+Aa-
    Zalo

    Ca nương Tú Thanh qua đời: Bố mẹ ở nước ngoài không kịp về nhìn mặt lần cuối

    (ĐS&PL) - Thông tin Đặng Tú Thanh - ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam qua đời vì tai nạn giao thông ở độ tuổi 14 khiến cư dân mạng bàng hoàng. Do ở nước ngoài, bố mẹ ca nương Tú Thanh không kịp về tiễn biệt con. Tang lễ của ca nương trẻ nhất Việt Nam do những người thân thay mặt bố mẹ lo liệu.

    Thông tin Đặng Tú Thanh - ca nương nhỏ tuổi nhất Việt Nam qua đời vì tai nạn giao thông ở độ tuổi 14 khiến cư dân mạng bàng hoàng.

    Chia sẻ với Tiền Phong, chị Ngọc Thơ - bạn học của bố Tú Thanh cho biết bố mẹ ca nương nhí bận công việc ở Australia nên không thể kịp về Việt Nam tiễn biệt con gái. Họ đau xót khi không thể về nhìn mặt con lần cuối.

    "Bố mẹ Tú Thanh đi làm ở Australia được mấy tháng rồi, cả hai chưa thể mua vé về kịp làm tang lễ cho con gái. Lễ tang hôm nay (2/7) được người thân trong gia đình lo liệu” – chị Thơ chia sẻ.

    ca nuong tu thanh qua doi bo me o nuoc ngoai khong kip ve nhin mat lan cuoi 1
     Tang lễ của ca nương đã diễn ra tại Đồ Sơn, Hải Phòng. Ảnh: Phạm Văn Thuấn.

    Chị Thơ cũng cho biết thêm, chị gái Tú Thanh là Đặng Tú Uyên là người điều khiển xe máy va chạm với ôtô 5 chỗ đã được đưa đi cấp cứu, hiện nằm điều trị tại bệnh viện ở Hà Nội.

    "Tú Uyên bị chấn thương ở đầu, gãy xương chân và xương khớp háng. Cháu tỉnh táo và đòi về nhưng gia đình không cho vì muốn giấu chuyện em gái Tú Thanh đã qua đời” – chị Thơ cho biết thêm.

    Theo chị Thơ, Tú Thanh ngoan ngoãn, lễ phép và là cô bé giỏi giang. Từ khi bố mẹ xa nhà, hai chị em chuyển đến sống với ông bà nội ở TP. Hải Phòng.

    Chia sẻ với Dân trí, một người bạn của Tú Thanh cũng cho hay, ngoài đời ca nương này là một người rất vui tính, hay cười, tuy hát hay nhưng ca sĩ nhí lại muốn làm một cô giáo dạy văn.

    "Có lần bạn ấy bảo, thích làm cô giáo dạy môn văn, đứng trên bục giảng. Nhưng vì đam mê âm nhạc, bạn ấy vẫn đi hát, hầu hết là các chương trình về Phật giáo. Thanh hay tham gia vào các khóa tu, giúp đỡ những bạn vất vả hơn mình", bạn của Tú Thanh chia sẻ.

    Vào ngày 2/7, tang lễ của ca nương đã diễn ra tại Đồ Sơn, Hải Phòng. Lễ truy điệu bắt đầu lúc 15h30 và tiến hành lễ hỏa táng lúc 16h05 cùng ngày tại Đài hóa thân hoàn vũ (TP. Hải Phòng). Gia đình không nhận vòng hoa, phúng điếu.

    Bên cạnh người thân, bạn bè của Tú Thanh tại trường THCS Ngô Quyền, ca sĩ Quốc Thiên - người đồng hành với ca nương trong chương trình Gương Mặt Thân Quen Nhí 2017 cũng đến tiễn đưa tài năng nhí về nơi an nghỉ cuối cùng.

    ca nuong tu thanh qua doi bo me o nuoc ngoai khong kip ve nhin mat lan cuoi 2
     Ca sĩ Quốc Thiên tiễn đưa tài năng nhí về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Quốc Thiên.

    Quốc Thiên viết trên trang cá nhân: "Chú Thiên và anh Chu Tuấn Ngọc đến tiễn con đây Tú Thanh ơi. An nghỉ con nhé. Tạm biệt Tú Thanh, cô bé dễ thương, ngoan ngoãn và tài năng. Mọi người sẽ luôn nhớ con thật nhiều".

    Tú Thanh sinh năm 2009 được coi là trường hợp đặc biệt của nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Lên 6 tuổi, Tú Thanh đã lên sân khấu vững nhịp cây nhị, sau đó thành thạo các lối hát xẩm, chèo cổ, hát văn, hát ca trù… Năm 2016, Tú Thanh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Nghệ sĩ hát các dòng nhạc dân tộc cổ truyền của Việt Nam nhỏ tuổi nhất.

    Khán giả biết đến Tú Thanh qua các chương trình truyền hình nổi tiếng như Biệt tài tí hon, Người hùng tí hon, Gương mặt thân quen nhí...

    Trước đó, 10h ngày 1/7, Tú Thanh ngồi sau xe máy do chị gái điều khiển chạy qua phường Minh Đức, quận Đồ Sơn đã xảy ra va chạm mạnh với ô tô 5 chỗ. Sau tai nạn, Tú Thanh đã qua đời vì mất nhiều máu.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nuong-tu-thanh-qua-doi-bo-me-o-nuoc-ngoai-khong-kip-ve-nhin-mat-lan-cuoi-a581443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan