+Aa-
    Zalo

    Yêu quái hiền lành bậc nhất Tây Du Ký, bị người dân đến tận động đòi tiền

    (ĐS&PL) - Hoàng Sư Tinh lại là yêu quái hiền lành và thiện lương nhất trong Tây Du Ký. Với, bản tính hiền lành, Hoàng Sư Tinh không sát hại người vô tội, đàn áp dân thường bao giờ.

    Tây Du Ký là một trong những tác phẩm kinh điển trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngô Thừa Ân, ra đời trong những năm 1590.

    Tác phẩm văn học Tây Du Ký với chất lượng đỉnh cao được đứng trong bộ tứ tác phẩm vĩ đại nhất trong văn học cổ điển Trung Hoa, cùng Hồng Lâu Mộng, Thủy Hử và Tam Quốc Diễn Nghĩa.

    Từng nhân vật, sự kiện xảy ra trong Tây Du Ký đều ẩn chứa những bài học sâu xa. Cho đến nay, cuộc hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng vẫn có sức hút lạ kỳ với khán giả toàn cầu.

    taydukyngothuaan1
    Tác phẩm văn học Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân. 
    yeu quai duy nhat trong tay du ky 1986 bi dan thuong toi dong doi tien dspl
    Các diễn viên trong Tây Du Ký bản truyền hình.

    Trên đường tới Tây Thiên, Đường Tăng cùng các đồ đệ đã phải đối diện với rất nhiều loại yêu ma quỷ quái. Có những loại gian xảo, ma mãnh lừa được cả thần tiên, cũng có loại phép thuật cao cường Tôn Ngộ Không cũng không thể đấu nổi. Thế nhưng, có loại lại vô cùng hiền lành và yêu quái hiền nhất có thể kể tới chính là Hoàng Sư Tinh.

    Hoàng Sư Tinh là một con sư tử ở động Hổ Khẩu, núi Báo Đầu. Con sư tử này vốn là cháu nuôi của Cửu Linh Nguyên Thánh – con sư tử 9 đầu của Thái Ất Thiên Tôn.

    Bản tính hiền lành của Hoàng Sơn Tinh đã được khẳng định qua đoạn hội thoại nhỏ giữa Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không và Thiên Trúc vương tử.

    Cụ thể, khi Tôn Ngộ Không hỏi Thiên Trúc vương tử rằng gần đây có yêu quái nào hay không, Các vương tử đã trả lời rằng: "Chỗ thành Bắc Châu này của cô có núi Báo Đầu, trong núi có động Hổ Khẩu. Thường nghe người nói bên trong động có tiên, lại có người nói trong đó có hổ sói, có yêu quái. Ta cũng không rõ là vật gì".

    Chắc chắn Hoàng Sư Tinh nếu có tác oai tác quái thì phải để lại tiếng và tin đồn khắp nơi.

    yeu quai nao ngheo tung nhat tay du ky bi den tan dong doi no dspl
    Hoàng Sư Tinh.

    Thứ hai, Hoàng Sư Tinh trộm binh khí của 3 huynh đệ Ngộ Không rất ngượng nghịu, có vẻ đó là lần đầu tên yêu quái này làm chuyện xấu. Hơn nữa, khi quyết định mở tiệc Đinh Ba để ăn mừng lấy trộm được vũ khí của Trư Bát Giới, Hoàng Sư Tinh cẩn trọng đưa cho tiểu yêu 20 lượng bạc để xuống núi mua hẳn hoi chứ không đi cướp giật của dân lành.

    Điều đáng nói, số ngân lượng mà tên yêu quái này sở hữu đều có nguồn gốc lương thiện, chính đáng, hắn kiếm tiền bằng cách xuống núi giúp dân chúng làm việc và bán lông sư tử thay vì cướp bóc.

    Hài hước hơn, trong Tây Du Ký còn có phân cảnh Hoàng Sư Tinh bị người dân đến tận động để đòi tiền. Chính Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới đã hóa thành 2 dân thường, gõ cửa động nói: “Mua 8 con heo, 7 con dê, tổng cộng 15 con. Heo giá 16, dê tính 9. Lúc trước đưa 20 lượng, còn thiếu 5 lượng. Đây là khách đến đòi tiền”.

    Đáp lại, Hoàng Sư Tinh chẳng những trả đủ tiền mà còn mời “2 dân thường” này vào thiết đãi thịt rượu như khách quý.

    Dù tử tế, hiền lành như vậy nhưng cuối cùng Hoàng Sư Tinh lại không có được cái kết tốt đẹp. Nguyên nhân bởi hắn đã phạm phải sai lầm lớn là lấy trộm binh khí của đồ đệ Đường Tăng. Cả một đời sống thiện lương, nhưng một lần không khống chế được tâm tham đã khiến Hoàng Sư Tinh phải trả giá đắt, bị Thái Ất Chân Nhân diệt trừ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-quai-hien-lanh-bac-nhat-tay-du-ky-bi-nguoi-dan-den-tan-dong-doi-tien-a612515.html
    Sự kiện: Phim Tây Du Ký
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan