+Aa-
    Zalo

    Bị gọi là ‘quái vật’ vì khối u không ngừng phát triển trên lưng suốt 4 thập niên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ đáng thương này đã mang một khối u trên lưng được gần bốn thập niên và bị hàng xóm gọi là “quái vật”.

    Người phụ nữ đáng thương này đã mang một khối u trên lưng được gần bốn thập niên và bị hàng xóm gọi là “quái vật”.

    [poll3]1734[/poll3]

    [mecloud]SDDcbtnFtH[/mecloud]

    Một điều đáng buồn đó là gia đình của cô rất nghèo, họ không thể có đủ tiền để chi trả cho việc phẫu thật loại bỏ khối u quái ác ấy. Còn Mariette luôn phải chịu những đau đớn từ khối u đó, chịu đựng những lời chế nhạo độc ác từ những người lạ mặt.


    “Những người hàng xóm nói với con cái của họ rằng “con quái vật sẽ đến bắt chúng”. “Đó là điều khó khăn nhất. Họ bảo bọn trẻ sợ tôi và không được tới gần người phụ nữ lớn tuổi đó.”

    Mặc dù gặp khó khăn với lipoma – một khối u mềm, mỡ phát triển dưới da nhưng Mariette đã lập gia đình và có tới sáu đứa con và sáu đứa cháu. Tuy vậy, cô vẫn rất muốn cắt bỏ khối u vì chúng đã “tàn phá” rất nhiều thứ trong cuộc đời của cô.

    Cuối cùng, cô đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u vào tháng 10/2014 nhờ một đội ngũ tình nguyện viên y khoa đặc biệt đã đến thăm quê nhà của cô ở Madagascar, cho biết: “Một số người nói đó là một phép thuật.”

    Họ đã khuyên cô đi xét nghiệm để xem có thể giúp cô hay không. Thật vui mừng cho cô vì sau khi kiểm tra họ đã đồng ý phẫu thuật miễn phí cho cô.

    Mariette đã có một cuộc phẫu thuật tại  Mercy Ship kéo dài hai tiếng đồng hồ, một bệnh viện đặc biệt chữa bệnh miễn phí, đi tới mọi nơi ở Châu Phi, điều trị cho những bệnh nhân không có sự chăm sóc y tế. Quỹ từ thiện của họ được tài trợ bởi các cá nhân, câu lạc bộ quay vòng, ủy thác, trường học, nhà thờ và công ty.


    Trước khi phẫu thuật, Mariette đã được cảnh báo rằng cuộc phẫu thuật có nguy cơ làm tổn thương thần kinh và các mạch máu ở vùng da xung quanh và cơ bắp.Cô cũng được cho biết có thể sự tăng trưởng đã cung cấp nguồn máu cho da, có nghĩa là loại bỏ nó có thể dẫn đến da chết.

    Sau khi chụp CT, các bác sĩ xem xét kỹ lưỡng khối u và phẫu thuật cắt da, đảm bảo đủ để khâu vết thương. Sau đó, các bác sĩ đã cắt bỏ chúng, khối u đã gắn vào da, cơ và được nuôi lớn bằng các mạch máu nên phát triển rất nhanh. Sau khi khâu vết thương, các ống dẫn nước đã được sử dụng để đưa chất lỏng dư thừa ra ngoài.


    Sau cuộc phẫu thuật, cuộc sống của Mariette đã thay đổi hoàn toàn. Cô ấy nói: “Tôi rất hạnh phúc. Khối u đã làm phiền cuộc sống của tôi, nhưng chúng tôi không có tiền để phẫu thuật. Tôi chỉ muốn được tự do. Tôi đã chờ đợi điều này trong một thời dài rất dài”.


    “Tôi rất biết ơn bác sĩ phẫu thuật. Không có họ, tôi sẽ không bao giờ có thể loại bỏ gánh nặng đó. Đây là sự giải phóng của tôi”.

    Lần đầu tiên kể từ khi cô 20 tuổi, Mariette giờ đây có thể nằm xuống phẳng và mặc quần áo mà không bị mắc vào cục u.

    Bác sĩ phẫu thuật tình nguyện Roy Hanks, người đã thực hiện phẫu thuật, nói: "Khi bạn nhìn cô ấy từ phía trước, bạn sẽ không nhận thấy bất cứ điều gì khác thường về cô ấy. Cho đến khi cô ấy nhẹ nhàng chuyển sang một bên và sau đó bạn nhận thấy rằng cô ấy có một khối u rất đang phát triển sau lưng.”

    Nhấn mạnh sự cần thiết của các bác sĩ phẫu thuật tình nguyện để điều trị cho các bệnh nhân như Mariette, ông tiếp tục: "Phẫu thuật không phải là một lựa chọn cho những người này, về mặt tài chính, hoặc họ không được chăm sóc.

    Đây có thể là hy vọng duy nhất của họ. Nếu chúng ta không thể làm điều đó ở đây, họ sẽ giữ nó”.

    NGUYỄN THU

    Theo Daily mail

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-goi-la-quai-vat-vi-khoi-u-khong-ngung-phat-trien-tren-lung-suot-4-thap-nien-a184740.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan