+Aa-
    Zalo

    Chấn động Philippines: 3 vụ ám sát trong vòng một tuần, thêm một quan chức thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó thị trưởng thành phố Trece Martires (Philippines) bị các tay súng tấn công khi đang đi trên phố. Đây là vụ ám sát quan chức thứ 3 trong vòng 1 tuần qua.

    Phó thị trưởng thành phố Trece Martires (Philippines) bị các tay súng tấn công khi đang đi trên phố. Đây là vụ ám sát quan chức thứ 3 trong vòng 1 tuần qua.

    [presscloud]3233[/presscloud]

    Ngày 7/7, Reuters dẫn tin từ cảnh sát Philippines cho biết, ông Alexander Lubigan, phó thị trưởng thành phố Trece Martires ở phía nam Manila, đã bị các tay súng trên một chiếc xe SUV bắn chết khi đang lưu thông trên đường.

    Ông Edward Carranza, cảnh sát trưởng khu vực nói rằng cảnh sát đang điều tra vụ ám sát nhưng chưa rõ danh tính và động cơ của các tay súng, tài xế và vệ sĩ của ông Lubigan có mặt trên xe cũng bị bắn chết.

    Sự việc xảy ra chưa đầy một tuần sau khi hai thị trưởng của Philippines bị ám sát trong vòng 2 ngày.

    Ông Alexander Lubigan. - Ảnh: CNN.

    Ngày 2/7, ông Antonio Halili, 72 tuổi, thị trưởng thành phố Tanauan ở phía nam Manila và là một trong những người đi đầu trong cuộc chiến chống ma túy, đã bị bắn vào ngực khi đang tham dự một buổi lễ thượng cờ hàng tuần.

    Ông Halili bị tước các quyền giám sát đối với cảnh sát vào tháng 10/2017. Tổng thống Philippines Duterte cho hay chính ông Haliti có liên quan tới hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp. Ông Halili đã bác bỏ các cáo buộc.

    Ngày 3/7, CNN dẫn lời cảnh sát Philippines cho biết, ông Ferdinand Bote, thị trưởng thành phố General Tinio thuộc tỉnh Nueva Ecija cũng bị một tay súng lạ mặt hạ sát. Theo cơ quan cảnh sát, lúc xảy ra sự cố, ông Bote đang lái chiếc xe Toyota Fortuner màu be của mình. Nghi phạm đi một chiếc môtô dường như đã bám đuổi theo xe thị trưởng, rồi nã nhiều phát đạn giết hại ông. Ông Bote được xác định đã tử vong trên đường được đưa tới bệnh viện Gallego cấp cứu.

    Từ khi Tổng thống Duterte nắm quyền năm 2016 và thực hiện chiến dịch truy quét tội phạm ma tuý, 15 thị trưởng và phó thị trưởng trên toàn quốc đã bị ám sát, theo CNN. Cũng trong thời gian này, cảnh sát Philippines đã tiêu diệt hơn 4.200 người bị nghi buôn bán và sử dụng ma túy. 

    NGUYỄN QUỲNH(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-philippines-3-vu-am-sat-trong-vong-mot-tuan-them-mot-quan-chuc-thiet-mang-a235649.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan