+Aa-
    Zalo

    Bé 4 tháng tuổi ở Lai Châu tử vong sau tiêm vacxin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin mới nhất về vụ việc bé 4 tháng tuổi ở Lai Châu tử vong sau khi tiêm Vacxin, ngày 13/3, Giám đốc Sở Y tế Lai Châu cho biết, cơ quan chức năng đã thành lập đoàn

    Thông tin mới nhất về vụ việc bé 4 tháng tuổi ở Lai Châu tử vong sau khi tiêm Vacxin, ngày 13/3, Giám đốc Sở Y tế Lai Châu Nguyễn Văn Đối cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã thành lập đoàn kiểm tra theo quy định.

    Thông tin trên báo Gia đình Việt Nam cho hay, ngay sau khi tiêm vacxin, bé N.T.T.H 4 tháng tuổi người lạnh và mặt tím tái, tử vong trên đường nhập viện cấp cứu.

    Được biết bé T.H là con của anh Nguyễn Văn Sơn và chị Nguyễn Thị Nhung (bản Lò Suối Tủng, xã San Thàng, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu).

    Liên quan đến sự việc, thông tin trên VOV đăng tải, trước đó chị Nguyễn Thị Nhung cùng ông Nguyễn Bá Nhũ (bố đẻ chị Nhung) cùng đưa cháu đến Trạm Y tế xã San Thàng để tiêm vắc-xin phòng bệnh theo thông báo của Trạm Y tế.

    Tại đây, cháu bé được một y sĩ tiêm vacxin phòng bệnh lao BCG. Sau khi tiêm, bé Hương được giữ lại 30 phút để theo dõi và không thấy dấu hiệu bất thường nên được cho về nhà.

    Đến khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, cháu Hương được mẹ cho ăn và cho ngủ. Tuy nhiên, sau đó một giờ mẹ cháu vào bế cháu dậy thì không thấy cháu thở, người lạnh. Dù được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong trước khi được cấp cứu.

    Ảnh minh họa.

    Cung cấp thêm thông tin, TTXVN cho hay, ngày 13/3, Giám đốc Sở Y tế Lai Châu Nguyễn Văn Đối cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã thành lập đoàn kiểm tra theo quy định, sau đó họp Hội đồng chuyên môn, có cả đại diện của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng họp để đánh giá và đã kết luận trường hợp cháu bé tử vong nói trên chưa rõ nguyên nhân, không loại trừ sốc phản vệ do vắcxin.

    Ông Nguyễn Văn Đối cho biết thêm, đúng ra, sau khi cháu bé tử vong phải được mổ, khám nghiệm tử thi nhưng do gia đình dứt khoát không đồng ý, cơ quan chuyên môn không mổ được nên kết luận không đến cùng.

    Về mặt chuyên môn đã phân tích kỹ lưỡng, không loại trừ nguyên nhân do vắcxin. Nếu do vắcxin thì mổ tử thi sẽ đánh giá được, xác định được nguyên nhân chính xác.

    Cũng theo điều tra của cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu, trong buổi tiêm chủng ngày 5/3, tại điểm tiêm Trạm Y tế xã San Thàng có 6 trẻ khác cùng tiêm vắcxin BCG cùng lọ, cùng lô; 34 trẻ khác cùng tiêm vắcxin Quinvaxem cùng lô và 34 trẻ uống vắcxin bOPV cùng lô với trường hợp cháu bé bị tử vong. Các trẻ này không có biểu hiện phản ứng bất thường sau tiêm chủng.

    Tổng hợp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-4-thang-tuoi-o-lai-chau-tu-vong-sau-tiem-vacxin-a184012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan