+Aa-
    Zalo

    Cách chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không là một trong những phương pháp được lưu truyền từ rất lâu đời trong dân gian và hiện nay được nhiều chị em áp dụng.

    Chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không là một trong những phương pháp được lưu truyền từ rất lâu đời trong dân gian và hiện nay được nhiều chị em áp dụng. Vậy cách chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không như thế nào và có thực sự mang lại hiệu quả không? 

    Những thông tin chia sẻ của các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này, từ đó lựa chọn được cách chữa nấm phụ khoa hiệu quả, bảo vệ sức khỏe và sức khỏe sinh sản của chính bản thân mình.

    Cách chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không như thế nào?

    Theo số liệu thống kê y tế cho thấy có tới hơn 90% chị em phụ nữ mắc phải bệnh viêm phụ khoa ít nhất 1 lần trong đời, trong đó có khoảng hơn 60% là do nấm.

    https://lh5.googleusercontent.com/LpzzmAnQ4jnGgJc5wF_Kc9L2wJZ4jDjMkRZvZbB1jDKgxsPCfGy3TjupwcmRhWYQhKmra1GHbIK_jKiwxL8wxq4iwKZP12th3LNlZkyes5ToyvK66MMPA7qWcluLV21av7cwMMLK

    Nấm phụ khoa chính là tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín do vi khuẩn nấm (chủ yếu là nấm Candida Albican) gây ra với những triệu chứng điển hình: ngứa ngáy âm đạo (từng cơn hoặc dữ dội); đau và sưng tấy vùng kín, ra nhiều khí hư có màu trắng đục, có mùi hôi khó chịu; kèm theo đau rát khi đi tiểu, khi quan hệ tình dục.

    Nấm phụ khoa nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp có thể gây nên viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, vòi trứng, ống dẫn trứng gây vô sinh – hiếm muộn. Thai phụ mắc nấm âm đạo có thể gây sảy thai, sinh non…

    Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều chị em vì muốn nhanh chóng khỏi bệnh nên thay vì đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị đã sử dụng lá trầu không để chữa nấm phụ khoa với hy vọng sẽ khỏi bệnh, bằng cách:

    Cách 1: Xông vùng kín để chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không

    + Với cách này, chị em sẽ rửa sạch khoảng 5-6 lá trầu không, sau đó vò nát rồi cho vào nồi đổ thêm nước để đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút.

    + Sau đó, cho muối vào khuấy tan, rồi đổ nước ra chậu nhỏ. Chờ đến khi nước bớt nóng, chị em ngồi ở vị trí cao cho hơi nước bốc lên vùng kín.

    + Xông hơi trong khoảng 10 phút, sau đó đợi nước nguội và lấy nước này để rửa vùng kín.

    Với cách xông hơi này sẽ giúp hơi nước lá trầu không thấm sâu vào trong vùng kín giúp làm sạch mùi hôi và ngăn ngừa nấm, ngứa.

    Cách 2: Rửa vùng kín để chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không

    + Với cách chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không này, chị em cũng lấy khoảng 5-6 lá trầu không rửa sạch, rồi vò nát cho vào nước nóng.

    + Sau đó sẽ hòa thêm một chút nước lạnh để cho nước ấm đủ dùng, rồi dùng nước này nhẹ nhàng rửa vùng kín trong khoảng 5 -10 phút.

    + Cuối cùng hãy dùng khăn mềm sạch lau khô vùng kín.

    Với cách này chị em nên thực hiện đều đặn ít nhất là 2-3 lần/1 tuần để thấy được hiệu quả.

    Vậy chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không có thực sự hiệu quả?

    Trao đổi về vấn đề này, các bác sỹ chuyên Sản Phụ khoa của khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội cho biết:

    https://lh3.googleusercontent.com/fRSa3IkMNpsEeBn1PJPYQfb9_m9NVevDaiDJHxqU_iQJycXgI_n2M1wsl0ROEOp9gUmWvYlmrgyOFTX3edrPjbUsbRWrZS0W6mFnKg40OgTxLAQSBOvrqgwTmhlYQ_gWpCX2T2fg

    Lá trầu không có tên khoa học là Piper betle. Trong Đông y, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm có công dụng sát khuẩn, tiêu viêm và sát trùng rất tốt. Bên cạnh đó, lá trầu không lại dễ tìm kiếm, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí,… nên nhiều chị áp đã tự áp dụng chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không tại nhà thay vì đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị.

    - Tuy nhiên, việc chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không cho đến hiện nay thực sự vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học cụ thể nào chứng minh về hiệu quả lâu dài.

    - Hơn nữa, nấm phụ khoa do rất nhiều nguyên nhân gây nên, có thể vấn đề do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn hoặc cũng có thể do bệnh lý gây nên…  chính vì vậy chị em cần phải đi khám để xác định được chính xác nguyên nhân gây nấm khoa, cũng như mức độ bệnh để có hướng điều trị cho phù hợp. Việc tự ý sử dụng lá trầu không chữa rất nguy hiểm, có thể khiến bệnh nhẹ thành nặng, thậm chí viêm nhiễm ngược dòng gây viêm tắc vòi trứng, dẫn đến vô sinh.

    - Ngoài ra, lá trầu không chỉ có tác dụng bên ngoài, làm lành vết thương và diệt khuẩn bề mặt, nếu sử dụng hàng ngày sẽ gây khô âm đạo. Chưa hết, những loại lá này có thể tồn dư lượng thuốc trừ sâu, không sơ chế đúng cách sẽ khiến bệnh tình thêm nặng.

    Chình vì vậy, chị em cần hết sức lưu ý, tuyệt đối không tự ý áp dụng cách chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không để chữa trị khi chưa có sự chỉ định của các bác sỹ chuyên khoa, bởi chúng có thể khiến bệnh nặng thêm, thậm chí viêm nhiễm ngược dòng gây viêm tắc vòi trứng, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn

    Tốt nhất, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu nấm phụ khoa, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị hiệu quả, bảo vệ sức khỏe và sức khỏe sinh sản của chính bản thân mình.

    Cách chữa nấm phụ khoa hiệu quả nhất hiện nay

    Để chữa nấm phụ khoa phụ khoa hiệu quả, người bệnh cần phải trải qua quá trình thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm, tùy vào nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể và thể trạng của mỗi người mà các bác sỹ sẽ tư vấn phác đồ điều trị bệnh phù hợp và hiệu quả nhất.

    Qua nhiều năm nghiên cứu, tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội hiện nay, các bác sỹ đã và đang áp dụng cách chữa nấm phụ khoa bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp, giúp hàng ngàn chị em phụ nữ thoát khỏi nấm phụ khoa hiệu quả, sau một thời gian dài theo dõi không có dấu hiệu tái phát trở lại. Cụ thể như:

    - Nếu trường hợp mắc nấm phụ khoa ở giai đoạn cấp tính các bác sỹ sẽ sử dụng thuốc tây y chuyên khoa hoặc tây y chuyên khoa phối hợp (cho trường hợp mãn tính) nhằm loại bỏ vi khuẩn nấm và làm giảm triệu chứng.

    - Đặc biệt, để đẩy nhanh quá trình điều trị và ngăn ngừa nấm âm đạo tái phát, các bác sỹ còn cho người bệnh sử dụng kết hợp với thuốc đông y giúp người bệnh tăng sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, phục hồi cơ chế tự nhiên của nội tiết, cân bằng môi trường âm đạo, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc tây y, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

    - Song song với quá trình điều trị, các bác sỹ còn vận dụng linh hoạt tác dụng của máy laser bán dẫn. Thiết bị này có tác dụng tích cực trong việc tiêu viêm, diệt vi khuẩn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm, giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng.

    Để đảm bảo cho quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất cũng như để hạn chế tình trạng bệnh tái phát chị em cần chú ý:

    - Giữ vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt.

    - Không nên mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên, nên chọn loại cotton, thấm hút tốt.

    - Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

    - Tái khám sau 2 tuần theo đúng chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.

    Với những thông tin chia sẻ trên đây, chắc hẳn đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc chữa nấm phụ khoa bằng lá trầu không có hiệu quả không?. 

    Nếu vẫn còn băn khoăn, thắc mắc, chị em hãy chat ngay trên fanpage: https://www.facebook.com/phongkhamdakhoa52nguyentraihanoi/ 

    Hoặc gọi cho các bác sỹ theo Hotline: 03.56.56.52.52 - 03.59.56.52.52 để được giải đáp sớm nhất.

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-nam-phu-khoa-bang-la-trau-khong-a293675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan