+Aa-
    Zalo

    “Căng thẳng, mệt mỏi đang cản trở nỗ lực thăng tiến của tôi”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Stress và mệt mỏi không lý do đã khiến trí não trì trệ, cơ thể uể oải. Nguồn năng lượng cạn kiệt đang cản trở mục tiêu và tham vọng của bạn…

    (ĐSPL) - Gây dựng hình ảnh, sự nghiệp nhằm tìm kiếm một vị thế xã hội vững chắc là mục tiêu lớn trong cuộc đời mỗi người. Nhưng stress và mệt mỏi không lý do đã khiến trí não  trì trệ, cơ thể uể oải. Nguồn năng lượng cạn kiệt đang cản trở mục tiêu và tham vọng của bạn…

    Nhiệt huyết công việc đột nhiên biến mất

    Tròn 5 năm từ ngày chập chững vào nghề, Hùng Anh (27 tuổi) đã nắm trong tay vị trí Giám đốc kinh doanh khu vực miền Bắc, thuộc một công ty chuyên kinh doanh nội thất có tiếng trong cả nước. Để đạt được chức danh này, Hùng Anh đã đổ rất nhiều mồ hôi, công sức, phấn đấu không ngừng nghỉ. Anh đã không tiếc công nghiên cứu, tìm hiểu thị trường để mở rộng mạng lưới khách hàng. Không ít lần, anh đã giúp công ty chiến thắng các đối thủ đáng gờm khi thu về nhiều dự án đấu thầu. Mọi người trong công ty gọi anh là “ngôi sao đang lên”.

    “Căng thẳng, mệt mỏi đang cản trở nỗ lực thăng tiến của tôi”

    Thừa thắng xông lên, Hùng Anh đặt mục tiêu đúng 30 tuổi, anh phải đàng hoàng ngồi vào ghế Giám đốc.

    Vậy nhưng, mấy tháng gần đây, Hùng Anh cảm thấy phong độ làm việc giảm sút hẳn. Bằng chứng là khi được phân công “đi sứ” tại một loạt tỉnh để mở rộng hệ thống đại lý, thay vì hào hứng bắt tay thực hiện nhiệm vụ, Hùng Anh lại có cảm giác mất dần nguồn năng lượng. “Tôi thực sự muốn làm việc, muốn nỗ lực hết sức nhưng sao khó quá… Cả tinh thần và cơ thể bỗng trở nên mệt mỏi và uể oải triền miên…” – Hùng Anh chia sẻ.

    Anh trở nên thiếu tập trung, ít kiên nhẫn, tiêu cực hơn, hời hợt trong các mối quan hệ: “Năng lượng cạn kiệt đang lấy đi niềm say mê công việc – yếu tố quyết định đưa tôi lên vị trí hiện nay”.

    “Căng thẳng, mệt mỏi đang cản trở nỗ lực thăng tiến của tôi”

    Việc mở rộng hệ thống đại lý không như mong muốn, Hùng Anh có cảm giác anh không còn được sếp quý mến nữa. Lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Hùng Anh thấy mình sao nhãng, thiếu hiệu quả. Anh đã đi khám cẩn thận nhưng không hề có bệnh thực thể, trong khi đó, vòng luẩn quẩn mệt mỏi, trì trệ đó cứ bám riết lấy anh. Cái ghế Giám đốc bỗng trở nên xa vời…

    Ổn định năng lượng trí não để duy trì phong độ đường dài

    Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho biết: Cuộc sống hiện đại khiến con người phải cạnh tranh để “giành giật” cơ hội thăng tiến trong công việc. Cạnh tranh càng khốc liệt thì áp lực công việc càng lớn. Tuy nhiên, có nhiệt huyết, có quyết tâm cũng chưa chắc đã thành công vì sức bền của trí não và cơ thể không cho phép. Điều này là một trong những nỗi “ám ảnh” đáng sợ đối với các doanh nhân và người làm văn phòng.

    Trong thực tế, gốc rễ của tình trạng mệt mỏi không rõ nguyên nhân là do não bị thiếu hụt năng lượng khi vận hành với tần suất, cường độ quá tải

    Theo Tiến sĩ - bác sĩ Phan Bích Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Khám và Tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia: “Não vốn là cơ quan tiêu thụ rất nhiều năng lượng, đặc biệt với những người thức khuya hay làm việc trí óc”.

    “Căng thẳng, mệt mỏi đang cản trở nỗ lực thăng tiến của tôi”

    Khi não tiêu hao năng lượng quá nhiều mà không được phục hồi đầy đủ cuối cùng sẽ dẫn đến kiệt lực và suy sụp. Mệt mỏi tinh thần kéo theo mệt mỏi thể chất, cứ thế tạo thành vòng luẩn quẩn không thoát ra được. Tình trạng thiếu hụt năng lượng trí não kéo dài có thể dẫn đến suy nhược, giảm khả năng tập trung, suy giảm trí nhớ và khả năng vận động.

    Giải pháp duy nhất là phải cung cấp nguồn năng lượng Đủ và Ổn định cho não bộ, có như vậy mới giải quyết tận gốc căn nguyên của tình trạng mệt mỏi để tạo sức bền cho não giúp duy trì phong độ đường dài.

    Theo Bác sĩ Nga, để tối ưu năng lượng cho não bộ và cơ thể, nên bổ sung L-Carnitine (hay còn gọi là Vitamin BT). L-Carnitine là thành tố rất quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng cho tế bào não và nhiều cơ quan trong cơ thể như cơ, tim, gan và các tế bào miễn dịch. 

    Nói nôm na, dù cơ thể nạp vào nhiều thức ăn nhưng “nhà máy chuyển hóa” không vận hành tối ưu thì năng lượng cho não bộ và thể chất vẫn thiếu hụt. 

    “Căng thẳng, mệt mỏi đang cản trở nỗ lực thăng tiến của tôi”

     

    L-Carnitine có sẵn trong thực phẩm hàng ngày như: thịt, cá, sữa… Tuy nhiên, giai đoạn não và cơ thể cần rất nhiều năng lượng để thức khuya hay làm việc tăng cường thì thực phẩm hàng ngày khó có thể đáp ứng lượng L-carnitine cần thiết.

     

    B Record Plus – Chuyên gia về năng lượng trí não hàng đầu từ châu Âu

     

    B Record Plus - sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn dược dinh dưỡng hàng đầu châu ÂU Sigma –tau, Italy được biết đến là một giải pháp quan trọng giúp tăng khả năng ghi nhớ và khả năng tư duy, giúp tỉnh táo, tập trung nhờ tối ưu chuyển hóa năng lượng tới từng tế bào não, thúc đẩy dẫn truyền thần kinh và bảo vệ tế bào thần kinh.

    “Căng thẳng, mệt mỏi đang cản trở nỗ lực thăng tiến của tôi”

    B Record Plus chứa L-Carnitine, các axit amin và Vitamin B12 thiết yếu tạo thành công thức độc đáo và duy nhất giúp giải quyết tận gốc vòng luẩn quẩn của sự mệt mỏi, căng thẳng não bộ và thể chất bằng cơ chế cung cấp dưỡng chất cho quá trình chuyển hóa, tạo năng lượng từ trong tế bào và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên.

    Đặc biệt, B Record Plus được bào chế hoàn toàn tự nhiên và an toàn tuyệt đối, không chất kích thích như nước tăng lực hay caffeine gây hại.

    Với công dụng ưu việt này, B Record Plus được các chuyên gia khuyên dùng liên tiếp 2 tuần để đảm bảo rằng cơ thể ở tình trạng tốt nhất trước mỗi sự kiện quan trọng như báo cáo, thuyết trình, thi cử hay trong giai đoạn làm việc và học tập căng thẳng. 

    B Record Plus – Chuyên gia về năng lượng trí não

    Website: www.brecordplus.com.vn

    Tổng đài liên hệ: 1800 66 26

    (Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. GPQC: 789/2011/TNQC-ATTP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-met-moi-dang-can-tro-no-luc-thang-tien-cua-toi-a44144.html
    Những bí quyết giúp giảm stress hiệu quả

    Những bí quyết giúp giảm stress hiệu quả

    (ĐSPL) – Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết giúp xua tan những mệt mỏi.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những bí quyết giúp giảm stress hiệu quả

    Những bí quyết giúp giảm stress hiệu quả

    (ĐSPL) – Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết giúp xua tan những mệt mỏi.