+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu ngừng xả lũ khẩn cấp để cứu 15 phụ nữ bị mắc kẹt trong rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND huyện Phước Sơn vừa yêu cầu Nhà máy thủy điện Đăk Mi 4 ngừng xả lũ khẩn cấp để cứu hộ nhóm 15 người phụ nữ bị mắc kẹt trong rừng.

    UBND huyện Phước Sơn vừa yêu cầu Nhà máy thủy điện Đăk Mi 4 ngừng xả lũ khẩn cấp để cứu hộ nhóm 15 người phụ nữ bị mắc kẹt trong rừng.

    Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam), sáng 7/11, ngay sau khi nhận được tin báo từ người nhà của 15 phụ nữ, huyện đã khẩn trương yêu cầu thủy điện Đăk Mi 4 ngưng xả lũ hoàn toàn, đồng thời huy động lượng lượng công an, quân sự tìm biện pháp ứng cứu.

    Lực lượng chức năng giải cứu thành công 15 phụ nữ, đưa vào bờ an toàn. Ảnh: Báo Lao Động

    Theo thông tin ban đầu, nhóm người trên là 15 phụ nữ ở thôn Lao Đu (xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn) sang bên kia sông đi làm rẫy nhưng không về kịp trước cơn lũ nên bị cô lập 2 ngày bên kia sông. Tất cả họ đều trong tình trạng không thức ăn, nước uống, không liên lạc được với gia đình.

    Ông Hà cho biết thêm, phải mất hơn 2 giờ chờ nước rút, lực lượng chức năng mới đưa 15 phụ nữ trở về nhà cùng gia đình. Khi tiếp cận lực lượng chức năng, các phụ nữ trên cho hay họ cùng nhau đi làm rẫy thuê đã 5 ngày nay ở bên kia sông Đăk Mi. Khi quay về thì thủy điện xả lũ, không ai dám qua sông nên quay lại rừng tìm chỗ trú.

    Tính tới thời điểm hiện tại, tại tỉnh Quảng Nam có ít nhất 24 người chết và mất tích trong mưa lũ. Trong đó có ít nhất 9 người vẫn đang bị chôn vùi trong đất đá do sạt lở.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-ngung-xa-lu-khan-cap-de-cuu-15-phu-nu-bi-mac-ket-trong-rung-a208449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan