+Aa-
    Zalo

    Chủ quán phở Hà Nội dính ồn ào "đuổi khách khỏi quán vì ngồi xe lăn" nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến bài viết trên mạng xã hội của một nam TikToker với nội dung "bị đuổi khỏi quán vì… ngồi xe lăn" gây xôn xao dư luận, mới đây chủ quán phở bị vạ lây, đã lên tiếng về sự việc.

    Theo Dân Trí, những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện nam TikToker V.M.L. (30 tuổi, sống tại Hà Nội) "bị đuổi khỏi quán vì… ngồi xe lăn".

    Theo bài viết, L. cho biết đã cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội vào ngày 12/1. Khi người yêu nhờ nhân viên quán bế anh lên bậc tam cấp, đã bị từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

    Đến quán phở thứ 2, L. cho hay đây là "quán quen", hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi bé, xe lăn của anh hơi chen vào chỗ bà chủ quán.

    chu quan pho ha noi bi nghi duoi khach khoi quan vi ngoi xe lan noi gi 1

     Chủ một quán phở ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bị vạ lây, đã lên tiếng về sự việc. Ảnh: Dân Trí

    "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", nhân viên bảo "anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này". Bà càng được đà "không bán được, đã thế thì tôi đứng"…", L. viết.

    Anh cho biết "bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Trong khi anh quen với cảm giác này thì bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi".

    Dưới bài viết, L. kể thêm chuyện vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu du lịch tại Hà Nội và được an ủi khi biết chuyện xảy ra trước đó.

    Bài viết sau khi đăng tải đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều, hơn 47.000 lượt yêu thích, hơn 20.000 bình luận và chia sẻ.

    Nhiều người bức xúc hành động của 2 quán phở "có thái độ phân biệt đối xử với người khuyết tật".

    Được biết, dù nam TikToker không xác nhận tên quán, tuy nhiên chủ quán phở trên phố Nam Ngư (phường Cửa Nam , Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết có sự việc L. đến ăn cũng như gợi ý hai bạn sang quán cafe đối diện để có không gian rộng rãi hơn.

    Chia sẻ trên báo Phụ nữ Việt Nam, bà Th.- chủ quán phở nói trên cho biết, khi anh L. cùng bạn vào ăn thì trời khá mưa và đông khách. Do diện tích quán nhỏ, phía đối diện quán có 2 quán cà phê liên kết cùng kinh doanh nên bà đã nói anh qua đó ngồi:

    "Ban đầu, xe lăn đến thì cho đằng sau lưng tôi. Tôi mới nói giờ chật thế này làm sao bán được hàng. Em sang ngồi bên kia uống một cốc nước có phải thoải mái hơn không. Chỗ bán hẹp như này, cả cái xe anh ấy ngồi bên cạnh tôi làm sao tôi bán được".

    Em dâu bà Th. cũng là người chứng kiến câu chuyện và cho biết thêm, ngay sau đó anh L. cùng bạn vẫn ăn bình thường và tươi cười đi ra:

    "Mọi chuyện sau đó vẫn bình thường, vui vẻ. Chú ấy ăn rồi vẫn tươi cười đi ra mà. Trước vẫn bán cho chú ấy hay ăn tối, không có gì hết. Bao giờ chú ấy cũng ngồi đầu bàn này, con dâu tớ bán. 

    Hôm ấy đúng mưa gió, đúng giờ đông nữa nên bác ấy chỉ nói câu đó thôi, không có câu gì là "ngữ này", "ngữ khác" cả, không có như trên mạng đâu. Lúc mình thấy mọi người nói, mình bảo câu đó là không đúng".

    Hiện, Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin sự việc, đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm rõ. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đang vào cuộc xác minh. 

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-pho-ha-noi-dinh-on-ao-duoi-khach-khoi-quan-vi-ngoi-xe-lan-noi-gi-a607304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan