+Aa-
    Zalo

    Cho nắm muối vào máy giặt, chị em nội trợ tròn mắt vì "phản ứng" bất ngờ

    (ĐS&PL) - Việc đổ muối vào máy giặt sẽ mang đến những công dụng và phản ứng bất ngờ cho máy giặt nhà bạn.

    Phản ứng bất ngờ khi đổ muối vào máy giặt?

    Những hạt muối nhỏ bé và rẻ tiền có thể đem lại cho bạn nhiều bất ngờ lớn khi bạn dùng nó cho chiếc máy giặt nhà mình. Theo VTC News, việc đổ muối vào máy giặt có các tác dụng sau:

    Vệ sinh máy giặt

    cho 1 nam muoi vao may giat bat ngo voi phan ung dspl2
    Công dụng bất ngờ khi cho muối vào máy giặt. Ảnh minh họa

    Sau thời gian dài hoạt động, bên trong máy giặt chắc chắn sẽ đọng lại nhiều cặn bẩn mà nước không thể làm sạch hết. Vì vậy, thiết bị cần được vệ sinh thường xuyên, và muối có tác dụng này. Để vệ sinh máy giặt mà không cần phải tháo rời, bạn có thể áp dụng các mẹo vặt đơn giản với muối - chất có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn.

    Kết hợp muối và bột giặt

    Hòa tan nửa bát muối với nước nóng, đổ một ít bột giặt vào, khuấy đều tạo bọt rồi đổ hỗn hợp vào máy giặt. Xả đầy nước vào máy giặt và ngâm trong nửa giờ. Bật máy giặt và bấm chế độ vệ sinh máy hoặc chế độ giặt như bình thường. Khi nước chảy ra ngoài, bạn sẽ thấy chất bẩn được đẩy ra cùng với nước.

    Kết hợp muối, baking soda và giấm trắng

    baking soda
    Bột baking soda kết hợp với giấm trắng và muối tạo ra phản ứng giúp hoà tan chất bẩn tốt hơn. Ảnh minh họa

    Giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn, giúp máy giặt sạch sẽ hơn. Trước tiên, bạn đổ giấm trắng lên một chiếc khăn sạch để giấm thấm đẫm khăn; cho khăn vào máy giặt và bật chế độ vắt. Ở chế độ này, máy giặt sẽ hoạt động mạnh, nhờ đó mà giấm trắng có thể được tung vào mọi ngóc ngách. 

    Tiếp đến, bạn cho một ít baking soda và muối ăn vào máy giặt. Muối ăn có thể khử trùng, diệt khuẩn, bản thân baking soda cũng có tác dụng tẩy rửa. Bột baking soda kết hợp với giấm trắng tạo ra phản ứng giúp hoà tan chất bẩn tốt hơn.

    Cuối cùng, bạn cho nước vào máy giặt và ngâm trong vòng 10 phút để vết bẩn tan hoàn toàn. Bật chế độ giặt lên, bạn sẽ thấy nước trong máy có màu đục, trong nước xả ra có lẫn một số cặn bẩn.

    Giữ quần áo luôn mới, ít phai màu

    Việc giặt quần áo với muối còn giúp cho quần áo mềm mại hơn rất nhiều bởi muối sẽ làm mềm sợi vải. 

    Khi giặt, bạn thả một nắm muối vào máy rồi chọn chế độ giặt bằng nước nóng. Cách này giúp cho quần áo của bạn lâu cũ hơn, làm chậm quá trình bạc màu của vải. 

    Khử mùi hôi quần áo

    Nếu không có nước xả vải, bạn chỉ cần giặt quần áo cùng muối và bột giặt. Quần áo của bạn sẽ được khử sạch mùi hôi và có mùi thơm rất dịu nhẹ, không hề kích ứng da.

    Những tác dụng làm sạch khác từ muối

    cho 1 nam muoi vao may giat bat ngo voi phan ung dspl1
    Muối có rất nhiều công dụng làm sạch với các vật dụng trong nhà. Ảnh minh họa

    Theo Homsessive trên Vnexpress, ngoài công dụng với máy giặt, muối cũng giúp bạn xử lý được rất nhiều việc nhà vô cùng đơn giản và gọn nhẹ.

    Máy giặt hay bị tràn đầy bọt xà phòng ra ngoài, hãy rắc chút muối lên trên.

    Tránh phai màu vải: Nếu đồ của bạn bị phai, ngâm nó một giờ trong nửa lít nước pha thêm nửa chén giấm và nửa chén muối. Nếu thấy màu vẫn phai tiếp, lặp lại việc này.

    Xong nồi bị cháy thức ăn ở đáy, hãy cạo qua vết cháy, ngâm nước và một nhúm muối rồi đem đun sôi, bạn sẽ dễ dàng rửa sạch nồi.

    Làm sạch bình cà phê thủy tinh: Đổ vào bình nửa chén muối và chục viên đá, lắc đều hỗn hợp, để trong nửa giờ rồi tráng bằng nước lạnh và rửa sạch.

    Để làm sạch những chiếc cốc chén dùng uống trà, cà phê hãy chà chúng bằng muối.

    Làm sạch thớt: Đổ lên thớt chất tẩy rửa và muối, chà xát bằng chàn chải cứng, dội nước nóng và lau sạch bằng miếng vải mềm. Lặp lại việc này sau mỗi lần sử dụng.

    Làm sạch và thông tắc cống: Muối hòa tan các thứ trong cống bị tắc, đặc biệt là dầu mỡ. Nếu thấy cống càng lúc càng tắc, bạn hãy đổ nửa cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Những thứ gây tắc nghẽn sẽ dễ dàng hòa tan, trôi ra nhanh hơn.

    Làm sáng đồ kim loại:  thêm một nắm muối vào lon bia hoặc lon nước có gas uống dở rồi dùng hỗn hợp này để ngâm đồ kim loại trong khoảng 30-45 phút. Tiếp sau, bạn rửa lại bằng xà phòng, các món đồ kim loại sẽ sáng bóng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-nam-muoi-vao-may-giat-chi-em-noi-tro-tron-mat-vi-phan-ung-bat-ngo-a590242.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguyên nhân máy giặt không vắt và cách khắc phục

    Nguyên nhân máy giặt không vắt và cách khắc phục

    Máy giặt từ lâu đã trở thành thiết bị hữu dụng cho các gia đình. Chiếc máy giặt ngày nay đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, như một cánh tay đắc lực hỗ trợ các công việc nội trợ hằng ngày.