+Aa-
    Zalo

    Bạn có biết 7 tác dụng tuyệt vời của Lá Đỏ ngọn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tim mạch là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất từ bệnh béo phì, với tỉ lệ tử vong cao gấp 4 lần bệnh lao, sốt rét và HIV gộp lại. Là nguyên nhân hàng đầu

    Tim mạch là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất từ bệnh béo phì, với tỉ lệ tử vong cao gấp 4 lần bệnh lao, sốt rét và HIV gộp lại. Là nguyên nhân hàng đầu của tai biến và đột quỵ. Thật may mắn vì nước ta có loại dược liệu quý giúp chữa các bệnh về tim mạch là Lá đỏ ngọn. Cây được người dân biết đến như loại thần dược về chữa các bệnh xơ vữa động mạch.

    Lá đỏ ngọn có tên khoa học (Cratoxylum pruniflorum) còn được gọi với nhiều tên khác như  thành ngạnh gai, vàng la, cúc lương, hoàng ngưu trà… Cây thuộc nhóm thân gỗ nhỏ, mọc hoang tự nhiên ở các vùng núi phía Bắc nước ta như: Hòa Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang… Cây rụng lá vào mùa đông. Lá chứa flavonoid, acid hữu cơ, saponin… có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào, ngăn ngừa các nguy cơ xơ vữa động mạch, huyết áp do béo phì gây ra.

    Theo kinh nghiệm, người dân thường hái lá về rồi đun hoặc sắc thành nước uống như trà, thấy giảm đau đầu, mệt mỏi, ăn ngon, ngủ tốt, tăng cường sức khỏe.

    Lá và cành cây Đỏ ngọn sắc thành nước uống có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, kích thích tiêu hóa, phục hồi sức khỏe sau khi ốm ,còn có tác dụng lên hệ thần kinh, chống các quá trình tạo gốc tự do, chống lão hóa và có khả năng bảo vệ thành mạch, bền mạch.

    Các nhà khoa học thuộc Học viện Quân Y – Bộ Quốc Phòng đã nghiên cứu thành công đề tài cấp bộ và cấp cơ sở vể tác dụng cải thiện tuần hoàn não và dự phòng bệnh xơ vữa động mạch của cây Đỏ ngọn.

    Béo phì  thường kéo theo hàng loạt các bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch như mỡ nội tạng, xơ vữa động mạch, huyết áp, đột quỵ… Theo Thạc sĩ Nguyễn Văn Long (Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Sinh-Y-Dược học, học viện quân y) các gốc tự do (dạng oxy độc hại) có trong cơ thể là nguyên nhân gây ra các bệnh lão hóa sớm, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, xơ cứng khớp…

    Nhóm chất flavonoid chiết xuất từ cây Đỏ ngọn có tác dụng triệt tiêu các gốc tự do trong cơ thể, chống oxy hóa, làm tăng khả năng tuần hoàn máu.

    Tóm lại tác dụng chính  của cây đỏ ngọn bao gồm:

    • Phòng ngừa các bệnh về xương khớp

    • Chữa, phòng ngừa các bệnh huyết áp cao, xơ vữa động mạch, phòng trừ máu đông, tai biến mạch máu não

    • Tốt cho da, chống lão hóa da

    • Chống oxy hóa, tăng trí nhớ, tăng tuổi thọ

    • Giảm mỡ máu, giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch

    • Điều hòa huyết áp, tăng cường chức năng thành mạch

    • Đặc biệt cây đỏ ngọn có chức năng giải độc rất tốt: Uống trước và sau khi dùng rượu bia giúp chống say, giảm mệt mỏi.

    Chính vì vậy, lá Đỏ ngọn là một dược liệu quý và rất hữu hiệu cho những trường hợp mắc các bệnh về tim mạch, giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa nguy cơ các bệnh tim mạch, huyết áp do béo phì gây ra, bảo vệ sức khỏe an toàn, hiệu quả.

    Hiện nay, trong các nhà thuốc có bán sản phẩm giảm vô cùng hiệu quả chiết xuất từ thiên nhiên trong đó có Lá Đỏ ngọn là một trong 4 loại thảo dược là thành phần chính, kết hợp với Nần nghệ, củ Nưa, Fucoxatin giúp giảm cân an toàn, bảo vệ sức khỏe khỏi biến chứng béo phì: Tim mạch, huyết áp…

    Hamosline là sản phẩm được các chuyên gia ngành Dược nghiên cứu, phân phối độc quyền bởi Công ty phát triển thảo dược Việt Nam, giúp giảm cân an toàn tuyệt đối, dùng được cho mọi lứa tuổi. Sản phẩm giúp giảm cân theo đúng cơ chế sinh học của cơ thể, đồng thời cung cấp đầy đủ các vitamin cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh mà không gây ra tác dụng phụ.

    Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc

    Công ty phát triển thảo dược Việt Nam

    Địa chỉ: Lô 4 nhà A13 KĐT Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

    Website: http://hamosline.vn/

    Facebook: https://www.facebook.com/hamosline.vn/

    Dược sĩ tư vấn: 090 456 94 98

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-co-biet-7-tac-dung-tuyet-voi-cua-la-do-ngon-a230602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan