+Aa-
    Zalo

    Zimbabwe có thể ngừng nhập khẩu bao cao su của Trung Quốc vì... quá nhỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Y tế của Zimbabwe đã kiến nghị các công ty ở nước mình nên tự sản xuất bao cao su thay vì nhập khẩu của Trung Quốc để cho phù hợp về kích cỡ.

    Bộ trưởng Y tế của Zimbabwe đã kiến nghị các công ty ở nước mình nên tự sản xuất bao cao su thay vì nhập khẩu của Trung Quốc để cho phù hợp về kích cỡ.

    Bộ trưởng Y tế David Parirenyatwa của Zimbabwe đã đưa ra lời nhận xét tại một hội nghị được tổ chức ở thủ đô Harare vào tuần trước về việc thúc đẩy công tác phòng chống HIV/AIDS ở nước này.

    Bao cao su do Trung Quốc sản xuất bị cho là quá nhỏ, không phù hợp với đàn ông Zimbabwe.

    Ông Parirenyatwa cho biết: "Khu vực Nam Phi có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất và chúng tôi đang thúc đẩy việc sử dụng bao cao su để phòng tránh. Giới trẻ bây giờ thích dùng loại bao cao su theo sở thích, nhưng chúng tôi lại không sản xuất chúng. Chúng tôi đã nhập khẩu bao cao su từ Trung Quốc và nhiều người đã than phiền rằng chúng quá nhỏ."

    Parirenyatwa nói thêm rằng các công ty của Zimbabwe nên xem xét việc tự sản xuất bao cao su thay vì dựa vào hàng nhập khẩu.

    Ông David Parirenyatwa, Bộ trưởng Y tế của Zimbabwe.

    Trong khi đó thì Zhao Chuan, giám đốc điều hành của nhà sản xuất bao cao su Bắc Kinh Daxiang và công ty Công nghệ hữu nghị đã nói với tờ SCMP rằng, công ty ông đang có kế hoạch sản xuất phương tiện tránh thai này theo nhiều kích cỡ khác nhau sau khi nhận được phàn nàn từ chính phủ quốc gia Châu Phi.

    "Với nhu cầu khác nhau của khách hàng như ở Zimbabwe, Daxiang, cùng vai trò là một nhà sản xuất Trung Quốc, có khả năng và nghĩa vụ đóng góp, vì vậy chúng tôi đã bắt đầu thực hiện một số cuộc điều tra về dữ liệu người dùng trong khu vực để chuẩn bị cho sản phẩm trong tương lai với sự đa dạng về kích cỡ", Zhao viết trong một email.

    Zhao cho biết, khách hàng trên khắp thế giới có những yêu cầu khác nhau, chẳng hạn đàn ông Trung Quốc thích bao cao su mỏng và không chú ý về kích cỡ, trong khi khách hàng ở Bắc Mỹ lại thích loại mềm mại nhiều hơn.

    Zimbabwe là một trong những quốc gia ở tiểu vùng Sahara Châu Phi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của nạn dịch thế kỉ HIV / AIDS, với 13,5% người trưởng thành bị nhiễm.

    Việc sử dụng bao cao su là một giải pháp quan trọng để hạn chế sự lan truyền của căn bệnh này. Nước này hiện đang trở thành một trong năm nhà nhập khẩu bao cao su hàng đầu thế giới, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.

    Ủy ban Y tế và Kế hoạch Gia đình Zimbabwe cho biết, Trung Quốc là một trong những nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới. Quốc gia này có khoảng 300 nhà sản xuất bao cao su với sản lượng khoảng 3 tỷ chiếc mỗi năm.

    Minh Minh(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/zimbabwe-co-the-ngung-nhap-khau-bao-cao-su-cua-trung-quoc-vi-qua-nho-a221061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan