chặng từ Hà Nội, TP HCM đến các điểm du lịch dịp lễ sắp tới.

    VnExpress đưa tin ngày 15/4, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo báo cáo của hãng bay nội địa, trong 2 ngày cao điểm 28, 29/4, tổng lượng cung ứng ra thị trường trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới đạt trên 41.000 ghế.

    Riêng ngày 29/4, chặng Hà Nội - Huế đạt tỷ lệ lấp đầy 100%, Hà Nội - Đồng Hới, Quy Nhơn trên 96%, Hà Nội - Tuy Hoà đạt 93%. Tương tự, chặng từ TP HCM đi các điểm du lịch trên cũng ở mức cao - trên 80%, với tổng khoảng 40.000 ghế được cung ứng.

    Các chặng bay trở lại TP HCM, Hà Nội ngày 2,3/5 cũng ghi nhận lượng đặt chỗ ở mức cao. Hiện tại, chặng từ Phú Quốc, Quy Nhơn, Huế, Tuy Hoà đi Hà Nội, TP HCM có tỷ lệ lấp đầy trên 80%.

    xem xet tang chuyen bay den cac diem nong du lich dip nghi le 0
    Theo Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ lấp đầy các chặng bay dịp 30-1/5 đều đã đạt tỉ lệ trên 80%. Ảnh minh hoạ

    Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến bay trên các đường bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đi các điểm có nhu cầu du lịch lớn như: Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo,… đặc biệt trong các ngày 28 và 29/4, 2 và 3/5.

    Theo báo Tuổi trẻ Online, trước đó, ngày 6/4 Cục Hàng không Việt Nam đã họp với các hãng hàng không, đơn vị trong ngành và quyết định tăng thêm 26 slot/ngày tại Tân Sơn Nhất từ ngày 28/4 đến 3/5 và cao điểm hè 2023 (từ ngày 1/6 đến 15/8/2023).

    Với việc tăng slot này, các hãng hàng không sẽ có khả năng tăng chuyến, cung ứng thêm khoảng 4.500 - 5.000 vé/ngày, đáp ứng nhu cầu của hành khách trong các giai đoạn cao điểm.

    Báo Nhân Dân cho biết, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, ứng dụng di động, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định.

    Hành khách cũng được khuyến cáo nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian như làm thủ tục tự động (auto checkin), qua website và ứng dụng di động (mobile checkin), điện thoại (telephone checkin) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-cac-hang-hang-khong-xem-xet-tang-chuyen-bay-den-cac-diem-nong-du-lich-dip-nghi-le-a572430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan