+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia: Bitcoin sẽ trượt giá về dưới 5.000 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Dennis Gartman - chủ hãng xuất bản Gartman Letter nhận định, giá bitcoin sẽ trượt giá về dưới 5.000 USD.

    Theo Dennis Gartman - chủ hãng xuất bản Gartman Letter nhận định, giá bitcoin sẽ trượt giá về dưới 5.000 USD.

    CNBC dẫn lời ông Dennis Gartman - chủ hãng xuất bản Gartman Letter cho hay, ông hoài nghi về mức giá tăng chóng mặt của bitcoin.

    “Tôi rất bi quan về giá cả bitcoin. Tôi nghĩ rằng đó là một trong những ý tưởng ngu ngốc nhất tôi được biết trong cả một thời gian dài”, ông Gartman nói.

    Giá bitcoin sẽ rớt về dưới 5.000 USD. Ảnh: AFP

    Dennis Gartman lấy ví dụ bong bóng hoa tulip ở Hà Lan vào thế kỷ thứ 17. Sau khi đạt mức cao kỷ lục, giá hoa tulip cuối cùng giảm mạnh. Hiện tượng này cũng quay trở lại với các bong bóng kinh tế khác như bong bóng dotcom thập niên 1990, bong bóng giá bất động sản trước khủng hoảng tài chính năm 2008. Gartman nói rằng bong bóng bitcoin sẽ không chỉ nổ tung, làm nhiều người mất tiền mà còn cho rằng một khi điều này xảy ra, người ta sẽ đổ xô đầu tư vào vàng.

    “Khi bitcoin trượt giá, trường hợp chắc chắn sẽ xảy ra, nó sẽ được giao dịch dưới 5.000 USD. Dù là tuần sau, năm sau hay sáu tháng nữa, điều đó vẫn sẽ xảy ra. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy dòng tiền chạy từ vàng vào bitcoin chảy ngược từ bitcoin về vàng”, Gartman chia sẻ.

    Bitcoin giảm giá 6% trong tuần cuối năm 2017. Theo The Verge, Chính phủ Hàn Quốc chuẩn bị đưa ra các đạo luật nhằm hạn chế các ngân hàng tiến hành giao dịch Bitcoin và các loại tiền mã hóa. Đạo luật mới cấm các công ty Hàn Quốc cung cấp dịch vụ với các giao dịch được thực hiện bằng tiền mã hóa. Điều này chủ yếu có hiệu lực với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

    Chính phủ Hàn Quốc thu thuế, thắt chặt quản lý bitcoin

    Trong một tuyên bố khác, chính phủ nước này đã đưa ra đề xuất về việc cấm trao đổi tiền mã hóa trên bình diện toàn cầu. Tuy vậy, điều này chưa chắc đã có thể được thực hiện bởi những rào cản về chính trị và công nghệ.

    Hiện tại, Trung Quốc là quốc gia duy nhất có thể ngăn chặn được các giao dịch Bitcoin. Điều đó được thực hiện nhờ vào hệ thống kiểm duyệt Internet được xây dựng trước đó bởi chính phủ nước này.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-bitcoin-se-truot-gia-ve-duoi-5000-usd-a214944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan