+Aa-
    Zalo

    Yêu cầu thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me vì hoạt động mạng xã hội không phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các nhà đăng ký và quản lý tên miền tại Việt Nam dừng cung cấp 2 tên miền là Zalo.vn và Zalo.me.

    Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các nhà đăng ký và quản lý tên miền tại Việt Nam dừng cung cấp 2 tên miền là Zalo.vn và Zalo.me vì hoạt động xã hội không phép.

    Yêu cầu thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me. Ảnh minh họa

    Thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 18/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, đơn vị vừa yêu cầu các nhà đăng ký và quản lý tên miền tại Việt Nam dừng cung cấp 2 tên miền là Zalo.vn và Zalo.me thuộc sở hữu của công ty cổ phần VNG.

    Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM thì lý do việc có quyết định thu hồi 2 tên miền này do Zalo đã hoạt động mạng xã hội không phép.

    Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng cho hay, đến thời điểm hiện tại, VNG - đơn vị sở hữu Zalo - vẫn không tiến hành xin phép cho mạng xã hội cho Zalo. Vì vậy, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với công ty cổ phần VNG về hành vi thiết lập mạng xã hội Zalo nhưng không có giấy phép.

    Liên quan đến sự việc, báo ITCNEWS cho hay, vào năm 2018, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM cũng đã tiến hành ra văn bản xử phạt hành chính đối với hoạt động mạng xã hội không phép này của Zalo và công ty VNG cũng đã nộp phạt.

    Mặc dù vậy, phía VNG mà cụ thể là Zalo Group đến thời điểm hiện tại vẫn không tiến hành xin phép mạng xã hội cho Zalo.

    Trong nhiều cuộc họp trao đổi với các cơ quan truyền thông khi được hỏi, đại diện Zalo Group (thuộc VNG) luôn khẳng định Zalo đi theo mô hình OTT từ trước đến nay và sẽ theo mô hình này.

    Tuy nhiên, trong các quy định quản lý ở Việt Nam hiện nay không có quy định về quản lý OTT, mà quản lý theo mô hình hoạt động, chính vì thế cơ quan chức năng mới có quyết định xử phạt Zalo do không xin phép mạng xã hội ở trên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-thu-hoi-ten-mien-zalovn-va-zalome-vi-hoat-dong-mang-xa-hoi-khong-phep-a284885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi nào vào được Zalo?

    Khi nào vào được Zalo?

    Liên quan vụ việc hệ thống VNG gặp sự cố, hiện tại các sản phẩm như Zing Mp3, Zing news... đã truy cập được. Tuy nhiên, ứng dụng Zalo vẫn chưa hoạt động trở lại.