+Aa-
    Zalo

    Bé sơ sinh có chiếc đuôi dài 10cm mọc từ lưng "gây sốt" mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Một em bé tại Bệnh viện Nhi Hàng Châu, Trung Quốc đã làm các bác sỹ ngạc nhiên khi với chiếc đuôi dài 10cm mọc từ lưng khi vừa mới chào đời.

    Ngày 11/3, bác sỹ phẫu thuật thần kinh nhi họ Li chia sẻ đoạn video về sự phát triển bất thường chiếc đuôi của em bé trên mạng xã hội. Theo bác sỹ Li, sự tăng trưởng bất thường có thể là kết quả của quá trình thoái hóa không hoàn toàn và ông nghi ngờ đứa trẻ bị bó buộc tủy sống. Kết quả chụp cộng hưởng từ tủy sống (MRI) sau đó đã xác nhận những nghi ngờ này.

    Tủy sống bị trói là tình trạng tủy sống gắn kết bất thường với các mô xung quanh, điển hình là ở đáy cột sống. Thông thường, tủy sống di chuyển tự do trong ống sống, cho phép cử động và hoạt động bình thường. Tuy nhiên, khi tủy sống bị trói, chuyển động bị hạn chế và điều này có thể gây ra nhiều vấn đề về thần kinh. 

    be-so-sinh-o-trung-quoc-co-duoi-dai-10cm-moc-ra-tu-lung.mp4

    Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội Douyin của Trung Quốc đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Video bác sỹ Li đăng tải đạt hơn 34.000 lượt thích và hơn 145.000 lượt chia sẻ.

    Công đồng mạng bày tỏ sự ngạc nhiên về chiếc đuôi độc lạ này: "Làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Nên phẫu thuật hay để nó rơi ra? Tôi rất tò mò"; "Tôi nghĩ nó khá tuyệt. Nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em bé không?"; “Tôi đã nghe nói đến chuyện này từ xưa, nhưng không ngờ nó lại là sự thật”.

    Mặc dù hiếm gặp nhưng một trường hợp tương tự khác được phát hiện ở Trung Quốc vào năm 2016. Theo đó, bé Yang Yang, sống ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc chào đời đã có một chiếc đuôi mọc ra ở phần thắt lưng. Cậu bé được họ hàng gọi là "tiểu khỉ", người nhà cho biết họ nhận thấy phần đuôi này ngày một dài ra kể từ khi cậu bé chào đời. 

    Mẹ bé Yang Yang cho biết, hồi đầu cái đuôi không gây cản trở gì, chỉ việc nâng nó lên để thay tã cho con. Tuy nhiên, vài tháng sau, người mẹ nhận ra con trai đang có những biểu hiện khác thường, chẳng hạn như hai chân yếu hơn và đi vệ sinh không đều.

    Khi tình trạng này vẫn tiếp diễn, cả gia đình vội vàng đưa bé đến viện và nhờ các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ cái đuôi. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-so-sinh-co-chiec-duoi-dai-10cm-moc-tu-lung-gay-sot-mang-xa-hoi-a614727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan