+Aa-
    Zalo

    Cẩn thận với ứng dụng dự đoán tuổi "How-Old.net" của Microsoft?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần đây, ứng dụng đoán tuổi "How-Old.net" của Microsoft đang tạo nên “cơn sốt” trong cộng đồng mạng với nhiều người sử dụng và chia sẻ độ tuổi của mình.

    (ĐSPL) - Gần đây, ứng dụng đoán tuổi "How-Old.net" của Microsoft đang tạo nên “cơn sốt” trong cộng đồng mạng với nhiều người sử dụng và chia sẻ độ tuổi của mình.

    Với cách thức đơn giản của "How-Old.net" là người dùng chỉ cần tải các hình ảnh từ thiết bị di động, máy tính lên máy chủ Microsoft. Tại đây, thông qua các hàm API mới của dịch vụ điện toán thông minh Microsoft Azure, các hình ảnh sẽ được xử lý. Kết quả, trên màn hình sẽ xuất ra hình ảnh dự đoán độ tuổi kèm giới tính của người đó.

    Chỉ trong vài ngày qua, đã có hàng triệu bức ảnh được tải lên để nhờ "How-Old.net" đoán tuổi.

    Dường như chẳng mấy ai bận tâm đến việc kết quả đó là đúng hay sai bởi mọi người đều hiểu điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng hình ảnh hay góc chụp.

    Ứng dụng dự đoán tuổi của Microsoft khiến nhiều người hưởng ứng nhiệt tình.

    Nhiều người tỏ ra thích thú khi nhận kết quả và coi đây là chuyện vui để chia sẻ với mọi người trên mạng xã hội.

    Tuy nhiên, “How-old.net” không chỉ là một trang web mang mục đích giải trí. Dựa vào nguồn ảnh và video khổng lồ có trên Internet, trang web sẽ tạo ra mô hình chính xác về việc độ tuổi nhất định sẽ tác động ra sao tới gương mặt con người.

    Báo Thể thao & Văn hóa đưa tin, hoạt động của Microsoft thuộc một lĩnh vực được gọi là dạy máy tính học tập, theo lời Tiến sĩ Karl Ricanek, chuyên gia nghiên cứu phần mềm nhận dạng khuôn mặt ở Đại học Bắc Carolina, Wilmington.

    Tiến sĩ Karl Ricanek nói rằng sử dụng thuật toán đặc biệt để khai thác kho dữ liệu vô cùng lớn mà người dùng tải lên Internet mỗi ngày đang trở thành một công việc quan trọng, được ưu tiên của các công ty công nghệ hàng đầu như Microsoft, Google và Facebook.

    Mặc dù vậy, việc tải ảnh lên để “quét” rồi chia sẻ với cộng đồng thông qua ứng dụng dự đoán tuổi cũng khiến một số người lo ngại việc dữ liệu data cá nhân hoàn toàn có thể bị lợi dụng.

    Chia sẻ trên báo Người đưa tin, một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho hay: “Khi quét ảnh lên trang này, sau đó chia sẻ trên mạng xã hội, bạn đã vô tình cung cấp cho quản trị trang các thông tin cá nhân liên quan đến mạng xã hội và các ứng dụng khác”.

    Như vậy, người dùng đã tự mình cung cấp cho các đối tượng cần thu thập dữ liệu những điều họ cần, hoàn toàn miễn phí và chính xác. Từ đó, bạn có thể dễ dàng bị lợi dụng, “vướng chân” vào những chương trình quảng cáo trực tuyến hoặc tương tự.

    Bên cạnh đó, các chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật cũng cảnh bảo, người dùng cần cẩn trọng trong việc đăng tải ảnh lên "How-Old.net" hay bất cứ trang nào khác. Các website này thường được liên kết với nhiều tài khoản cá nhân của người dùng, chúng có thể thực hiện những hành vi trục lợi mà người dùng không hề hay biết.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: Thầy phong thủy dự đoán gì về năm con Dê?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-than-voi-ung-dung-du-doan-tuoi-how-oldnet-cua-microsoft-a93113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan