+Aa-
    Zalo

    10 công nghệ mới nhất về ô tô năm 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỗi một năm, các nhà sản xuất ô tô đều đầu tư nghiên cứu những kỹ thuật, công nghệ và tính năng mới để hấp dẫn khách hàng. Sau đây là 10 công nghệ mới về ô tô nă

    (ĐSPL) - Mỗi một năm, các nhà sản xuất ô tô đều đầu tư nghiên cứu những kỹ thuật, công nghệ và tính năng mới để hấp dẫn khách hàng. Sau đây là 10 công nghệ mới về ô tô năm 2015.

    1. Ghế an toàn

    Hệ thống bảo vệ khi tai nạn xảy ra được lắp đặt trên Volvo XC90 ra mắt trong năm 2015. Nếu ôtô của bạn bị chệch hướng, nó sẽ tự hiểu điều gì đang xảy ra và hành động để giảm nguy cơ chấn thương nghiêm trọng. Các dây an toàn phía trước sẽ được tự động kéo căng, trong khi ghế hấp thụ năng lượng, bảo vệ cột sống của bạn.


    2. Công nghệ đỗ xe

    Chrysler 200C mới có thể đậu vuông góc, quay đầu một cách dễ dàng trong những bãi đỗ xe với khoảng trống nhỏ nhất. Xe được trang bị một hệ thống các cảm biến siêu âm phía sau để tự động tìm kiếm một chỗ đỗ xe phù hợp và hỗ trợ lái xe kiểm soát lái một cách linh hoạt.


    3. Hệ thống hỗ trợ lái xe ban đêm

    Hệ thống này được lắp đặt trên BMW X6 2015, nó có nhiệm vụ phát hiện người đi bộ và động vật trong bong tối. Các camera hồng ngoại có khả năng quét đường với khoảng cách 300 m tính từ mũi xe (khoảng cách này gấp 3 lần chiều dài sân bóng). Sau đó tất cả hình ảnh được hiển thị trực tiếp trên màn hình trung tâm.


    4. Internet trên ôtô

    Điểm truy cập wifi được trang bị trên Cadillac ATS 2015. Dự tính bạn chỉ mất 10$ mỗi tháng cho một hệ thống thông tin liên lạc chất lượng cao được cung cấp bởi OnStar – hỗ trợ chuẩn 4G LTE. Mạng này có thể kết nối đồng thời với 7 thiết bị : máy tính xác tay, điện thoại, máy chơi game, máy tính bảng…

     


    5. Tự động mở cửa khoang hành lý

    Trong phiên bản Titanium của Ford Escape và C – Max được trang bị hệ thống tự động mở cốp xe. Nếu hai tay bạn đang bận rộn với những túi đồ, bạn chỉ cần đi đến sau xe và nhẹ nhàng khua chân qua cảm biến được lắp đặt phía dưới cửa xe sẽ tự động đóng và mở theo ý muốn. Tất nhiên trong túi bạn phải có chìa khóa thông minh của xe. Nhà sản xuất cho biết, trong tương lai hệ thống này sẽ được lắp đặt trên Ford Focus và Ford Fiesta.


    6. Tự động điều chỉnh đèn pha – cốt

    Hệ thống này được trang bị trên Mercedes E250 Bluetec 4Matic 2015. Nó có nhiệm vụ tính toán khoảng cách với xe phía trước để quyết định điều chỉnh đèn xe một cách hiệu quả nhất. Hoặc xe cũng tự động chuyển chế độ ở ngưỡng 55 km/h. Hệ thống này cập nhật các dữ liệu 40 mili giây/lần.


    7. Hệ thống trợ lái tự động

    Được trang bị cho Subaru Legacy 2.5i Touring 2015, làm việc như một cặp mắt và chân phanh thứ 2 của lái xe. Hệ thống gồm 2 camera có nhiệm vụ quan sát những gì diễn ra phía trước xe. Nếu cảm nhận rằng một vụ tai nạn có thể xảy ra, máy tính tự động điều chỉnh và ra quyết đinh dừng xe mà không cần sự can thiệp của con người.


    8. Hệ thống tự động tính toán khoảng cách an toàn

    Có tên gọi Collision Warning – được trang bị cho Infiniti Q50 3.7 AWD có khả năng thu thập thông tin về tốc độ xe phía trước và tính toán một khoảng cách an toàn hợp lý nhất. Nếu một trong những xe phía trước đột nhiên dừng lại hoặc giảm tốc độ, người lái xe sẽ nhận được một cảnh báo về âm thanh và hình ảnh.


    9. Công nghệ đèn LED

    Mercedes – Benz S500 4 Matic coupe 2015 đã trở thành chiếc xe đầu tiên được trang bị đèn LED -  trang trí kiểu pha lê Swarovski. Qua thực tế cho thấy, không chỉ có kiểu dáng ấn tượng, sang trọng, hệ thống này còn cải thiện đáng kể khả năng chiếu sáng của xe.


    10. Túi khí bên ngoài xe

    Bạn đã bao giờ nghe nói về túi khí bên ngoài xe? Mới đây trên phiên bản Land Rover Discovery Sport các nhà thiết kế đã trang bị cho xe hệ thống túi khí được gắn trên mui trước của xe để bảo vệ người đi bộ khi tai nạn xảy ra. 


    QUỐC VIỆT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-cong-nghe-moi-nhat-ve-o-to-nam-2015-a110726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.