+Aa-
    Zalo

    Cao Bằng: 4 người vào viện cấp cứu vì bị ong đốt

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ bị ông đốt trong lúc đi đường, ngay sau đốt có biểu hiện tê đầu lưỡi, toàn thân nổi mề đay, mệt, choáng, khó thở.

    Ngày 10/9, Phòng trực cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 4 trường hợp bị ong đốt.

    Bệnh nhân N.T.H (36 tuổi, huyện Nguyên Bình) trong lúc đi đường thì bị ong đốt không rõ loại ong gì, ngay sau đốt có biểu hiện tê đầu lưỡi, toàn thân nổi mề đay, mệt, choáng, khó thở nên được người thân khẩn trương đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để cấp cứu, điều trị.

    Cùng ngày, Bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân cùng nhà đi phát cỏ trên đồi thì bị ong đốt vùng đầu, tay với nhiều nốt đốt kèm đau nhức nên đến viện khám. Bệnh nhân nhanh chóng được được đưa vào khoa điều trị, chống sốc phản vệ và tiếp tục theo dõi tại khoa Truyền Nhiễm.

    cao bang 4 nguoi vao vien cap cuu vi bi ong dot 3
    Nọc độc của một số loại ong rất nguy hiểm, nhất là vào mùa sinh sản. Ảnh: BVCC.

    Bị ong đốt là một trong những tai nạn thường gặp trong lao động, sản xuất, thế nhưng, nhiều người lại chủ quan với tai nạn này. Nọc độc của một số loại ong rất nguy hiểm, nhất là vào mùa sinh sản. Ở mức độ nặng, nếu không được sơ cứu đúng cách, nạn nhân có thể bị đe dọa đến tính mạng.

    Thực tế cho thấy, tình trạng người dân, nhất là ở nơi có nhiều cây cối bị ong đốt thường xảy ra, song đa phần người dân tự điều trị ở nhà.

    Tùy theo loài ong mà nọc độc ít hay nhiều, có loại gần như không độc nhưng cũng có loại gây chết người, vì vậy tuyệt đối không được xem nhẹ khi chưa phân biệt chính xác bị loại ong nào đốt. Nọc độc của loài ong khi tích tụ quá nhiều trong cơ thể sẽ dẫn tới nguy cơ suy đa tạng và gây nguy hiểm đến tính mạng nạn nhân.

    Do đó khi bị ong đốt, người dân tuyệt đối không nên chủ quan. Nếu phát hiện có dấu hiệu nghiêm trọng (mệt, khó thở, choáng, ngất xỉu) thì cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các biến chứng và tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-bang-4-nguoi-vao-vien-cap-cuu-vi-bi-ong-dot-a590539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan