+Aa-
    Zalo

    Án tử cho kẻ hiếp dâm, sát hại người cho ngủ nhờ qua đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ra tù chưa đầy một ngày, bị cáo Hải đã gây ra thảm án nghiêm trọng. Xót xa hơn, người mà hắn giết lại chính là người đã cho hắn tá túc qua đêm.

    (ĐSPL) - Ra tù chưa đầy một ngày, bị cáo Hải đã gây ra thảm án nghiêm trọng. Xót xa hơn, người mà hắn giết lại chính là người đã cho hắn tá túc qua đêm.

    Vụ án chấn động vùng quê

    Sáng 28/1, rất đông người dân xã Mađagui đã kéo đến Nhà văn hóa huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) để theo dõi phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Minh Hải (SN 1977, quê thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) về các tội hiếp dâm, cướp tài sản và giết người.

    Hung thủ Nguyễn Minh Hải.

    Nhiều người dự khán vẫn chưa quên buổi sáng kinh hoàng khi họ phát hiện ra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại thôn 2, xã Mađagui (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng). Sáng 2/11/2014, người dân sống gần nhà bà Trương Thị S. (SN 1954) phát hiện con trai bà là anh Thạch Văn H. (SN 1991) nằm gục ngoài vườn, người tím tái. Ngay sau đó, thi thể bà S. cũng được tìm thấy cách nhà 200m...

    Nhận được tin báo, Công an huyện Đạ Huoai đã xuống hiện trường, điều tra vụ việc. Theo người dân địa phương, tối 1/11/2014, họ thấy một nam thanh niên lạ mặt xuất hiện. Người này hỏi thăm địa chỉ nhà người quen. Đến tối, người dân thấy nam thanh niên đó vào nhà bà S..

    Qua xác minh, đối tượng xuất hiện ở nhà bà S. tên là Nguyễn Minh Hải, vừa ra tù vào sáng 1/11/2014. Tuy nhiên, lúc này Hải đã bỏ trốn. Xác minh các mối quan hệ của Hải, cơ quan chức năng phát hiện, hắn đang lẩn trốn tại nhà một người quen tại quận Bình Thạnh (TP.HCM). Ngày 3/11/2014, Cơ quan điều tra đã bắt được đối tượng Hải.

    Trong quá trình điều tra, Hải khai nhận, trước khi giết chết bà S., hắn đã hiếp dâm bà. Do vậy, ngoài tội giết người, cướp tài sản, Hải còn bị khởi tố về tội hiếp dâm.

    Âm mưu đê hèn của sát thủ máu lạnh

    Tại tòa, Hải không chút sợ hãi hay ăn năn. Dường như hắn biết trước mức án mà hắn sẽ phải nhận nên khá bình thản. Hắn khai, vì vừa mới ra tù nên hắn cần tiền về quê nhưng không biết lấy ở đâu. Hắn không có ý định giết người cướp tài sản, nhưng khi thấy nạn nhân ở nhà một mình nên mới ra tay. Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi tại sao đã giết bà S. rồi lại còn định giết luôn cả con trai của nạn nhân, thì Hải im lặng.

    Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 1/11/2014, Hải nhận quyết định chấp hành xong bản án 36 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Trước khi rời trại giam Đại Bình của bộ Công an (đóng trên địa bàn huyện Bảo Lâm), có một phạm nhân nhờ Hải về Đạ Huoai nhắn tin cho người nhà gửi đồ lên giùm. Hải nhận lời rồi đi xe ôm về Đạ Huoai. Đến nơi, Hải tìm mãi không thấy nhà cần tìm đâu, lúc đó trời đã bắt đầu tối. Giữa khu vực hoang vắng, chỉ có nhà bà Trương Thị S. (SN 1954, trú tại thôn 2, xã Mađagui) còn mở cửa, Hải tìm vào xin ngủ nhờ qua đêm.

    Khi vào nhà, thấy bà S. ở một mình nên Hải nảy sinh ý định sát hại bà rồi cướp tài sản. Đêm khuya, khi biết chắc bà S. đã say giấc, Hải liền dùng dao khống chế, bắt bà S. ra sau vườn điều cách nhà 200m rồi hiếp dâm bà. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Hải còn xé quần làm dây để siết cổ bà S. đến chết. Sau đó, Hải trở lại nhà bà S. tìm tài sản. Vì nhà bà S. quá nghèo nên Hải không tìm được tài sản gì giá trị.

    Bực tức, Hải sang nhà anh Thạch Văn H. (SN 1991, con trai của bà S., sống ở gần đó) cạy cửa định vào nhà trộm đồ nhưng bị phát hiện, Hải chạy đến đâm một nhát thấu ngực trái anh Văn H.. Cũng may là anh H. được đưa đi cấp cứu nên thoát chết. Sau khi gây án, Hải lấy chiếc xe máy của anh H. tẩu thoát nhưng chạy được một đoạn thì xe không nổ, hắn bỏ xe, chạy bộ. Rạng sáng mùng 2/11/2014, Hải tìm đường xuống TP.HCM lẩn trốn.

    Với những tội ác mà Hải gây ra, HĐXX nhận định hắn không còn khả năng cải tạo, cần vĩnh viễn loại bỏ khỏi đời sống xã hội. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Minh Hải mức án cao nhất là tử hình.

    Bản án nhận được sự đồng tình của những người dự khán, nhưng nỗi đau của người thân các nạn nhân thì vẫn còn đó, chưa thể nguôi ngoai. Nếu kháng án, bị cáo sẽ còn cơ hội được xem xét lại hình phạt trong phiên tòa phúc thẩm. Nhưng với tội ác mà hắn gây ra, điều này là không tưởng.

    Video tham khảo:

    Án tù cho người chú bệnh hoạn hiếp dâm cháu gái 10 tuổi

    Hung thủ có tới 6 tiền án

    Được biết, Nguyễn Minh Hải có tới 6 tiền án. Năm 1993, khi mới 17 tuổi, Hải đã hiếp dâm trẻ em và bị TAND TP.Hà Nội xử phạt 5 năm tù giam. Sau đó, Hải liên tục "xộ khám" về các tội trộm cắp, cướp giật tài sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-hiep-dam-sat-hai-nguoi-cho-ngu-nho-qua-dem-a82179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan