+Aa-
    Zalo

    26,5 tỷ đồng được chuyển vào tài khoản phường Khương Đình hỗ trợ những nạn nhân vụ cháy chung cư mini

    (ĐS&PL) - Chiều 15/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân trong vụ cháy chung cư mini ở ngõ phố Khương Hạ, phường Khương Đình.

    Theo đó, ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Khương Đình đã quyết định hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân ở khu vực nhà cháy theo danh sách sơ bộ 142 người, mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/người.

    Bà Trần Phương Linh, Chủ tịch UB MTTQ phường Khương Đình cho biết, ngay sau khi có thông tin về vụ cháy, các cấp, ngành của phường đã thiết lập các kênh hỗ trợ với tinh thần lá lành đùm lá rách, đặc biệt là tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn, khó khăn.

    Ngay sau vụ cháy, quận Thanh Xuân đã chỉ đạo thiết lập kênh chính thức để tiếp nhận, hỗ trợ nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân,… qua UB MTTQ phường Khương Đình, đồng thời công bố chính thức số tài khoản hỗ trợ và nơi tiếp nhận hỗ trợ.

    26 5 ty dong duoc chuyen vao tai khoan phuong khuong dinh ho tro nhung nan nhan vu chay chung cu mini
    26,5 tỷ đồng được chuyển vào tài khoản phường Khương Đình hỗ trợ những nạn nhân vụ cháy chung cư mini

    Toàn bộ số quà nhà hảo tâm hỗ trợ sẽ được trao cho các nạn nhân trong vụ cháy, giúp mọi người có thể vượt qua thời điểm khó khăn này

    Theo bà Linh, tính cho đến 16h chiều ngày 15/9, UB MTTQ phường Khương Đình nhận được tổng số 26 tỷ 500 triệu đồng; hơn 500 thùng sữa, nước các loại; 200 thùng mỳ tôm và một số nhu yếu phẩm các loại ủng hộ, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy.

    Sau khi cân đối, Ban thường trực MTTQ phường Khương Đình đã quyết định hỗ trợ ban đầu 40 triệu đồng/người đối với các nạn nhân tại chung cư mini bị cháy.

    Đến nay, địa phương đã tổng hợp được danh sách sơ bộ hỗ trợ 142 người sinh sống trong căn chung cư mini và tiến hành hỗ trợ cho tất cả.

    3779232858617777353391175992076917169983622n
    Rất nhiều người dân đến hỗ trợ nạn nhân vụ cháy

    Đối với những gia đình tạm cư, địa phương đã mời lên phường trao tiền hỗ trợ, hàng hóa nhu yếu phẩm theo nhu cầu của các hộ.

    Đối với những người đã mất, địa phương đã liên hệ thân nhân để chuyển tiền. Với những người bị thương, địa phương cũng đã liên hệ và trực tiếp cử các đoàn đến trao tận tay số tiền hỗ trợ ở các bệnh viện nơi họ đang điều trị.

    Bà Linh cho biết, MTTQ phường sẽ tổng hợp công khai, minh bạch tình hình sử dụng trên các kênh của MTTQ phường và báo cáo MTTQ quận Thanh Xuân theo đúng các quy định hiện hành, đồng thời gửi đến các gia đình bị ảnh hưởng.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/26-5-ty-dong-duoc-chuyen-vao-tai-khoan-phuong-khuong-dinh-ho-tro-nhung-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-a591293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan