+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất: Nga tăng cường tấn công Avdiivka, ngăn Ukraine tiếp tục phản công

    (ĐS&PL) - Các động thái mới nhất của Nga tại Avdiivka (tỉnh Donetsk) được cho là nhằm ghìm chân, ngăn chặn quân đội Ukraine di chuyển lực lượng dự bị đến các khu vực quan trọng trên tiền tuyến.

    Tờ Kyiv Independent dẫn thông tin từ báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho biết, lực lượng Nga trong những ngày qua đã tăng cường tấn công về phía Tây Bắc thành phố Avdiivka - một trong những khu vực được Ukraine phòng thủ nghiêm ngặt nhất của tỉnh Donetsk.

    Các nhà phân tích của ISW thông tin thêm rằng các cuộc tấn công trên được quân đội Nga tiến hành đồng thời với các hoạt động quân sự khác ở tỉnh Luhansk và phần phía Đông của tỉnh Zaporizhzhia. ISW cho rằng những động thái này là nhằm mục đích ghìm chân, ngăn chặn quân đội Ukraine di chuyển lực lượng dự bị đến các khu vực quan trọng của mặt trận ở phía Tây tỉnh Zaporizhia, trong đó có làng Robotyne.

    “Các cuộc tấn công của Nga dọc theo tiền tuyến thành phố Avdiivka thuộc tỉnh Donetsk là nhằm ngăn chặn quân đội Ukraine chuyển lực lượng đến tỉnh Zaporizhia”, báo cáo của ISW nêu rõ.

    cang thang nga ukrainem moi nhat muon doi chieu chien su nga tang cuong tan cong ukraine o avdiivka
    Quân đội Ukraine phòng thủ tại thành phố Avdiivka hồi tháng 7. Ảnh: Anadolu qua

    Cơ quan trên đồng thời nhận định, để có thể bao vây thành công thành phố Avdiivka, quân đội Nga rất có thể cần nhiều nhân lực hơn mức hiện nay. Song, hiện tại chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Moscow đã triển khai thêm quân tới tuyến này.

    Tờ Pravda ngày 10/10 dẫn thông tin từ Lực lượng Phòng vệ Ukraine xác nhận rằng quân đội Nga đã tiến hành hàng loạt các cuộc tấn công nhằm vào thành phố Avdiivka từ hôm 9/10.

    Lúc đầu, lực lượng Nga sử dụng pháo binh, máy bay và tên lửa, sau đó triển khai 3 tiểu đoàn bộ binh dưới sự yểm trợ của các phương tiện quân sự như xe tăng và xe bọc thép để thực hiện tấn công. Nga cũng được cho là đang tiến hành các hoạt động tấn công khác gần như ở toàn bộ mặt trận phía Đông.

    "Ở đây luôn khó khăn, nhưng bây giờ còn tệ hơn, đối phương đang tích cực tấn công vào các vị trí của chúng tôi ở khu định cư Marinka và xa hơn về phía Nam, gần khu định cư Novomykhailivka - nơi đã yên bình trong một thời gian dài. Hầu hết các đơn vị của lữ đoàn đều bị tấn công. Xe bọc thép đang được sử dụng tích cực”, Lực lượng Phòng vệ Ukraine cho hay.

    Bất chấp các đòn tấn công của Nga, lực lượng Ukraine vẫn tiếp tục các hoạt động phản công gần thành phố Bakhmut và khu vực tiền tuyến phía Tây tỉnh Zaporizhia đồng thời đạt được một số bước tiến ở khu vực giáp ranh của 2 tỉnh Donetsk - Zaporizhia.

    Cụ thể, Ukraine đã tiến về phía Đông Bắc Mykilske - cách Vuhledar 3km và Velyka Novosilka khoảng 30km về phía Đông Nam. Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng ghi nhận rằng lực lượng nước này đã đạt được thành công một phần gần Andriivka.

    Phương Uyên(Theo Kyiv Independent và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukrainem-moi-nhat-muon-doi-chieu-chien-su-nga-tang-cuong-tan-cong-ukraine-o-avdiivka-a594719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan