+Aa-
    Zalo

    Chỉ trích con trai Tổng thống Trump, cựu cố vấn Nhà Trắng mất việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu cố vấn Nhà Trắng Stephen K. Bannon đã từ Chủ tịch Breitbart News Network sau khi bị cáo buộc tiết lộ những thông tin về Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuốn sách mới

    Cựu cố vấn Nhà Trắng Stephen K. Bannon đã từ Chủ tịch Breitbart News Network sau khi bị cáo buộc tiết lộ những thông tin về Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuốn sách mới.

    Cuốn sách “Fire and Fury: Inside Trump’s White House” (tạm dịch: Lửa và Thịnh nộ: Bên trong Nhà Trắng của Tổng thống Trump) của tác giả Michael Wolff mới xuất bản hôm 5/1 đã khiến dư luận dậy sóng với những trích đoạn tiết lộ những bí mật liên quan đến nhà lãnh đạo Mỹ.

    Ông Trump sau đó chỉ trích rằng nội dung cuốn sách “toàn những điều dối trá” và phía Nhà Trắng cáo buộc tác giả đang viết ra những gì thuộc về “trí tưởng tượng”.

    Ông Stephen K. Bannon. Ảnh: Los Angeles Times

    Điều đặc biệt là cuốn sách này có đoạn viết rằng cựu cố vấn Nhà Trắng, đồng thời là cựu chiến lược gia trưởng trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, ông Bannon chỉ trích con trai Tổng thống tội phản quốc khi bí mật gặp gỡ một nhóm người Nga trong chiến dịch tranh cử của cha. Ông Bannon cũng được cho là đã miêu tả ái nữ của ông chủ Nhà Trắng, Ivanka Trump “vô vị”.

    Mặc dù đã đứng ra xin lỗi song phía Nhà Trắng tuyên bố Tổng thống Trump rất khó chấp nhận được việc ông Bannon đã đưa ra những phát ngôn thiếu chính xác như vậy.

    Đến hôm qua (9/1), Breitbart chính thức thông báo trên trang web rằng Chủ tịch Bannon của họ đã từ chức. Thậm chí, ông còn mất luôn cả vị trí trong chương trình radio tại SiriusXM.

    Trong một phát biểu hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định: "Khi bị sa thải, ông ta không chỉ bị mất việc, ông ta đã mất trí".

    Khi còn giữ chức chiến lược gia trưởng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 và cố vấn Nhà Trắng sau đó, ông Bannon luôn bày tỏ thái độ tiêu cực với các hoạt động thương mại của Mỹ, nhập cư bất hợp pháp và khủng bố Hồi giáo. Ông đã từng là Chủ tịch của Breitbart kể từ năm 2012, trừ khoảng thời gian nghỉ phép để làm việc cho ông Trump.

    Breibart dẫn lời của ông Bannon khi từ chức rằng: “Tôi hãnh diện với những gì mà nhóm Breibart đã đạt được chỉ trong một thời gian ngắn, để trở thành cơ quan thông tin hàng đầu thế giới”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Los Angeles Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-trich-con-trai-tong-thong-trump-cuu-co-van-nha-trang-mat-viec-a215928.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan