+Aa-
    Zalo

    Bi kịch cha con "hội ngộ" trong tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị mẹ bỏ rơi từ lúc con nhỏ, bố thì đi tù. Bình bắt đầu cuộc sống trưởng thành với bao nỗi vất vã và thiếu thốn đã đẩy đưa đã khiến Bình trở thành kẻ gây tội ác.

    (ĐSPL) - Bị mẹ bỏ rơi từ lúc con nhỏ, bố thì đi tù. Bình bắt đầu cuộc sống trưởng thành với bao nỗi vất vã và thiếu thốn đã đẩy đưa đã khiến Bình trở thành kẻ gây tội ác. Tại chốn pháp đình, hai bố con Bình gặp lại nhau nhưng lại là cuộc gặp đầy nỗi buồn.

    Đứa trẻ bất hạnh

    Nguyễn Văn Bình (SN 1996, ngụ huyện Cần Giờ) sinh ra trong một gia đình nghèo, cha mẹ Bình làm quần quật nhưng cũng không đủ ăn. Có lẽ chính vì thế, mà từ lúc mới sinh ra Bình đã bị mẹ bỏ rơi lại cho bố và người anh trai để ra đi tìm cuộc sống tốt hơn.

    Từ ngày vợ bỏ đi, ông Minh (bố Bình) phải gánh vác hết mọi việc trong gia đình. Nhưng sau nhiều nỗ lực, cuộc sống nghèo khổ vẫn cứ bám lấy ba cha con. Những đêm ấy, trong cái mệt mỏi cuộc sống lại thiếu đi sự chia sẻ của người vợ bên cạnh, đã khiến người đàn ông này gây ra tội lỗi khi làm chuyện đồi bại với một bé gái để rồi phạm tội “giao cấu với trẻ em”.

    Mẹ bỏ đi, bố đi tù, thấy đứa cháu tội nghiệp thiếu tình thương của đấng phụ tử. Lúc này, Bình được bà nội đưa về nôi nấng với mong muốn cho đứa cháu chút tình thương của người thân, cũng như hi vọng Bình lớn lên thành người dù thiếu đi yêu thương của cha mẹ.

    Rồi năm tháng cũng trôi qua, Bình từ một đứa trẻ cũng trở thành một thiếu niên 17 tuổi. Biết cuộc sống khó khăn, Bình bắt đầu tìm việc để tự lo cho mình. Kể từ đây, Bình bắt đầu lăn lộn với nhiều nghề khác nhau và cũng bắt đầu biết được cái khổ khi thiếu thốn tiền bạc để rồi trở thành kẻ trộm cướp.

    Quan hệ đồng tính giết người cướp của

    Năm 2011, Bình “dính” vào một vụ trộm, nhưng do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên bị đưa vào trường giáo dưỡng. Đến đầu tháng 5/2013, Bình mới được ra trường. Về lại ngôi nhà xưa, nhưng ngôi nhà ngày nào giờ chẳng còn ai ở, người anh của Bình cũng bỏ đi làm ăn xa. Chán nản, Bình bắt đầu cuộc sống lang bạt ngoài đường.

    Rồi một buổi sáng ngày 9/1/2013, Bình lang thang tại công viên 23/9, quận 1 như mọi ngày. Tại đây, Bình được anh Trần Thanh V. (SN 1975, quê Vĩnh Long) bắt chuyện làm quen. Sau một hồi trò chuyện, Bình được anh V. chở đi ăn uống rồi thuê nhà trọ để quan hệ đồng tính.

    Đến sáng ngày 10/10/2013, sau một đêm mây mưa với nhau, anh V. cho Bình 50 nghìn đồng rồi chở Bình tới một siêu thị Star (gần sân bay Tân Sơn Nhất, quận Bình Tân) và hẹn khi nào xong việc sẽ quay lại đón.

    Lúc này, trong thời gian chờ đơi anh V. đến, Bình liền nảy sinh ý định cướp tài sản của anh này. Nghĩ là làm, Bình liền đi ra ngoài mua một con dao rồi giấu vào người để đợi cơ hội ra tay.

    Hai bố con Bình tạo phiên tòa sơ thẩm.

    Đến 17h cùng ngày, anh V. đến đón Bình rồi cả hai cùng nhau đi ăn tối. Xong bữa tối, anh V. chở Bình đi dạo khắp các con đường Sài Gòn rồi cả hai chạy đến phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân thuê nhà trọ để qua đêm.

    Do có ý định giết người, nên khi vào khu nhà trọ Bình luôn cố ý đội mũ, đeo khẩu trang che mặt để mọi người không nhận ra.

    Vào phọng trọ, lợi dùng anh V. đang xem tivi mất cảnh giác Bình liền cầm dao xông tới đâm nhiều nhát vào người anh này khiến anh này chết tại chỗ.

    Sau khi án, Bình lục túi lấy 450 nghìn đồng, xe máy, điện thoại của anh V. rồi bỏ trốn. Đến sáng ngày 11/10/2013, nhân viên nhà nghỉ vào làm vệ sinh thì phát hiện được sự việc liền trình báo với cơ quan Công an. Còn Bình, sau khi cướp được tài sản của nạn nhân, Bình bắt đầu với cuộc sống ăn rồi lẩn trốn.

    Đến ngày 17/1/2014, sau nhiều ngày lẫn trốn Bình bị Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bắt giữ.

    Hai bố con hội ngộ chốn pháp đình

    Nghe tới hai từ “hội ngộ”, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tới đó là cuộc gặp gỡ nhau sau bao nhiêu năm xa cách, sẽ là rất vui mừng trong hạnh phúc. Nhưng tại phiên tòa sơ thẩm, cuộc hội ngộ giữa Bình và ông Minh (bố Bình) lại khiến cho bao người dự phiên tòa cảm thấy vừa buồn, vừa thấy đắng trong lòng.

    Cái ngày gây ra tội giết người, lúc đó Bình vẫn chưa thành niên, nên khi ra tòa cần phải có đại diện hợp pháp của bị cáo. Vì lẽ đó, mà HĐXX đã trích xuất ông Minh ra ngoài để đến làm người đại diện hợp pháp.

    Sau nhiều năm không gặp, cái ngày "hội ngộ" cả hai bố con Bình nhìn nhau nhiều hơn, dù trong đôi mắt của hai bên điều chất chưa nỗi buồn không thể tả. Rồi ông Minh được ngồi sang một bên để nghe HĐXX xét xử đứa con của mình.

    Tại phiên tòa, khi HĐXX hỏi: “Tại sao lại giết bị hại”. Bình trả lời: “Vì thiếu tiền tiêu xài nên mới ra tay giết người”.

    HĐXX nói: “Tôi biết bị cáo không có tình thương cha mẹ là một thiệt thòi, nhưng trong cuộc sống nhiều người không có tình thương cha mẹ mà họ vẫn nổ lực vượt lên làm người công dân tốt. Đáng lẽ bị cáo phải cố gắng chứ, đằng này lại đi giết người cướp của”. Bình chỉ biết cúi đầu trong im lặng.

    Sau giờ nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội, nhưng tại phiên tòa bị cáo tỏ ra ăn năn hối cải và thành khẩn khai báo. Bên cạnh đó, vì phạm tội lúc chưa đủ tuổi thành niên nên HĐXX tuyên phạt Bình 18 năm tù về tội “giết người”.

    Video xem thêm:

    Nhóm buôn bán ma túy liên tỉnh dắt nhau vào tù.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-cha-con-hoi-ngo-trong-tu-a82454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan