+Aa-
    Zalo

    2,1 triệu người tại Seoul và Tokyo sẽ chết nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo web 38 North, 2,1 triệu người sẽ thiệt mạng nếu Triều Tiên tiến hành một cuộc tấn công bằng hạt nhân nhằm vào Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Theo web 38 North, 2,1 triệu người sẽ thiệt mạng nếu Triều Tiên tiến hành một cuộc tấn công bằng hạt nhân nhằm vào Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Ảnh minh họa: Reuters.

    Tình toán trên dựa vào “các sản phẩm vũ khí ước tính hiện tại” của Triều Tiên, tác giả Michael J.Zugarek cho biết trong một bài viết công bố hôm 4/10. Nhà nghiên cứu này nhận định, chỉ cần một đầu đạn hạt nhân 250 kiloton được kích nổ ở 2 thành phố châu Á trên cũng có khả năng làm gần 7,7 triệu người bị thương.

    J.Zugarek giả định rằng Triều Tiên có 20-25 vũ khí hạt nhân và có thể gắn vào tên lửa đạn đạo. Hệ thống phòng thủ khu vực trên cao (THAAD) ở Hàn Quốc có khả năng chặn một vài trong số đó và phòng thủ tên lửa ở Nhật Bản cũng có thể tránh bớt một số mối đe dọa. Tokyo vẫn chưa sở hữu hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất Aegis Ashore.

    Aegis Ashore được Lockheed Martin sản xuất, và là phiên bản của hệ thống hải quân Aegis Combat System – “một bộ sưu tập hiện đại các radar công nghệ siêu âm Phased array (siêu âm tổ hợp pha) dụng cụ điều khiển pháo, máy tính và tên lửa” và những công cụ khác được gắn trên các tàu tuần dương hỏa tiễn dẫn đường.

    Tuy cơ hội tấn công trực tiếp vào các nước đồng minh của Mỹ  (Nhật Bản, Hàn Quốc) của Triều Tiên là rất ít nhưng ông Zagurek cho rằng điều này không phải là không thể diễn ra.

    Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên hồi tháng 9 khẳng định Bình Nhưỡng sẽ thử nghiệm một quả bom hydro  ở Thái Bình Dương.

    Các đầu đạn hạt nhân kích thước lớn của Triều Tiên có đương lượng nổ vào khoảng 15-25 kiloton, tương đương 2 quả bom tàn phá 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản năm 1945.

    Ông Zagurek nhận định con số thương vong có khả năng tăng lên đáng kể nếu Triều Tiên sử dụng loại bom giống loại thử nghiệm vào ngày 3/9, nghĩa là có đương lượng nổ 108-205 kiloton.

    GIA BẢO (Theo Sputnik/RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/21-trieu-nguoi-tai-seoul-va-tokyo-se-chet-neu-trieu-tien-tan-cong-hat-nhan-a204299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan