+Aa-
    Zalo

    Chủ động chích ngừa cúm A/H1N1 cho 2.300 y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy đã chủ động tiêm chủng ngừa cúm A/H1N1 tránh lây lan ra cộng đồng sau khi ghi nhận một trường hợp bệnh nhân tử vong.

    Các bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy đã chủ động tiêm chủng ngừa cúm A/H1N1 tránh lây lan ra cộng đồng sau khi ghi nhận một trường hợp bệnh nhân tử vong vì mắc cúm.

    Khoảng hơn 1 tuần qua, cơ quan y tế Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) đã tổ chức chích ngừa bệnh cúm cho các bác sĩ, điều dưỡng, bảo vệ, lái xe, lao công... đang làm việc tại bệnh viện.

    Công việc tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân mỗi ngày, đây là những đối tượng có nguy cơ bị nhiễm cúm cao. Do đó cứ đến trưa các y bác sĩ, nhân viên của BV Chợ Rẫy lại tập trung tại căn phòng Điều dưỡng của khu Hành chính để được chích mũi vaccine ngừa cúm.

    Bác sĩ của bệnh viện tranh thủ tiêm phòng trong giờ nghỉ trưa. Ảnh: Pháp Luật Online

    Hoạt động này được thực hiện thường xuyên mỗi năm, đặc biệt là vào cao điểm những đợt cúm mùa. Thời điểm này BV đã và đang điều trị cho nhiều bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 nên việc tiêm vaccine càng có ý nghĩa quan trọng.

    Hiện tại BV Chợ Rẫy cũng triển khai đồng loạt biện pháp phòng ngừa cúm như tăng cường công tác truyền thông về biện pháp phòng chống lây nhiễm cho nhân viên y tế, cách phòng ngừa nhiễm bệnh cho thân nhân bệnh nhân; thiết lập đường dây nóng phục vụ công tác chuyên môn và tư vấn về các vấn đề liên quan đến bệnh; phối hợp chặt chẽ với Viện Vệ sinh dịch tễ TP, viện Pasteur TP.HCM trong công tác phòng chống dịch…

    Cán bộ nhân viên bệnh viện xếp hàng chờ đến lượt tiêm phòng. Ảnh: Pháp Luật Online

    Được biết ngày 11/6, BV Chợ Rẫy đã phát hiện 17 ca nghi ngờ nhiễm cúm tại khoa Nội thận, trong đó 10 ca được xác định dương tính với cúm A/H1N1 sau khi tiến hành xét nghiệm sinh học phân tử (PCR).

    Trong số này, một ca đã tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 trên nền bệnh suy thận nặng. Trường hợp tử vong còn lại có tiền sử béo phì, điều trị tại nhà nhiều ngày không thuyên giảm.

    Khi chuyển đến BV, bệnh nhân đã bị suy thận, viêm phổi nặng, không thể chữa khỏi nên người nhà xin xuất viện và tử vong tại nhà.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dong-chich-ngua-cum-ah1n1-cho-2300-y-bac-si-benh-vien-cho-ray-a235503.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan