+Aa-
    Zalo

    Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí và những cái ôm ngập trong nước mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phút giây chia tay người viện trưởng già đầy xúc động đã khiến nước mắt của hàng nghìn nhân viên viện máu và các bệnh nhân tuôn trào.

    Phút giây chia tay người viện trưởng già đầy xúc động đã khiến nước mắt của hàng nghìn nhân viên viện máu và các bệnh nhân tuôn trào.

    1 ngày trước khi chính thức không còn làm Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để nghỉ hưu (từ 1/10/2017), Giáo sư - Bác sỹ Nguyễn Anh Trí đã chủ trì buổi họp giao ban cuối cùng trên cương vị Viện trưởng.

    GS. Nguyễn Anh Trí với "Bài giảng cuối cùng" tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung tương với tư cách Viện trưởng

    Dành một khoảng thời gian ngắn để trao đổi với các đồng nghiệp, ông nói: “Hơn 30 năm là giảng viên đại học rồi, nhưng cứ mỗi khi đứng trước tấm bảng để viết, để vẽ, để nói thì cảm xúc của tôi vẫn thăng hoa kỳ lạ”. Và những cảm xúc đó đã được Giáo sư chia sẻ một cách xúc động trên trang cá nhân:

    "Thứ 6, ngày 29/9/2017 - một ngày đáng nhớ của cuộc đời tôi!

    Sáng nay, chủ trì buổi giao ban cuối cùng trên cương vị Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW. Tôi đã dành một khoảng thời gian ngắn để trao đổi với các đồng nghiệp! Hơn 30 năm là giảng viên đại học rồi, nhưng cứ mỗi khi đứng trước tấm bảng để viết, vẽ, nói thì cảm xúc tôi vẫn thăng hoa kỳ lạ!

    Kết thúc buổi giao ban là những tràng pháo tay vang dội và sau đó là một màn chia tay thấm đẫm những dòng nước mắt thương nhớ và mến yêu kéo dài suốt cả ngày hôm nay! Có những người nói năng lưu loát vô cùng thì nay bỗng nghẹn lời (TS. Quân), có những người vốn nghiêm nghị bỗng khóc như trẻ nhỏ (TS. Vân, Ths. Minh, CN. Dương, TS. Dũng...), có những người thì thút thít, có người thì gào to; có người thì dụi đầu vào ngực tôi nghẹn ngào không nói nên lời...đủ các hình thái, với nhiều cung bậc!

    Mắt tôi cũng đẫm lệ trong mấy ngày này!

    Tôi yêu tập thể này! Họ là những đồng nghiệp, là đồng chí, là học trò, là nhân viên...và họ cũng là những người tôi rất đỗi thân thương và yêu quý!

    Bệnh nhân nữa, những người đã đưa lại cho tôi nỗi đam mê trong công việc, những thành công, thành tựu trong cuộc đời tôi - đứng chờ tôi để được bắt tay, để nói lời cảm ơn và còn để ôm tôi mà khóc! Tôi thương họ lắm! Và tôi đã nói: Được cứu chữa cho bà con, được phục vụ cho nhân dân là niềm vui và hạnh phúc vô bờ bến của tôi!".

    Và trong sáng ngày 02/10, tại Viện Huyết học - Truyền máu TW đã diễn ra một lễ chào cờ đặc biệt. GS. TS Nguyễn Anh Trí đã tham gia buổi chào cờ cuối cùng trước khi chia tay cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Viện.

    Cuộc chia tay thực sự gây xúc động với người trong cuộc và những người chứng kiến. Và có lẽ, đã từ rất lâu rồi lại mới có một người lãnh đạo khi về hưu mà để lại sự quyến luyến, tình cảm sâu sắc với một tập thể hàng trăm con người gồm các y bác sĩ, cán bộ nhân viên và bệnh nhân trong bệnh viện như GS. Nguyễn Anh Trí. Bản thân ông cũng không ít lần phải lấy tay gạt nước mắt trước những người đồng nghiệp thân yêu, những bệnh nhân yêu quý của mình.

    Cuộc chia tay giữa GS. Nguyễn Anh Trí và những người đồng nghiệp là một hình ảnh đẹp đầy nghĩa tình và hiếm có giữa cấp dưới với cấp trên. Bởi trong bộn bề cuộc sống hôm nay, tìm được một người lãnh đạo có tâm, có tầm, có đức, có tài đã hiếm mà còn được đồng nghiệp, nhân viên kính trọng, muốn níu kéo lại như GS Nguyễn Anh Trí còn khó kiếm tìm hơn nữa.

    "Cho đến tận tối 2/10/2016, tôi vẫn đang nhận được từ mọi người, đặc biệt là CBNV của Viện, học trò, bệnh nhân... ở mọi lứa tuổi rằng: họ bị hẫng hụt, họ thấy trống vắng... và thậm chí họ đang khóc! Giờ đây tôi cũng rất buồn, rất chống chếnh; vì tôi cũng yêu quý họ, tôi hiểu hết những giá trị của sự đóng góp, sự cống hiến!"

    Một số hình ảnh xúc động trong cuộc chia tay GS. Nguyễn Anh Trí:

    Tất cả đều đáng nhớ và tuyệt đẹp!

    "Hơn 14 năm làm nhân viên của anh là không thể nào quên anh ạ!" - một cán bộ ở phòng Điều dưỡng nói với GS. Trí như vậy.

    Màn chia tay sau buổi giao ban cuối cùng của GS Nguyễn Anh Trí - sáng 29/9/2017 tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương

    Những cái ôm ân tình ngập trong nước mắt.

    "Thấm đẫm nước mắt, của sự chan chứa yêu thương và quý mến! Tôi yêu quý, tin yêu và cảm ơn những người CBNV trong toàn Viện" - GS. Trí cho bày tỏ.

    Những giọt nước mắt lưu luyến

    Vị Viện trưởng già đáng kính trong lòng cán bộ, công nhân viên của Viện.

    Vòng tay tạm biệt bệnh nhân...
    Cuộc chia tay hiếm có...

    GS Nguyễn Anh Trí được tôn vinh là bác sĩ đứng đầu ngành huyết học truyền máu của Việt Nam. Ngoài vai trò là này, ông còn là đại biểu Quốc hội. Trước đó trong kỳ bầu cử Quốc hội 2016 ông là người tự ứng cử duy nhất trúng cử. Ông cho biết khi tự ứng cử, ông đã cân nhắc rất kỹ, là mình tự nguyện để đóng góp sức lực, trí tuệ của mình vào trong nghị trường, vì nhân dân, vì Tổ quốc. Đây là một cơ hội rất tốt để Giáo sư cố gắng hoàn thành tốt vai trò của ĐBQH, xứng đáng với sự tín nhiệm của những cử tri đã gửi gắm.

    Sở dĩ, ông được nhiều người yêu mến không chỉ vì là bậc thầy về nghề nghiệp mà với bệnh nhân, vị giáo sư 60 tuổi luôn dành tình cảm đặc biệt, tận tâm, nhân ái, bao dung.

    Trong khoảng 10 năm làm Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương, ông và các cộng sự đã thực hiện nhiều đổi mới mà hiếm có bệnh viện nào làm được như nâng số giường bệnh lên gấp 3 lần, đưa rất nhiều kỹ thuật mới vào điều trị ung thư máu. Hơn thế, ông cũng là người đi đầu, làm thay đổi cách vận động hiến máu, phát triển phong trào sâu rộng với hàng loạt chương trình như lễ hội Xuân hồng, Hành trình đỏ,...

    Trước khi nghỉ hưu, ông cũng tham gia hiến máu lần cuối cùng trong đời ở tuổi 60. Ông càng khiến mọi người nể phục, trân trọng khi cách đó không lâu đã vận động và tham gia cùng hầu hết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện đăng ký hiến mô tạng cho y học. Đây là đợt có số lượng người đăng ký hiến mô tạng lớn nhất từ trước tới nay. 

    Vũ Đậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-hung-lao-dong-nguyen-anh-tri-va-nhung-cai-om-ngap-trong-nuoc-mat-a203874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan