+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt 155 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Mới đây, bà H. bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của 1 đối tượng tự xưng là Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và yêu cầu bà H. chuyển tiền để phối hợp điều tra.

    Vào khoảng 9h30, ngày 25/7, tại Phòng giao dịch Tân Dĩnh - Agribank huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang II, khách hàng là bà H.T.H. (SN 1964, trú tại thôn Cầu Trong, xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang) đến yêu cầu cán bộ Phòng giao dịch ngân hàng rút 2 sổ tiết kiệm với số tiền là 155.000.000đ (một trăm năm mươi năm triệu đồng) để chuyển tiền đi.

    Khách hàng đến giao dịch với tâm lý lo lắng, hoang mang và liên tục ra ngoài nghe điện thoại. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, cán bộ Phòng giao dịch đã dừng các thủ tục giao dịch chuyển tiền và giải thích với bà H. về các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Trong quá trình giải thích, bà H. liên tục nhận được điện thoại của đối tượng thúc giục chuyển tiền.

    Ngay sau đó, cán bộ Phòng giao dịch đã chủ động báo cáo với lãnh đạo phòng giao dịch Tân Dĩnh và phối hợp Trưởng Công an xã Tân Dĩnh để nghe điện thoại của bà H., trực tiếp đối thoại, chất vấn đối tượng trước sự chứng kiến của bà H.. Đối tượng bị chất vấn lúng túng, không trả lời được các thông tin khi cơ quan chức năng yêu cầu và tự động ngắt liên lạc.

    bac giang kip thoi ngan chan vu lua dao chiem doat 155 trieu dong
    Cán bộ Phòng giao dịch Tân Dĩnh phối hợp với Công an xã tuyên truyền, giải thích cho bà H.T.H.

    Quá trình tuyên truyền, giải thích bà H. trình bày, đối tượng xưng tên là Nguyễn Đạt Phát, (trú tại tỉnh Bình Dương), tự xưng là Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và yêu cầu bà H. chuyển tiền để phối hợp điều tra. Bà rất hoang mang, lo sợ nên vội đi rút tiền, khi đi rút tiền đối tượng còn dặn bà ra ngân hàng nếu nhân viên có hỏi thì chỉ cần nói lý do rút tiền chuyển cho một người bạn của con trai bà để chung tiền mua nhà, không được nói về nội dung chuyển tiền để điều tra, bà tin và lo sợ quá nên đã làm theo.

    Trước phương thức và thủ đoạn như trên, thời gian qua Công an huyện Lạng Giang đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, nhất là các Ngân hàng trên địa bàn, chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn nhiều lần khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-kip-thoi-ngan-chan-vu-lua-dao-chiem-doat-155-trieu-dong-a584257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan